Hướng dẫn làm món mì quảng ngon và dễ làm

Mì Quảng – món ăn đặc sắc của vùng Quảng Nam với giết thịt gà dai dòn, mùi thơm nồng của rau, vị béo ngậy của làm thịt của dầu, hương thơm của đậu phụng, chất giòn béo của bánh tráng .. Đã trở nên món ăn tinh túy của các người con miền Trung. các mẹ hãy thực hiện món này với công thự́c và bí quyết thực hiện thuần tuý tốt miêu tả sau Đó nhé.

làm món mì quảng

Vật liệu làm món mì quảng

– 1 con gà ta khoảng 1kg (cho 5-6 người ăn)
– 4-5 củ hành khô, 2 củ tỏi, ớt tươi, dầu phộng (dầu lạc), ớt màu (ớt bột khô xay nhuyễn)
– Mì Quảng tráng sẵn, đậu phộng rang (lạc rang), bánh tráng nướng (bánh đa)
– Hành ngò, hạt tiêu, muối, nước mắm ngon, bột ngọt, các con phố, 1 trái chanh
– Rau ăn kèm gồm xà lách, rau húng lủi, bắp chuối bào, giá, cải non
Các bước thực hiện làm món mì quảng

Sau khi sơ chế nguyên liệu, cho khoảng 600 ml nước vào xoong rồi cho xương gà, xương lợn, hành tây vào đun khoảng 20 phút, nêm 3 gr muối và 15 gr bột nêm để nồi nước dùng thật ngon.

làm thịt ba chỉ, giết thịt gà cắt miếng vừa ăn, ướp thịt với: Hành tỏi băm nhỏ, 40 ml nước mắm, 10 gr bột nghệ, 5 gr ớt bột, 20 gr bột nêm, 3 gr tiêu, 15 gr đường, 10 ml dầu hào khoảng 20 phút để thịt được ngấm gia vị.

Loading...

Tôm tươi bỏ đầu, bóc vỏ rồi ướp sở hữu 5 gr bột nêm, 2 gr tiêu cho đặm đà.

Trứng gà luộc chín rồi bóc vỏ, để riêng.

làm món mì quảng 2

Đặt chảo lên bếp, cho một ít tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm có ho 40ml dầu điều. Sau đấy, cho hầu hết phần giết vào xào chín trong khoảng 3 phút.

tiếp tục đổ nước dùng vào chảo đang xào thịt cho ngập giết rồi thả trứng gà và tôm vào, tiếp diễn nấu thêm 20 phút nữa là xong.

Cũng như phở, bún hay hủ tiếu, làm món mì quảng cũng được chế biến từ gạo nhưng có sắc thái và hương vị riêng đặc thù. Mì phải chăng khiến từ lá bánh tráng thái thành sợi, nhân mì thường khá chế biến từ đa dạng cái nguyên liệu khác nhau: tôm, gà, thịt heo, giết bò, cá lóc, cua… và sở hữu cả mì chay dành cho người hành đạo. Nhưng là nhân gì đi nữa thì mì Quảng cũng chẳng thể thiếu dòng bánh tráng nướng, trái ớt xanh, lát chanh, vài hạt đậu phộng và đĩa rau sống đi kèm. Rau để ăn mì Quảng thường là rau muống chẻ nhỏ hoặc cây cải con trộn sở hữu búp chuối non thái mỏng, rau thơm, rau quế…

Loading...