Cô gái bị trầm cảm vì mắc bệnh sùi mào gà sau lần “yêu” đầu

Sống khỏe: Chỉ một lần “vượt rào” với bạn trai, Quyên không ngờ mình bị nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà

Quyên ở TP.HCM cho biết sau lần qua đêm với bạn trai mới quen, cô cảm thấy ngứa vùng kín và ra huyết trắng bất thường có mùi tanh. Đi bệnh viện khám, cô gái hoảng hốt khi nghe bác sĩ chẩn đoán dương tính với virus HPV gây bệnh sùi mào gà.

“Em mới quan hệ lần đầu tiên mà sao bị bệnh xã hội được”, cô gái 28 tuổi thắc mắc. Bác sĩ giải thích rằng việc nhiễm bệnh tình dục không phụ thuộc vào số lần quan hệ.

Bệnh lan truyền qua đường tình dục không phụ thuộc vào việc bạn quan hệ lần thứ mấy.

Vốn là một cô con gái ngoan ngoãn trong gia đình, giờ đây mắc bệnh lây qua đường tình dục, Quyên luôn cảm thấy ân hận và dày vò bản thân. Bệnh nhân đã chiếu tia laser đốt sạch các nốt sùi mào gà ở vùng kín, nhưng bác sĩ cho biết virus HPV không thể diệt sạch hẳn, cần phải theo dõi và xét nghiệm định kỳ.

Quyên không dám báo chuyện mắc bệnh cho gia đình biết vì sợ cha mẹ thất vọng.

Loading...

Cô cũng cắt liên lạc với bạn trai mà không giải thích lý do. Mang nỗi mặc cảm bệnh tật, Quyên trở nên buồn bã, mất ngủ, không còn hứng thú với công việc và các hoạt động yêu thích thường ngày. Bác sĩ chẩn đoán Quyên bị rối loạn trầm cảm, phải uống thuốc an thần và trị liệu tâm lý thời gian dài mới cải thiện được.

Loading...