25 tuổi chưa có người yêu, cô gái trẻ bị nhà tuyển dụng từ chối

Chỉ vì 25 tuổi vẫn còn độc thân, cô gái đã bị nhà tuyển dụng thẳng tay từ chối với lý do “Chưa có người yêu không thể nhận vào công ty”.

Nghiễm nhiên cứ tưởng rằng 25 tuổi vẫn còn độc thân thì con đường sự nghiệp sẽ rộng mở với mình hơn, nhưng ai ngờ lại ngược lại. Có rất nhiều cô gái ở độ tuổi 25 chưa có người yêu, không phải bởi vì họ quá kén chọn, àm bởi vì họ muốn sự nghiệp thành công, ổn định trước, lúc đó sẽ đi tìm tình yêu cho mình. Nhưng số của cô gái này lại không may mắn như vậy.

Những ngày gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang lan truyền tâm sự của một cô gái trẻ. Trong tâm sự của mình, cô gái trẻ kể lại chuyện mình bị đánh trượt phỏng vấn vì lý do khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên, bức xúc.

Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ tên Tiểu Triệu mới đây đã ứng tuyển vào vị trí thiết kế của một công ty chuyên về game ở Tứ Xuyên. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, Tiểu Triệu tự tin trả lời phỏng vấn và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Trong qua trình nói chuyện, cả hai bên đều vô cùng hài lòng. Những tưởng đã phỏng vấn thành công, Tiểu Triệu không ngờ mình lại bị đánh trượt bởi lý do “trên trời”.

Tiểu Triệu chia sẻ, khi cuộc phỏng vấn sắp kết thúc, đột nhiên người tuyển dụng hỏi cô rằng: “Xin hỏi bây giờ cô có bạn trai chưa?”

Nghĩ rằng nên trả lời thành thật, Tiểu Triệu đáp rằng, 25 năm qua cô vẫn chưa từng yêu đương, chỉ chú tâm và học tập và nâng cao năng lực. Chẳng ngờ, ngay sau khi nghe Tiểu Triểu trả lời, nhà tuyển dụng lập tức từ chối, đánh trượt cô gái trẻ.

Ảnh minh họa

Bức xúc hỏi nguyên nhân tại sao lại bị đánh trượt, nhà tuyển dụng thẳng thắn nói rằng: Vì 25 tuổi vẫn còn độc thân, sợ rằng năng lực giao tiếp của Tiểu Triệu có vấn đề. Hơn nữa, trong thời gian làm việc có thể Tiểu Triệu lại gặp gỡ, yêu đương, có bạn trai sẽ ảnh hưởng đến công việc không nhỏ. Chính vì thế, cô nàng sẽ không được nhận vào làm việc.

Choáng váng và bức xúc vì bị đánh trượt bởi lý do đầy cảm tính của nhà tuyển dụng, Tiểu Triệu chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, mong nhận được ý kiến của mọi người.

Loading...

Ngay khi tâm sự của Tiểu Triệu được chia sẻ, rất nhanh sau đó đã thu hút được sự quan tâm của mọi người. Đa số mọi người đều an ủi Tiểu Triệu và cho rằng nhà tuyển dụng quá vô lý. “Theo tôi thấy, nhà tuyển dụng mới là người có vấn đề, làm việc là phải dựa vào năng lực để nói chuyện, không phải dựa vào kinh nghiệm yêu đương”.

Tuy vậy, cũng có người khách quan hơn, nêu ra ý kiến của mình: “Mọi người thử nghĩ theo hướng khác xem. Có thể bộ phận nhân sự nghĩ rằng, làm thiết kế cần phải có cảm xúc, tìm được cảm hứng trong cuộc sống. Cuộc sống của thiết kế mà đều đều, nhàm chán, rất có thể cô ấy sẽ không hoàn thành được công việc theo đúng yêu cầu”.

Loading...