Lý do nực cười khiến người chồng ngày nào cũng đi theo vợ đổ rác

Gia đình: Sợ vợ “tranh thủ” đi ngoại tình nên từng giây, từng phút, người chồng này đã theo dõi vợ gắt gao. Cùng vợ đi chợ, cùng tan sở, đến cả vợ đi đổ rác cũng không yên tâm.

Một người chồng ở Hà Nội đã gọi điện tâm sự với tôi rằng, anh ta đang sợ bị cắm sừng đến mức mất ăn mất ngủ. Anh ta kể, cách đây hơn 1 năm, anh ta bắt gặp vợ suốt ngày nhắn tin rồi cười tủm tỉm. Có lần vợ đang nhắn tin, anh ta rình ở đằng sau rồi giật được điện thoại của vợ. Anh ta bắt gặp bằng chứng “hai năm rõ mười” vợ đang nhắn tin cho một bạn học cấp 3. Hai người kể cho nhau nghe nhiều kỷ niệm thời đi học, rồi tỏ vẻ vui thích, nhớ nhung thời thanh xuân.

Dù chưa đến mức “yêu đương” nhưng anh chồng khẳng định đó là “tiền ngoại tình”, chỉ thiếu cơ hội là “đốm lửa bùng thành đám cháy”. Từ đó, anh ta canh vợ từng bước một.

Anh ta yêu cầu vợ công khai các password hộp thư, facebook để anh ta có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Anh ta cũng đặt phần mềm để theo dõi các cuộc nhắn tin, điện thoại của vợ. Chưa yên tâm, anh ta theo vợ gắt gao từng bước, kể cả đi chợ, đổ rác.

Hai vợ chồng làm ở hai cơ quan, đi hai xe máy vì sáng sáng hai vợ chồng phải đèo hai đứa con đi học nhưng anh bấm đúng 8h sáng thì điện thoại đến phòng làm việc của vợ để xem vợ đến cơ quan chưa, chiều chiều, đúng 5h, anh ta đón vợ ở cổng rồi đi xe máy kè kè bên cạnh. Nhưng có lần, sau khi dừng đèn xanh đèn đỏ, bỗng dưng anh ta mất hút vợ và điện thoại lại tắt máy. Vì thế, anh đi loanh quanh mấy phố gần đó, nhìn vào các nhà nghỉ để xem có xe của vợ không.

Vợ tôi thường điện thoại, chat trên máy tính rồi tủm tỉm cười

Không gặp được xe của vợ, về nhà đợi vợ độ 1 tiếng vợ mới về, tay xách túi hàng ở siêu thị. Vợ giải thích, cô ấy lạc chồng ở đèn đỏ và rẽ vào siêu thị mua đồ. Nhưng anh chồng cảm thấy điên cuồng nghi ngờ, khẳng định là vợ nói dối. Đích thị cô vợ đã lẻn đi “hú hí” với nhân tình ít ra là nửa tiếng đồng hồ. Anh ta nghiến răng ken két: “Chúng nó chỉ cần 10 phút là chết tôi rồi!”.

Trung tâm tư vấn hôn nhân ở Hà Nội, tôi thường nhận được các cuộc gọi của cánh đàn ông “mọc sừng” hoặc nghi ngờ mình “có sừng”. Khác với phụ nữ, khi chồng ngoại tình thường đến tư vấn trực tiếp, đàn ông ngại không muốn nói với ai cái chuyện mà họ cho là “nhục nhã” đó. Vì thế, họ thường trút “nỗi đau” đó qua điện thoại để người tư vấn không biết là ai. Cánh đàn ông bị phản bội cũng thường nói dài hàng vài tiếng đồng hồ, bất chấp cước điện thoại tư vấn không hề thấp.

Qua những câu chuyện của họ, tôi thấy, khá nhiều đàn ông lúng túng trong việc giữ vợ. Nhiều người sử dụng những biện pháp từ thời thượng cổ như quản lý vợ thật chặt, kiểm tra gắt gao đến từng phút, đếm từng km trên đồng hồ xe máy, xem xét từng số điện thoại trên máy di động. Nhưng kết quả là khi người ta đã yêu thì không gì có thể ngăn cấm được tình yêu. Trái lại càng kiểm tra ráo riết thậm chí như “tù giam lỏng” cũng chỉ cần một chút sơ hở là đã có chuyện. Vì ở đời cái gì càng bị cấm đoán người ta càng khao khát.

Ảnh minh họa

Tuy cũng là ngoại tình nhưng đàn ông, đàn bà xử sự khác nhau. Nếu đa số đàn ông “ăn chả” vì động cơ tình dục thì hầu hết đàn bà “ăn nem” vì động cơ tình cảm. Đàn ông có thể ngủ với bất kỳ người đàn bà nào họ thích, càng lạ càng thích, thậm chí với gái bán dâm. Nhưng một khi đàn bà đã lên giường với ai là họ phải yêu người đàn ông ấy và thông thường họ chỉ cảm thấy hứng thú với người mà họ yêu.

Cho nên nói chung việc ngoại tình của đàn bà “kích rích” hơn đàn ông. Ngay cả khi đàn ông có cho ai một đứa con có thể chỉ cần 5 phút đồng hồ. Nhưng từ khi một phụ nữ quen biết một người đàn ông cho đến lúc họ có thể đưa nhau vào “nhà nghỉ” phải mất một thời gian khá dài với nhiều cuộc hò hẹn. Vì thế việc ngoại tình của phụ nữ thường để lộ những dấu hiệu dễ bị chồng phát hiện hơn. Chính vì thế tuy các nghiên cứu gần đây đều cho thấy đàn ông ngoại tình nhiều hơn đàn bà nhưng đàn bà ngoại tình thường dẫn đến ly hôn nhiều hơn đàn ông ăn chả.

Đặc biệt đàn ông khó tha thứ cho vợ hơn là đàn bà có thể tha thứ cho chồng, nhất là khi người phụ nữ đã có quan hệ về thể xác. Các nhà tâm lý người Mỹ giải thích rằng trong khi hành vi phản bội của đàn ông là “phóng ra” mất tăm mất tích thì hành vi của đàn bà lại là “tiếp nhận” vào trong và nhiều đàn ông cứ tưởng tượng cái chất “cặn bã” ấy còn lưu lại trong cơ thể vợ không thể quên được.

Loading...

Thậm chí có người vì thương con mà bỏ qua cho vợ nhưng từ đó anh ta “ghê tởm”, không thể nào quan hệ với vợ được nữa.

Loading...