Cách làm nộm xoài xanh tai lợn tươi chua cay đúng vị

Nộm luôn là món ăn rất yêu thích của người Việt. Đặc biệt là món nộm xoài xanh tai lợn tươi chua cay chắc chắn sẽ là món cứu cánh cho thực đơn của bạn trong những ngày nắng nóng

Với vị chua chua của xoài xanh, cay cay của ớt, thêm tai lợn giòn giòn, điểm thêm lạc, vừng rang bùi bùi và vị thơm của húng quế, rau răm, ăn mãi không ngán mà cách làm thì vô cùng đơn giản

Nộm xoài xanh tai lợn chua cay giòn giòn
     Nộm xoài xanh tai lợn chua cay giòn giòn

Nguyên liệu

– 1 cái tai lợn
– 1 quả xoài xanh to
– 1 củ cà rốt
– dưa chuột
– Lạc rang
– Rau răm, húng quế
– Gia vị, chanh, tỏi, ớt

Cách làm

Bước 1: Tai lợn mua ở chợ về bạn nhớ cạo lại lông cho thật sạch rồi rửa với nước muối pha loãng. Muốn có cách làm nộm tai lợn ngon thu hút thì trước hết bạn phải khử được hết mùi hôi của tai lợn đi nha, sau khi rửa sạch tai lợn bạn chần lại qua nước sôi rồi rửa lại luôn bằng nước lạnh.

Bước 2: Bạn cho tai lợn vào nồi nước có thêm chút muối rồi luộc chín. Khi tai lợn chín bạn vớt ra và cho ngay vào tô nước sôi để nguội, làm như thế tai sẽ săn lại, giòn và trắng hơn. Vớt tai ra thái miếng sợi vừa ăn. Bạn lưu ý với cách làm món nộm tai heo này khi luộc tai bạn chỉ luộc vừa chín đến thôi, nếu để quá chín thì sẽ mất đi độ giòn ngon của tai đó.

Bước 3: Xoài xanh + dưa chuột + cà rốt bạn rửa sạch rồi nạo vỏ sau đó xắt thành sợi dài.

Bước 4: Rau răm + húng quế bạn nhặt sạch sau đó rửa để ráo nước và thái nhỏ.

Bước 5: Cách làm nộm xoài tai lợn này thì nước chấm để trộn cũng chiếm phần quyết định không nhỏ cho món ăn đâu đấy nhé. Mình thấy mẹ mình pha nước chấm trộn đường và mắm theo tỉ lệ 2:1. Sau đó cho tỏi + ớt đã băm nhuyễn vào cùng và khuấy cho tan đường. Nếu xoài không chua lắm thì bạn có thể vắt thêm nước cốt chanh.

Loading...

Bước 6: Bạn lấy chiếc bát tô to rồi cho tai lợn + xoài xanh + cà rốt + dưa chuột vào sau đó rưới nước mắm đã pha sẵn vào cùng và xóc đều để các nguyên liệu được thấm đều gia vị. Cứ để như thế tầm 15 phút.

Bước 7: Lạc đã rang chín thơm bạn xảy cho sạch vỏ rồi giã. Không cần giã nát quá đâu bạn nhé.

Bước 8: Bạn cho nộm ra đĩa rồi rắc thêm lạc và rau thơm lên trên để đĩa nộm thêm hấp dẫn.

Qua vài bước đơn giản là bạn đã có cho mình đĩa nộm tai lợn hấp dẫn, mới lạ rồi đó nhé. Món này dùng để tiếp khách hay khi nhà có cỗ, ăn với cơm hoặc cho ông xã nhâm nhi cùng các chiến hữu đều là lựa chọn tuyệt vời, nhất là với những ngày nắng chán ăn đó nhé. Cùng trổ tài nấu ăn cực đỉnh của mình nhé !

 

Loading...