4 món đặc sản nổi tiếng của miền Tây, nhưng nhiều người nhìn thấy đã sợ đến phát khiếp

Hương vị có thể ngon thật đấy nhưng với nhiều người hình thức và nguồn gốc của những món ăn đặc sản miền Tây này lại không hề “dễ yêu” chút nào.

Đuông dừa

Những con đuông dừa ngọ nguậy, trông phát khiếp nhưng lại là đặc sản của miền Tây.

 

Đuông dừa được cho là thực phẩm bổ dưỡng, nhiều người miền Tây thường ăn đuông dừa sống chấm với nước mắm.

 

Thả con đuông dừa vẫn còn đang ngọ nguậy trong miệng, cắn ngập chân răng, cảm giác dòng sữa từ đuông dừa béo ngậy tan dần trong huyết quản là cách người ta mô tả việc ăn đuông dừa.

Các món từ rắn

Rắn – loài bò sát chỉ nghe đến là nhiều người đã thấy lạnh hết cả người lại là một món ăn được ưa thích ở miền Tây

 

Ngoài ra người miền Tây còn chế biến khố rắn để ăn dần.

 

Các loại rắn được dùng làm khô như bông súng, rắn râu, rắn nước, rắn trun… Khi ăn, khô rắn được nướng với lửa vừa phải, hơi nóng sẽ làm thịt chín tươi ngon và dùng làm gỏi xoài xanh, cóc chua, lá sầu đâu.

Các món từ chuột đồng

Chuột đồng nghe qua thì có vẻ đáng sợ, những người chưa ăn có thể chẳng dám thử, nhưng với những người đã nếm thử, món này thực sự ngon và khó quên với hương vị được miêu tả là… ngon như thịt gà.

 

Vừa quay vừa trở tay, thêm mỡ, thêm nước gia vị, khoảng một tiếng sau thì chuột chín vàng.

 

Thịt chuột sau khi thui rơm, làm sạch, đem ướp đều gia vị sả, ớt, tỏi trong khoảng 20 – 30 phút rồi kẹp vào thanh tre nướng trên đống than đỏ rực

Các món từ dơi

Loading...
Dân miền Tây phân biệt hai loại dơi chính: dơi sen và dơi quạ. Dù bề ngoài khá kinh dị và hôi hám nhưng theo kinh nghiệm dơi càng hôi, ăn càng ngon.

 

Sau khi sơ chế, dơi được chặt thành từng khúc nhỏ, xào với sả, ớt. Miếng thịt dơi xào lăn vừa mềm vừa giòn, ngọt đượm đà, bùi bùi, ngai ngái đặc trưng lẫn trong sả cay, ớt nồng khiến ta nhớ mãi.
Loading...