Bí quyết nấu món cơm tấm đúng vị Sài Gòn cực ngon

Cơm tấm được xem như là món ăn bình dân của người Sài Gòn. Điều đặc biệt  ở món ăn này chính là sự kếp hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như sườn,gà roti, chả ,trứng…để tạo nên những món cơm tấm khác biệt .Hôm  nay chuyên mục nấu ăn của chúng tôi  sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món cơm tấm  cực chuẩn đúng vị Sài Gòn .Mời các bạn cùng theo dõi!

Một đĩa cơm tấm ngon của người Sài Gòn có thể gồm cả sườn, bì, chả, trứng hoặc không gồm đầy đủ các món trên, nhưng đây là 4 thức ăn thông dụng nhất và người ta thường xếp tên chúng bên nhau trên các biển hiệu cơm tấm: Cơm,Nước mắm,Sườn,Chả: Trứng, Bì Mỡ hành,Đồ chua.

cơm tấm sài Gòn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

Gạo tấm: Bạn có thể chọn mua gạo

Loading...

Sườn cốt lết: ( thịt nạc lưng) là loại có thịt gắn liền với xương

Mỡ hành & các gia vị tẩm ướp khác.

Bước 2. Làm sườn nướng cho món cơm tấm:

Để tẩm ướp gia vị cho sườn cốp lết, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Xì dầu: 1 muỗng canh, Mật ong: 2 thìa cafe, Dầu hào: 2 thìa cafe, Dầu ăn: 5 thìa cafe – sẽ ngon hơn nếu có mỡ gà, nếu ko có thì sài dầu ăn cũng ổn. Dầu mè: 1 thìa cafe, Nước mắm: 1 muỗng canh, Coca cola: 1 lon, Hành tím, tỏi, Hạt nêm, hạt tiêu, Sả: 3 cây đập dập ra khi làm hỗn hợp ướp nhé. Nước cốt dừa: 3 muổng canh, nhiều xíu sẽ ngon. Cam tươi: 1 trái.Sau đó cho lên bếp nướng sao cho thật vàng ,chin đều rồi bỏ ra đĩa cho nguội.

chuản bị nguyên liệu cho sườn

Bước 3: nấu cơm tấm ngon bằng nồi cơm điện:

Nấu gại tấm bằng nội cơm điện là ngon nhất .Khi nấu cơm tấm bằng nồi cơm điện, các bạn đun sôi nước, đổ gạo vào, dùng đũa đảo đều rồi chắt hết nước ra như nấu cơm nếp, đậy nắp nồi, khoảng 10 phút sau, đảo lại 1 lần nữa, cơm rất nhanh chín và ngon. Nồi thì chúng ta nên dùng nồi dày, nồi dày giúp tản nhiệt đều mọi trí, cơm sẽ chín đều cả trên lẫn dưới như nhau. Lưu ý là muốn gạo tấm chín nhanh thì đem gạo ngâm khoảng 15 phút đến 1 giờ trước khi nấu, khi nhìn hạt gạo có vết nứt là được, sau đó vớt lên để ráo nước hoàn toàn.Sau đó bạn có thể cắm cơm như nấu cơm bình thường ,có thể cho nước sối vào gạo nếu muốn gạo nhanh chín.

Bước 4: Làm mỡ hành để ăn kèm cơm tấm sườn nướng:

Mỡ hành chính là gia vị đặc trưng làm cho món cơm tấm thêm ngon thêm đặc biệt . Các bạn cho gia vị và hành lá vào trong bát, đun dầu cho sôi già rồi đổ vào trong bát, trộn đều. Hoặc ai thích kỹ hơn thì cho dầu vào chảo đun nóng, rồi cho hành lá và gia vị vào đảo cho đến khi chín.  Ngoài ra các bạn cũng có thể cho gia vị,  hành lá vào trong bát rồi bỏ trong lò vi sóng, bắn trong khoảng 1 phút, lấy ra đảo đều.  Ngoài ra bạn cũng có thể cho tóp mỡ, mỡ tỏi vào để tăng thêm hương vị cho  mỡ hành. Sau đó các bạn vớt ra để vào đĩa cho ráo dầu ăn để tý nữa ăn kèm với cơm và sườn .

Bước 5: Pha nước mắm ngon cho món cơm tấm:

Nước chấm nên nét khác biệt của món cơm Tấm Sài Gòn so với món cơm Tấm khác.Lấy 1 bát nhỏ và cho đường, nước mắm vào khuấy đều. Bắc một nồi nhỏ lên bếp và cho hỗn hợp nước mắm vào đun với lửa nhỏ chừng 5 phút cho cô lại. Tắt bếp và để hỗn hợp nguội. Bước tiếp theo là bạn cần 1 bát nhỏ khác để cho nước ấm, nước cốt chanh, phần tỏi, ớt băm và khuấy đều. Thêm phần hỗn hợp nước mắm vào và khuấy đều lại. Nêm nếm vị chua ngọt cho vừa với khẩu vị riêng. Khi ăn bạn nhớ cho thêm chút đồ chua vào để ăn kèm nhé. Như vậy là bạn đã có bát nước mắm ngon đúng điệu Sài Gòn rồi đó .

pha nước mắm ngon

Bước 6: Cho hết nguyên liệu đã chế biến xong vào đĩa vào thưởng thức

cơm Tấm Sài Gòn

Món cơm tấm đặc  biieetj đã hoàn thành xong và bây giờ bạn chỉ việc thường thức thôi nào !

Loading...