10 lầm tưởng về việc sống khỏe mà nhiều người tin là thật

Có một số quan niệm về việc sống khỏe mọi người thường truyền tai nhau nhưng thực tế không phải như vậy.

sống khỏe mỗi ngày
            Trứng có nhiều dinh dưỡng như omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Uống 8 cốc nước 1 ngày:

Loading...

Đây cũng là một quan niệm sai lầm về việc sống khỏe của nhiều người. Không cần phải đếm số cốc nước bạn uống hàng ngày. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống 1 cốc nước lọc khi họ khát là đủ để khỏe mạnh và có đủ hydrated.

Ăn những đồ ăn nhiều nước như là súp, hoa quả và rau củ và uống những thứ như nước hoa quả, trà và cà phê đều cung cấp nước cho cơ thể sống khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần uống nhiều nước hơn nếu nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm, bạn hoạt động nhiều hay sống ở vùng khí hậu nóng.

Trứng không tốt đối với tim của bạn:

Ăn 1 hoặc 2 quả trứng không làm tăng nguy cơ bệnh tim ở những người khỏe mạnh. Lòng đỏ trứng chứa cholesterol nhưng đối với hầu hết chúng ra, tất cả lượng chất béo khác nhau trong khẩu phần ăn của bạn mới là vấn đề chứ không phải từ riêng một thực phẩm nào bạn ăn.

Theo ocduiblog.com, trứng có nhiều dinh dưỡng như omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Lăn khử mùi gây ra ung thư vú:

Một vài nhà khoa học cho rằng những chất hóa học trong lăn khử mùi và những sản phẩm chống mồ hôi có thể thẩm thấu qua da và có thể tác động vào các mô vú khiến dễ bị ung thư hơn.

Nhưng Viện Ung thư Quốc gia (National Cancer Institute) nói rằng không có bằng chứng nào có thấy liên kết giữa những sản phẩm này với bệnh ung thư vú.

Ở nơi có nhiệt độ thấp khiến bạn bị cảm lạnh:

Ở bên ngoài trời lạnh quá lâu không khiến bạn ốm. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông khỏe mạnh ở bên ngoài vài tiếng trong nhiệt độ lạnh chỉ vài độ thì khỏe hơn và tăng khả năng chống vi rút trong hệ miễn dịch của họ. Trên thực tế bạn dễ ốm hơn khi ở trong nhà, nơi có nhiều vi trùng.

Bạn cần uống vitamin tổng hợp hàng ngày:

Có thể bạn đã nghe rằng vitamin tổng hợp có thể bù đắp những dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn của bạn. Các nhà nghiên cứu không hoàn toàn đồng ý với ý kiến sống khỏe này.

Nhưng nếu bạn đang mang thai, bạn cần bổ sung axit folic để giảm nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, cách tốt nhất để có đủ dinh dưỡng là một chế độ ăn nhiều hoa quả, rau củ, ngũ cốc, hạt và những thực phẩm khác có lợi cho sức khỏe.

Ăn sáng để giảm cân:

Ăn sáng có thể giúp một số người giảm trọng lượng. Nó giúp thoát khỏi cơn đói và ngăn ngừa ăn vặt những lúc khác trong ngày. Nếu bạn không thích ăn sáng bạn vẫn có thể giảm cân.

Nghiên cứu của trường đại học Cornell chỉ ra rằng những người khỏe mạnh không ăn sáng, không ăn nhiều hơn ở bữa trưa và bữa tối, ăn ít hơn 400 calo một ngày vẫn có thể giảm cân.

Nước mũi màu xanh là nhiễm trùng:

Nghiên cứu cho thấy nước mũi màu vàng hoặc xanh thường phổ biến khi chúng ta nhiễm một vài loại vi khuẩn. Nhưng nó không phải là một dấu hiệu chắc chắn bạn bị nhiễm một loại vi khuẩn trong số đó hay bạn cần thuốc kháng sinh.

Viêm xoang có thể làm chảy nước mũi màu trong và một cơn cúm thông thường có thể làm nó chuyển sang màu xanh.

Đường làm trẻ con quá khích:

Đường không tốt cho trẻ con, nhưng nghiên cứu cho thấy đồ ngọt không làm chúng hoạt động khác thường, ảnh hưởng đến việc học hay không thể tập trung.

Bồn cầu có thể khiến bạn mắc bệnh:

Đừng căng thẳng khi bạn ngồi vào bồn cầu. bồn cầu thường khá sạch, trái lại, những nơi như cánh cửa phòng vệ sinh, tay nắm cửa và sàn nhà thường bị bao phủ bởi khuẩn như E. coli, norovirus và cúm. Dùng khăn giấy khi bạn chạm vào cửa hay tay nắm và sử dụng sát khuẩn hay rửa tay sau đó

Bẻ khớp gây ra viêm khớp:

Tiếng động khi bẻ tay có thể làm phiền đến mọi người xung quanh và đấy là tất cả tác hại của nó. Bạn có thể nghĩ xương hay khớp va vào nhau tạo tiếng động nhưng thực sự không phải vậy.

Nó hình thành bởi bong bóng khí ga giữa các khớp xương. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thói quen này không liên quan đến bệnh viêm khớp. Nhưng nếu bạn cảm thấy rất đau khi làm thế, hãy gặp bác sĩ để kiểm tra.

Loading...