36 lời khuyên cho bạn sống khỏe mỗi ngày

Hãy áp dụng cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.

Khi ăn cần chú trọng đến chất lượng, không ăn theo số lượng thực phẩm. Cố gắng không tiết kiệm trong ăn uống. Dinh dưỡng là nền tảng của sống khỏe và sống lâu.

                                   Cần duy trì tập luyện để sống khỏe
Luôn đi bộ mỗi khi có thể vì nhờ vận động tích cực cơ thể bạn sẽ không “tích lũy” mỡ.

Khi đi ăn ở tiệm không nên ăn các món mà bạn cảm thấy nghi ngờ. Bởi các món ăn này có thể khiến bạn bị ngộ độc hoặc đau bụng làm hao mòn sức khỏe.

Tất cả thực phẩm nên lưu giữ trong tủ lạnh. Để làm chậm quá trình phân hủy. Vứt bỏ tất cả những thực phẩm đã quá hạn sử dụng.

Nếu công việc của bạn ở tư thế ngồi nhiều. Thì cứ mỗi giờ bạn lại bỏ ra phút để vận động – căng giãn toàn bộ cơ thể, co duỗi gối và cổ chân. Quay người sang hai bên, nâng hạ hai vai… Tất cả những gì có thể khiến bạn không ngồi lỳ trên ghế.

Bỏ hút thuốc. Điều này không những tiết kiệm tiền. Mà quan trọng hơn nó sẽ “cứu” cơ thể bạn khỏi rất nhiều chất độc hại do thuốc lá gây ra, trong đó có nicotin.

                                                    Ngủ liều thuốc vô giá

Lo lắng ít nhất có thể. Tốt nhất là không lo lắng gì cả. Con người càng căng thẳng càng chóng già. Hơn nữa, lo lắng là nguyên nhân của nếp nhăn và rụng tóc.

Không mua rau quả với lượng lớn. Cố gắng mua một lượng vừa đủ ăn trong ngày gần nhất.

Hạn chế lượng cồn vào cơ thể. Tuân thủ văn hóa sử dụng cồn, giữ cho cơ thể không rơi vào tình trạng bất lợi.
Nếu bạn tức giận hãy thể hiện, đừng giữ trong lòng. Cơn giận dữ được giải tỏa sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều so với việc giữ nó lại trong lòng.

Đừng còng lưng, luôn đứng và ngồi với một tấm lưng và chiếc cổ thẳng vì rất nhiều bệnh có liên quan đến cột sống.

Cố gắng có thể uống được nhiều nước hơn. Lượng nước trung bình một ngày cơ thể cần , – lít, trong đó % chất lỏng từ canh, súp, trà, nước quả…

Cố gắng là người có gia đình. Các chuyên gia của các nước khác nhau đều khẳng định những người có gia đình có thể sống thọ hơn – năm so với những người độc thân.

Khi nấu ăn cố gắng hạn chế các món rán, làm nhiều hơn các món luộc, tốt nhất là hấp.

Từ chối tất cả các thực phẩm có chứa chất gây ung thư. Trong đó chủ yếu là các thực phẩm ướp muối, chiên dầu mỡ, chế biến ở nhiệt độ cao. Các loại thực phẩm đóng hộp, ngâm giấm, ướp muối có chứa nitrít natri… Gram xúc xích ướp muối chứa lượng chất gây ung thư bằng khói của một điếu thuốc lá. Một hộp cá trích đóng hộp tương đương với điếu thuốc lá.

Hãy ngủ tối thiểu giờ một ngày. Trong đó điều quan trọng nhất là phải ngủ đều đặn. Muốn vậy cần đi nằm ngủ vào một giờ nhất định mỗi ngày. Giấc ngủ giúp phục hồi thể lực, làm cho đầu óc tỉnh táo. Tăng trí nhớ và sự tập trung, đem lại một trạng thái tinh thần thoải mái, tăng cường hệ miễn dịch.

Hãy đuổi tâm trạng buồn đi. Những người bi quan là những người dễ mắc bệnh trầm cảm mạn tính, nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh khác.

Đừng nâng vật nặng bởi chúng sẽ làm tăng đáng kể áp lực lên các đĩa đệm và đốt sống. Thậm chí những người có lưng khỏe cũng không khuyến cáo nâng một vật có trọng lượng quá kg.

