Mẹ chồng tạo áp lực, chồng đòi ly dị nếu tôi không đẻ được con trai

Quan điểm, văn hóa, lối mòn suy nghĩ “trọng nam kinh nữ” hay những câu nói bất hủ như ” Mẹ chồng buộc tôi ly hôn nếu không sinh cho bà cháu trai” hay “anh ấy đi ngoại tình và muốn ly dị vì tôi không sinh được bé trai” đã làm đổ vỡ bao cuộc hôn nhân đang hạnh phúc. – tâm sự tình yêu

Câu chuyện gia đình chị Hải Linh

Mình năm nay 34 tuổi, có con gái 7 tuổi hiện tại đang học lớp 2 tại trường tiểu học xxx. Chồng là người hiền lành, có công việc ổn định,  yêu thương vợ con. Sau khi vợ chồng kế hoạch một thời gian dài, gần 2 năm trở lại đây muốn có thêm bé để chiều ý ông bà nhưng vẫn chưa có kết quả dù đã đi khám sức khỏe sinh sản nhiều lần. Tôi rất buồn vì nghĩ mình bị vô sinh. Chồng là con trai độc nhất nên nhà chồng bắt phải sinh thêm. Tuy các cụ, các mẹ không nói nhưng tôi cảm nhận các cụ rất thích có thêm cháu trai, nếu tôi không sinh tiếp họ sẽ buộc chồng tôi lấy vợ khác. Xin hãy cho tôi lời khuyên? ( Hải Linh)

Loading...

Câu chuyện gia đình chị (Lệ Quyên)

Chào các bạn, tôi và chồng tôi đã có một bé gái hơn 3 tuổi và hiện tại chị Quyên đã mang thai, cái thai mới được mấy tuần tuổi nên không biết là trai hay gái. Nhưng suốt ngày mẹ chồng, nhà chồng và chồng dọa dẫm, nếu không sinh được con trai thì cứ liệu hồn nên chị Quyên cảm thấy thực sự mệt mỏi, đau khổ. Tại sao lại có người chồng nhẫn tâm như thế. Biết vậy mà chị Quyên không thể nào dứt được anh ta, cứ yêu thương và hi vọng, anh sẽ dần dần quay lại như xưa.

Chị Quyên lấy chồng được 3 năm, và đã sinh một bé gái được hơn 3 tuổi. Ngày đó, vì mang thai con gái mà chị Quyên bị mẹ chồng hắt hủi, đối đãi không ra gì. Chị Quyên đã nói với mẹ nhiều là, con trai con gái không phải do phụ nữ quyết định nhưng mẹ nhất định cho là tại chị Quyên. Mẹ bảo, bây giờ người ta ăn uống là sinh được con trai, chị Quyên không chịu khó tìm hiểu, không biết tính toán này kia. Nghe mẹ nói chị Quyên sốt hết cả ruột.

Ngày tôi sinh con gái, chồng chị Quyên chỉ ngó cái rồi thôi. Anh cũng không cưng nựng gì con cả. Cho đến nay, khi con đã 1 tuổi mà chưa một lần được bà cưng nựng kiểu cháu cưng của bà.

Chồng chị Quyên bảo, bây giờ người ta coi trọng con trai hơn. Con trai còn có chí làm ăn, rồi còn phụng dưỡng bố mẹ. Có làm giầu cũng là do con trai. Chứ đẻ toàn con gái, sau này chúng đi lấy chồng thì thành con người ta. Nói được vậy mà chồng không nghĩ đến chị sao. Chị đi lấy chồng, thành con bố mẹ Chồng chị Quyên đây, nhưng Chồng chị Quyên nào được một lời quan tâm, yêu chiều với chị đâu.

Loading...