Nguyên liệu:

Chuẩn bị kĩ nguyên liệu
Chuẩn bị kĩ nguyên liệu

– 3-4 cây cải thảo cỡ trung bình; 120g muối tinh

– Nước sốt muối kim chi: 500ml nước; 30g bột gạo (bột gạo nếp); 30g đường trắng hoặc nâu

– Rau củ muối kèm: 400g củ cải bào sợi; 200g cà rốt bào sợi; 7-8 cây hành lá, cắt khúc; 100g hẹ xắt khúc

– Gia vị: 24 tép tỏi, băm nhỏ; 10g gừng, băm nhỏ; 1 củ hành tây vừa, băm nhỏ; 100ml nước mắm; 50g tôm muối (mua ở các cửa hàng bán đồ Hàn Quốc); 200g bột ớt dạng mảnh của Hàn Quốc (loại bột ớt đỏ nhưng ít cay hơn)

Cách làm:

Bước 1: Chuẩn bị

Cải thảo cắt đôi. Mỗi nửa cây cải thảo cắt một đoạn ngắn để tách làm hai nhưng chưa tách rời hoàn

Ngâm cải thảo vào một chậu nước lớn để cải thảo ướt. Rắc muối và giữa các lá cải thảo, phần dưới thân thì rắc nhiều muối hơn. Rắc xong thì nâng lá đó lên và tiếp tục rắc muối vào các kẽ lá còn lại

Để lá cải thảo như vậy trong 2 giờ. Cứ 30 phút lại lật cải thảo để cây cải thảo ngấm muối đều nhau. Bạn có thể múc ít nước mặn bên dưới đáy rưới lên trên bề mặt cải thảo. Sau hai giờ, rửa cải thảo vài lần dưới vòi nước lạnh để loại bỏ muối và bụi bẩn.

Bước 2: Làm nước sốt muối kim chi

Cho nước và bột gạo vào hòa với nhau trong một nồi nhỏ. Sau đó đun trên ngọn lửa vừa khoảng 10 phút cho đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy bằng thìa gỗ hoặc đũa. Thêm đường, nấu thêm hơn 1 phút, khuấy đều. Tắt bếp, để nguội.

Cho tỏi, hành tây và trong một bát rồi trộn đều. Thêm nước mắm, tôm muối và bột ớt, trộn tiếp. Thêm củ cải, cà rốt, hành tây, hành lá, lá hẹ và nước, trộn đều.

Bước 3: 

Phết hỗn hợp bột ớt và các nguyên liệu khác lên từng lá của cải thảo. Sau đó, cuộn cải thảo lại, cho vào trong hộp kín.

Bạn có thể ăn ngay kim chi cải thảo hoặc để vào ngày cho cải thảo lên men chua. Nếu để lên men, thì để khoảng hai ngày ở nhiệt độ phòng, tùy vào thời tiết, nếu lạnh thì có thể lâu hơn chút. Khi kim chi cải thảo lên men và có vị chua, thơm thì để trong tủ lạnh, bảo quản ăn dần.