Thói quen đập gián bằng giày dép có thể giết chết cả gia đình bạn

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra khẳng định rằng phương pháp đập gián bằng giày dép vô cùng nguy hại với sức khỏe gia đình bạn.

Gián là sâu bọ gây hại cho con người đồng thời cũng là nỗi khiếp sợ chị em nữ giới trong công tác quét dọn nhà cửa. Chúng thường trú ẩn ở những nơi ẩm ướt và khó tìm như hố hốc, kẽ tường, kẽ cửa, kẽ tủ, nhà vệ sinh, tủ chứa bát đĩa và đồ ăn, nơi để những thiết bị truyền thanh, truyền hình và các phương tiện điện. Thế nên, việc tiêu diệt triệt để loài côn trùng đáng ghét này ko phải là điều tiện dụng.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Loading...

Gián vừa ăn vừa nôn mửa các thức ăn mà chúng đã tiêu hóa một phần và đào thải phân tản mát khắp nơi. các chất bài xuất, nôn mửa trong khoảng mồm gián, các tuyến trên cơ thể của gián mang mùi hôi đặc trưng, rất khó chịu và đọng lại rất lâu trên những trang bị mà nó đã đi qua.Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà gián còn tiềm tàng nguy cơ gây hại rất lớn tới sức khỏe của con người. Bất kì lúc nào bắt gặp gián trong nhà, chúng ta thường có thói quen tiêu dùng dép đập nát chúng. Song hành động đập gián ấy lại đang giết chết cả bạn và gia đình đấy.


Thói quen xấu của hầu hết chúng ta (Ảnh: Internet)

Thói xấu của tất cả chúng ta (Ảnh: Internet)

Gián chẳng hề là tác nhân gây bệnh nhưng nó là trung gian truyền và phát tán 1 số cái bệnh đã phải chăng khẳng định hoặc nghi ngờ vì nó với mầm bệnh tiêu chảy, kiết lị, thổ tả, phong, dịch hạch, thương hàn, virus bại liệt… ngoài ra, nó còn mang trên cơ thể các cái trứng giun đường ruột, gây tác động kích thích dị ứng, ngứa, viêm da, mí mắt và những rối loạn hô hấp khác tùy theo chừng độ.Bấy nhiêu tai hại cũng đủ để chúng ta nghĩ suy lại và ngừng ngay việc diệt gián bằng dép. Thay vào đấy, hãy sử dụng những phương pháp khác an toàn hơn như bả gián, bẫy gián, thuốc xẹp sâu bọ. Tuy thế cũng chẳng sở hữu gì khá hơn việc cải thiện môi trường sống đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, ko ẩm ướt để diệt sạch môi trường sống của gián. Thêm nữa, bạn nên thường xuyên sát trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và cỗ ván rác.

Các bạn có đập gián bằng giày dép?  Hãy cùng ocduiblog.com để lại bình luận phía dưới nhé
Loading...