Hi hữu người đàn ông trúng số tới 3 lần

Trúng độc đắc một lần đã quá khó. Đằng này, ông ta lại trúng độc đắc đến 3 lần. Những tưởng người đàn ông bán vé số xsmb quá may mắn này sẽ ‘lên hương đổi đời’ nhưng cuộc sống của ông vẫn không khác xưa là mấy.

Ông Tú sinh ra trong một gia đình khá giả ở mảnh đất Cần Thơ, ba là một chủ tiệm thuốc giàu có. Từ khi ba mất, ông bị mẹ kế hắt hủi, giành hết tài sản, chỉ chừa lại cho ông mảnh ruộng nhỏ để canh tác. Thấy vậy, ông quyết định ra riêng, tự thân lập nghiệp. Cùng vợ dựng tạm chòi tranh vách lá trên đất ruộng để ở như cách ông mô tả “chó ngồi ló đuôi”.

Để có tiền trang trải cuộc sống, ông làm nhiều việc khác nhau. Công việc chính là bơm ga hộp quẹt kiêm luôn bán vé số dạo nhưng vẫn không đủ chi phí. Ăn uống tằn tiện bao nhiêu cũng không đủ trả nợ, càng ngày nợ cứ nhiều lên khiến ông và gia đình càng trở nên tiều tụy.

Vào một ngày hè năm 2015, ông lấy vé số đi bán như thường lệ, chẳng may hôm đó cứ không ai mua. Gần đến đầu giờ chiều, ông quyết định trả số vé còn lại và đồng nghĩa bữa cơm của gia đình cũng sẽ teo tóp theo. Đang đứng ở bước đường cùng của cơn túng quẫn, ông làm liều, lấy tiền mua đại một vé cầu may. Nào ngờ tờ vé số đã trúng giải đặc biệt, khiến ông như “người chết sống lại”.

Cầm trên tay số tiền 100 triệu, ông không dám tổ chức tiệc mừng, chỉ mua vài miếng thịt về cho vợ con ăn lấy thảo sau đó trả hết những món nợ trước kia.

Hai tháng sau, một lần nữa vận may lại đến với ông. Trong lúc bán vé số, ông cũng để dành lại một tờ và trúng tiếp với số tiền tương tự. Lúc này, cuộc sống cũng đã đỡ cơ cực phần nào. Ông không dám se sua với đời, chỉ xây lại căn nhà xập xệ rồi quay lại công việc bán vé số thường ngày.

Trời thương người hiền, đầu năm 2016, ông lại trúng tiếp 5 tờ độc đắc với số tiền nhiều hơn những lần trước. Ông Tiến kể, khi đến đại lý vé số tự nhiên nhìn vào thấy dãy số 47282 thích quá, lấy đại mấy tờ để dành, nhưng đại lý không chịu, chỉ chia lại cho 5 tờ. Đến chiều 5 tờ vé số kqxsmb mệnh giá 10.000 đồng trúng giải đặc biệt với số tiền lên đến 150 triệu khiến ông không khỏi kinh ngạc.

Ông Tú tâm sự về cảm giác trúng xổ số: “Nói thiệt tâm trạng trúng lúc đó nó lâng lâng lắm. Tôi không hề biết đói, nó giống như no ngang. Phải trúng rồi mới biết, chứ chưa trúng không biết cảm giác đó đâu. Cũng là lần đầu tôi phóng khoáng cho tiền những đứa trẻ hàng xóm mua thịt về ăn. Tôi có nói với vợ là trúng số nữa, mà vợ tôi không tin, cứ nói ai mà trúng 2-3 lần như vậy. Đến khi cầm tiền về nhà vợ tôi mới tin”.

Loading...

Sau lần trúng thứ 3, cuộc sống có phần khá giả hơn, ông sắm xe máy cho con lớn, cho tiền hai người con út ăn học. Nhờ đó hai con đã có việc làm ổn định, được làm việc và định cư ở Nhật Bản.

Vì ông đã trải qua cuộc sống gian khó nên luôn quý trọng đồng tiền. Đồng thời rút bài học từ những người trúng số bị “tan nhà nát cửa” trước đó nên việc chi tiêu rất dè chừng. Bên cạnh khoản tiền gửi tiết kiệm phòng thân, ông cũng chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp đỡ bà con trong gia đình.

Loading...