Nhìn vào bữa cơm ở cữ mẹ chồng chuẩn bị cho mình, nàng dâu khóc không ra nước mắt

Trong thời gian ở cữ, phụ nữ phải kiêng khem rất gắt gao và nghiêm ngặt. Đặc biệt trong chế độ ăn uống, suốt quãng thời gian đầu hầu như chỉ có một số ít thực phẩm được phép mẹ sau sinh sử dụng. Nhiều mẹ trẻ đã từng khóc thét lên với những món mà mẹ chồng nấu ăn cho. 

Chia sẻ của bà mẹ trẻ nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Thành viên có facebook E.B.K chia sẻ: “Các mẹ cho em tham khảo cơm cữ của các mẹ với ạ.

Em khóc không ra nước mắt với cơm cữ của mẹ chồng em rồi. Cái bát đen đen kia là canh đậu đen. Có hôm chỉ có ít thịt lợn với bát cơm trắng, có hôm chỉ có một bát cơm rang mà không có canh cũng không có thịt, rau thì càng không.

Em thấy stress quá. Muốn ăn rau mà bà cũng không cho kêu ăn rau trúng gió, uống nước cũng trúng gió, làm gì cũng trúng gió. Sinh con được 18 ngày rồi mà giờ không đủ sữa cho con, em cảm thấy mệt mỏi quá.

Chăm cháu thì bà không biết chăm, bế cháu thì cứ dựng ngược cháu lên. Em lại xót con. Mới sinh được 1 ngày mà bà cho uống nước, em nói, giải thích thì không nghe, bảo thủ lắm.

Cho cháu uống sữa xong thì cứ đập độp độp thật mạnh vào lưng cháu làm nó khóc ré lên. Em mệt mỏi quá mà chả dám cho bà bế cháu nữa.

Mỗi lần bà chăm hay bế cháu như cực hình. Mà góp ý thì bà còn bảo thủ, bà bảo ngày xưa tao thế này, tao thế kia…

Chồng em thì lại còn nghe bà nữa cơ, cũng không dám nói sợ bà giận. cũng vì chuyện này mà vợ chồng em cãi nhau bao lần rồi. giờ vẫn đang giận nhau. Em mệt mỏi quá!”

Loading...
Bữa cơm đạm bạc với đậu đen và thịt kho khi ở cữ của bà mẹ trẻ.

Sau mở đầu của bà mẹ bỉm sữa này, hàng loạt những bà mẹ khác cũng chung cảnh ngộ, vào than thở, chia sẻ bữa cơm không khá hơn là mấy của mình.

Loading...