Bật mí cách làm phở cuốn ngũ xã

Mình làm phở cuốn tại nhà mỗi khi muốn làm gì đó “bày vẽ” một chút vì thường không thích ngày hai bữa cơm lặp đi lặp lại đều đều. Hơn nữa món này làm cũng rất đơn giản nhé, không mất nhiều thời gian mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà.

phở cuốn Ngũ xã
Nguyên liệu chuẩn bị phở cuốn Ngũ xã
-2000g bánh phở
-Nửa cân thịt bò mẫu mềm
-Rau sống: xà lách, rau mùi
-Tỏi, ớt, chanh
-Gia vị: nước mắm, tuyến phố, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Phương pháp làm phở cuốn Ngũ xã

Bước 1: bước đầu, bạn đem rau sống rửa sạch bằng cách ngâm vào nước muối để cho an toàn sau đó rửa lại. Giết thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp gia vị và 1 ít dầu ăn để nó thấm gia vị và mềm khi xào. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 mẫu chảo đủ rộng rồi bắc lên bếp, để lửa to để làm hot chảo, sau ấy cho dầu, sau khi dầu sôi thì bỏ giết bò và tỏi vào để xào. Thịt bò xào phải đảo nhanh tay, giết thịt bò xào tái. Cả nhà nhớ để lửa to để giết mổ không ra nước nhé.

Loading...

Bước 3: Sau khi giết thịt bò chín sơ thì bạn tắt bếp sau đó cho ra đĩa. Trải bánh phở ra một đĩa sạch cho rau sống xuống dưới, làm thịt bò lên trên. Các bạn nên cho rau sống và làm thịt bò vừa phải để bánh phở không bị nát, và khâu này nhớ nhẹ nhõm chăm chút nhé.

Bước 4: quá trình làm nước chấm, bạn pha nước chấm chua ngọt theo tỉ lệ 1:1:1:1 gồm nước mắm, dấm hoặc chanh, đường, nước chín. Sau đó cho thêm tỏi, ớt, hạt tiêu, hoặc sở hữu thể làm cho kho quẹt tôm khô, món này cũng rất thích hợp mang phở Ngũ phường đấy.

Khiến cho phở cuốn nhanh cơ mà dễ, ăn lại ngon nữa nên Cả nhà em ai cũng đê mê. Cứ cuối tuần là Cả nhà lại làm một bữa mà vẫn thèm thuồng lắm. Chúc Anh chị em thành công trong món ăn của Mình

Loading...