Tác dụng phụ không ngờ xảy ra khi uống nhiều nước chanh

Nước chanh được coi là một trong những thức uống tốt cho sức khỏe lẫn làm sáng da. Nhưng không nên uống quá nhiều nước chanh, sẽ có tác dụng phụ xảy ra với sức khỏe của bạn.

Khi các chuyên gia cũng tán thành việc uống nước chanh rất tốt và giúp tiêu hóa tốt nhưng không nên lạm dụng nó quá nhiều, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là những tác dụng phụ của nước chanh mà bạn sẽ không ngờ tới.

1. Phá hủy men răng

Mặc dù việc uống nước chanh hàng ngày nghe như có vẻ vô hại, nhưng bạn không biết rằng, về lâu dài hành động này có thể tàn phá men răng của bạn.

Tuy nhiên, điều này không phải là lý do thuyết phục để chúng ta ngừng uống nước chanh, ít nhất hãy cố gắng hạn chế axit trên răng bằng cách sử dụng ống hút mỗi khi uống.

tác dụng của chanh gây xói mòn men răng
Do nước chanh có chứa lượng axit cao, khi tiếp xúc thường xuyên có thể gây xói mòn men răng.

2. Gây kích thích dạ dày

Mặc dù không thể phủ nhận nước chanh có chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc ép cơ thể tiêu thụ lượng lớn nước chanh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe nói chung và dạ dày nói riêng.

Trong đó, bao gồm cả triệu chứng loét dạ dày nặng và phát triển chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) – những hội chứng được kích hoạt do tiêu thụ các loại thực phẩm có tính axit như nước chanh, từ đó có thể gây ợ nóng, buồn nôn và ói mửa.

3. Vỏ chanh chứa nhiều vi khuẩn gây hại

Có thể bạn chưa biết, nhưng nếu không muốn mắc bệnh do vi khuẩn, đừng dại cho các miếng chanh vào trong cốc nước, nhất là ở các nhà hàng.

Loading...

Vào năm 2017, các nhà nghiên cứu phát hiện gần 70% quả chanh chứa các vi khuẩn như E.coli có thể gây nôn mửa, tiêu chảy. Để ngăn ngừa vi khuẩn, tốt nhất bạn nên vắt nước chanh thay vì thả cả lát chanh vào trong cốc nước.

4. Uống nước chanh đặc có thể gây sâu răng

Khi còn nhỏ, bạn luôn được dọa nạt là không nên ăn nhiều kẹo bởi vì bạn có thể bị sâu răng. Nhưng khi lớn lên, bạn nhận ra rằng, hóa ra kẹo không phải là thủ phạm duy nhất gây sâu răng.

Theo Healthline, sâu răng là hệ quả của vi khuẩn gây hại đường tiêu hóa và axit trong thực phẩm và quá. Mặc dù nước chanh không trực tiếp gây sâu răng, nhưng nếu bạn pha nước chanh với nhiều đường hoặc uống nước chanh đặc, bạn có thể đang làm răng yếu đi, tạo điều kiện cho sâu răng phát triển.

5. Làm trầm trọng thêm các vết nhiệt miệng

Hãy tưởng tượng, không có gì tệ hơn là việc thức dậy với vết loét trong miệng gây đau đớn, khó chịu kể cả khi nói, ăn uống. Dù hầu hết những vết tai ương này sẽ biến mất trong vòng 1 -2 tuần sau đó, nhưng cảm giác khó chịu nó hành hạ với bạn mỗi ngày mới là vấn đề.

tác dụng của nước chanh gây ảnh hưởng xấu
Uống nước chanh nhiều gây nên nhiệt miệng

6. Có thể gây đau nửa đầu

Một vài nghiên cứu được thực hiện trong những năm gần đây đã phát hiện mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và trái cây có múi, trong khi một số nghiên cứu khác chưa tìm được bằng chứng xác đáng.

Loading...