Hướng dẫn làm mứt bí đỏ cực ngon dịp tết

Mứt bí đỏ là 1 trong các món mứt mới tốt phổ quát mẹ tin dùng khiến món ăn vặt ngon cho ngày tết. Mứt bí đỏ dẻo thơm có màu cam thời trang cộng hương vị bùi thơm tạo nên 1 món ngon ngày tết hấp dẫn. Phương pháp khiến cho mứt suy bì đỏ đơn giản, nguồn nguyên liệu dồi dào dễ sắm nên món ăn ngon này phải chăng đa dạng được nhiều. sắp tới tết rồi những mẹ hãy nhanh tay vào bếp học bí quyết làm mứt bí đỏ ngon dẻo thơm cho ngày tết.

mứt bí đỏ

nguyên liệu mứt bí đỏ

– 1kg bí đỏ già

– 700g trục đường kính trắng (có thể trục đường thường hoặc tuyến phố để làm mứt)

– một quả chanh mọng nước

– 200 – 500g cà rốt

cách khiến mứt bí đỏ siêu ngon ngày Tết

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu mứt bí đỏ

Loading...

– Bí đỏ gọt vỏ rửa sach, cắt miếng nhỏ sau Đây cho vào máy xay nhuyễn

– Gọt sạch vỏ cà rốt, rửa sạch cắt miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn

– Quả chanh cắt đôi lấy nước, bỏ hạt, phần vỏ rửa sạch sau đấy cho vào máy xay nhuyễn

Bước 2: Trộn bí đỏ, cà rốt, vỏ chanh vừa xay nhuyễn sở hữu các con phố thành hẩu lốn để từ 2-3 tiếng cho tuyến phố tan. thỉnh thoảng bạn sở hữu thể khuấy đều cho tuyến đường ngấm nguyên liệu.

Bước 3: Cho hẩu lốn đấy lên chảo đun trên lửa nhỏ tới khi sôi lăm tăm khoảng 5 phút là phải chăng. Tắt bếp, cho mứt ngay vào lọ thủy tinh, đậy chặt nắp.

Muốn giữ khá mứt bí đỏ thơm lâu và ngon hơn, sau lúc cho mứt hot vào lọ thủy tinh dày, bạn sở hữu thể cho lên bếp đun trong nước sôi khoảng 15 phút.

Đĩa mứt với màu nhan sắc , tươi sáng, đem lại nhiều sự may mắn cho bản thân và gia đình, và còn phải chăng ăn kèm với những mẫu bánh cũng rất quyến rũ thơm ngon.

Loading...