Mách bạn 2 cách chế biến món ếch om chuối đậu đặc biệt thơm ngon

Món ếch om chuối đậu béo ngậy, thanh đạm lại giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết cách nấu ếch om chuối đậu sao cho chuẩn vị. Vì vậy, ocduiblog.com xin được giới thiệu đến bạn 2 công thức làm món ếch om chuối đậu đậm vị, thơm ngon sau:

>>> Cách làm lẩu ếch ngon

>>> Cách nấu canh cua ngon

1. Cách làm ếch om chuối đậu chuẩn vị miền Bắc

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 300g thịt ếch, 250g thịt ba chỉ, 4 bìa đậu phụ, 5 quả chuối xanh, 2 thìa canh mẻ, lá nốt, tía tô, hành lá và gia vị, bột nghệ hoặc nghệ tươi được giã nhỏ (1 miếng nhỏ bằng ngón tay).

Đầu tiên, bạn chặt ếch thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp với nghệ tươi, ớt băm, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 ít tiêu và nước mắm, sau đó trộn đều lên cho ếch ngấm gia vị.

Cắt đậu thành miếng nhỏ rồi chiên vàng. Để món ếch om chuối đậu trông hấp dẫn hơn, bạn có thể thêm một chút bột nghệ vào dầu khi chiên đậu để màu của đậu trông đẹp hơn.

Thịt ba chỉ thái thành miếng mỏng vừa, xào cho săn lên. Tùy vào sở thích của từng người mà có thể xào thịt cho xém cạnh một chút, lúc om miếng thịt sẽ dai ngon mà không bị ngán.

Loading...

Tước vỏ chuối xanh, cắt thành miếng con chì, ngâm ngay vào nước có pha chanh hoặc dấm để chuối không bị thâm đen.

Phi thơm hành và tỏi băm lên, rồi cho thịt ếch vào xào. Sau đó, cho chuối vào xào, đến khi chuối mềm thì đổ nước ngập và đun tiếp trong 5 phút. Bỏ thêm đậu, thịt vào đun cùng. Lọc mẻ, sau đó cho vào nồi để om, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Cuối cùng, bỏ nốt ếch vào nồi, đun cho đến khi chín tới thì thêm lá nốt, tía tô và hành thái nhỏ vào là xong.

Đối với món ếch om chuối, phải đảm bảo hương vị đậm đà, thanh đạm. Với nước dùng thì sánh vàng, chuối chín mềm, thịt ếch bùi thơm còn thịt ba chỉ thì dai ngon.

ech-om-chuoi-dau-1
Cách làm ếch om chuối đậu

2. Cách làm ếch om chuối đậu ngon

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món ếch om chuối đậu: 500g ếch tươi, 3 miếng đậu phụ rán, 5 quả chuối xanh, 5 quả ớt kho, 1 củ nghệ, 1 củ hành tím, 100g tía tô và lá lốt, đường, hạt nêm, muối, nước mắm và dầu ăn.

Sơ chế các nguyên liệu chuẩn bị

  • Nghệ và hành tím đem bỏ vỏ, rửa sạch và đập dập, sau đó mang băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống và để ráo nước. Đối với lá tía tô và lá lốt mang rửa sạch, để ráo và đem thái nhỏ.
  • Chuối xanh cắt đầu, bỏ vỏ, cắt thành khúc nhỏ rồi đem ngâm với nước có pha giẫm trong vòng 3 – 5 phút để chuối không bị thâm, hết chát, sau đó vớt chuối ra, để cho ráo nước.
  • Lột da ếch, bỏ gân. Rửa sạch thịt ếch với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch. Sau đó, chặt thịt ếch thành các khúc vừa ăn.

Ướp thịt ếch: thịt ếch trộn đều với 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe hạ nêm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng hành tím băm và 1 muỗng nghệ băm, sau đó để nghỉ trong vòng 30 phút.

Chiên thịt ếch: đặt chảo lên bếp, đổ dầu đun cho nóng già thì cho ếch vào chiên. Đợi đến khi 2 mặt thịt ếch vàng đều thì vớt ra.

Xào ếch om chuối đậu

  • Phi thơm hành tím cùng nghệ đến khi dậy mùi thì cho chuối xanh vào xào cùng.
  • Rót thêm 2 muỗng nước lọc, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm và mấy trái ớt khô vào, đảo đều tay. Đun như vậy thêm khoảng 3 phút nữa thì thêm thịt ếch và phần nước ướp thịt vào xào tiếp.
  • Xào thêm khoảng 3 – 5 phút nữa để ếch chín và ngấm đều gia vị thì bạn cho nốt lá tía tô, lá lốt vào đảo cùng và tắt bếp.

Để thực hiện thành công món ếch om chuối đậu, bạn cần phải loại bỏ ruột, xương sống, các đường gân chỉ trên đùi thịt ếch khi sơ chế. Ngoài ra, phần da ếch có thể tận dụng trong nấu ăn để chiên giòn và chấm với tương ớt sẽ rất ngon.

ech-om-chuoi-dau-2
Ếch om chuối đậu ngon

Với 2 cách làm trên, bạn sẽ nấu ra được 2 món ếch om chuối đậu khác nhau, với những vị ngon riêng. Có món ăn này trên mâm cơm, chắc chắn gia đình bạn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều.

Loading...