Hướng dẫn làm món giò heo hầm măng tươi thơm ngon bổ dưỡng

Giò heo hầm măng tươi là món ăn phổ biến của gia đình tôi trong các ngày mùa hè trời mưa rả rít. Gió khá lạnh ăn những miếng măng sốt dẻo cộng nước canh đặm đà thật ngon và hấp dẫn. Bây giờ phải bôn ba xứ người không còn được mẹ nấu cho ăn món canh này vào các ngày mưa buồn nữa nên phải tự học cách thức để nấu ăn để vơi đi nỗi nhớ nhà và nhớ mẹ. hôm nay món ngon mỗi ngày xin chia sẻ lại cho Cả nhà phương pháp nấu món giò heo hầm măng tươi ngon và thuần tuý.

Nguyên liệu:

– một khúc chân giò khoảng 700g (tùy thích sở hữu thể chọn các khoanh giết thịt chân giò nhỏ cho dễ ăn)
– 300g măng tươi (chọn chiếc mầm non khi nấu sẽ ngọt mềm)
– Dầu ăn, giấm trắng, nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, hành củ, vài cọng hành lá.

phương pháp làm:

– Bắc một nồi nước sôi nêm vào nồi khoảng một thìa nhỏ muối, 1 thìa xanh giấm trắng rồi cho chân giò vào chần sơ (khoảng vài phút bắt đầu từ nước sôi). Sau đó vớt chân giò ra rửa lại bằng nước lã cho thật sạch các bọt bẩn bám vào, để ráo nước.

Loading...

– Cho chân giò vào tô ướp cùng mang khoảng hơn một thìa canh nước mắm ngon, hạt tiêu từ 30 – 60 phút. Việc trụng chân giò bằng nước muối, giấm và ướp mang nước mắm, hạt tiêu sẽ khiến cho miếng làm thịt chân giò với phần da trắng và rất thơm ngon.

– Măng tươi tước sợi rồi luộc khoảng 10 phút để loại bỏ bớt chất độc, sau ấy cho ra rổ xả lại nước lã cho sạch rồi vắt ráo.

– Hành củ thái mỏng.

– Bắc nồi lên bếp để lửa vừa, cho vào nồi chút dầu ăn để phi hành củ cho thơm, tiếp theo cho măng tươi vào xào, nêm vào măng ít muối cho mặn mòi, xào măng vài phút cho thấm gia vị rồi cho chân giò cộng nước lạnh vào nồi, đun sôi, hớt bọt rồi vặn vẹo nhỏ lửa để hầm cho tới chân giò vừa chín mềm là được (khoảng 30 – 40 phút).

– Trong giai đoạn hầm nêm vào nồi chút muối, hạt nêm sao cho vừa ăn. khi giết mổ chân giò chín thì tắt bếp, cho vào nồi ít cọng hành lá cho chín tái rồi múc ra tô, rắc ít hạt tiêu lên.

– yêu cầu thành phẩm của món giò heo hầm măng tươi là phần măng ngọt mềm, thấm gia vị, phần chân giò chín vừa đến, ko bị quá cứng hay quá nhũn, vị vừa ăn thơm ngon bùi bùi.

Loading...