Hãy tập thể dục thể thao, phút tập luyện mỗi tuần giúp bạn trẻ ra đến tuổi. Tập môn gì điều đó do bạn tự quyết định. Điều quan trọng là phải duy trì tập đều đặn. Khiêu vũ, yoga, đi bộ là những môn thể thao phù hợp. Những bài tập thể lực, chạy, những môn thể thao đối kháng cần thận trọng. Vì bạn rất dễ bị chấn thương khi tập luyện. Cũng như bạn cần tập dưới sự giám sát của các chuyên gia.

Đừng ở lỳ trong nhà, hãy tích cực gặp gỡ bạn bè, tích cực đến nhà hát, rạp chiếu phim, viện bảo tàng… Cuộc sống càng nhiều cảm xúc tích cực càng nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng.

Hãy tắm rửa hàng ngày, chúng rất có ích không chỉ đối với cơ thể mà cả tinh thần của bạn. Nước ấm giúp bạn được thư giãn, nghỉ ngơi và làm sạch da, một vài cách tắm còn giúp bạn giảm cân.

Hãy ôm, hôn càng nhiều càng tốt. Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn hãy ôm một nửa của mình. Những người thân yêu, những người bạn cảm thấy yêu mến không dưới lần một ngày.

Đừng bỏ ăn sáng bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đàn ông bỏ ăn sáng thường có nguy cơ bị đột quỵ và các bệnh về tim nguy hiểm khác cao hơn % so với những người ăn sáng đều đặn.

Hãy đặt cây xanh trong phòng. Chúng không chỉ trang trí cho căn phòng của bạn trong những ngày mưa mà còn có những tác dụng chữa bệnh.

Hãy đi bơi. Nó giúp củng cố hệ miễn dịch, rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức mạnh và sức bền cho cơ thể. Phát triển một cách cân đối hệ cơ của toàn bộ cơ thể. Phòng ngừa các bệnh về cột sống và khớp, lẽ dĩ nhiên là giảm cân.

Nằm ngủ trên đệm và gối chuẩn. Ga trải giường ngủ cũng rất quan trọng

Hãy cảnh giác với các loại mỹ phẩm. Cần biết rõ tính chất da của mình để lựa chọn mỹ phẩm phù hợpNgoài ra, cần bảo quản tốt mỹ phẩm.

Hãy xông hơi, càng nhiều càng tốt vì xông hơi không chỉ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu mà còn rất có ích đối với sức khỏe.

Cố gắng đừng cãi nhau, nếu mâu thuẫn bắt đầu hãy tìm mọi cách để kiềm chế, hạn chế đến mức thấp nhất các xung đột.

Ăn mật ong, mật ong chứa rất nhiều chất bổ cho cơ thể. Glucose, sacharose, fructose, protid, acid amin, các khoáng chất và các chất vi lượng… Điều quan trọng là các chất này đều không phải hóa chất.

Đừng quên đánh răng vào mỗi sáng và mỗi tối. Các nha sĩ khuyến cáo việc đánh răng không thể thay thế bằng nhai kẹo cao su hay súc miệng.

Đừng chịu đựng, đói, khát, nóng, lạnh, đau… Đó là những tín hiệu của cơ thể báo cho bạn biết bạn cần ăn hoặc uống một chút, hay phải đi khám thầy thuốc.

Hãy tìm những công việc, những việc làm mà bạn yêu thích. Nhớ rằng công việc không chỉ đem lại tiền bạc mà nó còn làm cho ta cảm thấy hài lòng về tinh thần.

Thường xuyên nghỉ ngơi. Lên kế hoạch và thực hiện những chuyến đi du lịch. Tạo cho mình nhiều cảm xúc mới, ấn tượng mới.

Loading...

Hãy giữ ở trong nhà tất cả những loại thuốc cần thiết. Không nhất thiết chúng phải ở trong tay bạn. Nhưng bạn có thể lấy được khi cần đến chúng. Loại trừ các thuốc đã quá hạn sử dụng.

Đừng sợ bác sĩ, bất kỳ ai muốn có sức khỏe đều phải được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Hãy nhớ rằng sức khỏe của bạn ở trong tay bạn. Cụ thể là ở trong nỗ lực không bỏ qua bệnh nặng, thời điểm phát hiện ra chúng của chính bạn

Loading...