Bài tập phục hồi chấn thương cổ tay

 Khi bạn thực hiện các pha đỡ bóng bằng cổ tay dẫn tới bị chấn thương thì phải tập các bài tập phục hồi chấn thương cổ tay. Cùng ocduiblog.com tìm hiểu nhé!

1.Cách xử lí đau khớp cổ tay khi chấn thương

Bài tập phục hồi chấn thương cổ tay

– Tiến hành chườm đá lạnh, bạn cho các viên đá vào trong túi vải mỏng. Sau đó, chườm lên vùng cổ tay bị đau khoảng 20 phút, thực hiện ngày 4 lần. Sau đó, bạn hãy nâng cao cổ tay để tránh máu tụ lại và dồn về cổ tay.

– Khi khớp cổ tay bị đau, thương chấn bạn cần ngưng tập và để cho tay được nghỉ ngơi cho tới khi khỏi.

– Có thể dùng nẹp để nẹp cổ tay lại, giữ cho các khớp được cố định ở một vị trí và không bị lệch.

– Dù bị đau khớp cổ tay do tập thể hình hay do chấn thương trong bóng đá , bạn cũng nên tới các cơ sở y tế để được băng bó. Tuyệt đối không được tự ý nắn, bóp tại nhà vì có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm nặng và nguy hiểm hơn.

– Bên cạnh đó, cần uống đủ nước và tránh để cơ thể mất nước. Thư giãn gân cốt và không nên tập luyện quá sức.

2.Bài tập phục hồi chấn thương cổ tay

Bài tập 1

Đứng (hoặc ngồi) và chắp hai tay trước ngực. Giữ cánh tay của bạn áp sát nhau từ ngón tay đến khuỷu tay. Từ từ bắt đầu tách cánh tay và xòe khuỷu tay ra khi bạn hạ tay xuống ngang hông, hai bàn tay vẫn chắp với nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây và đưa tay trở lại vị trí bắt đầu, sau đó lặp lại (ảnh 1).

Loading...

Bài tập 2

Đứng (hoặc ngồi), một cánh tay đưa ra trước mặt với bàn tay cùng các ngón tay hướng lên trên trần nhà. Dùng tay còn lại để kéo nhẹ các ngón tay của cánh tay trước mặt hướng xuống phía sàn. Tiếp tục kéo nhẹ các ngón tay về phía cơ thể của bạn và giữ tư thế trong khoảng 30 giây, sau đó thả ra và lặp lại ở tay khác.

Bài tập 3

Đứng với một cánh tay đưa ra trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn. Để cổ tay của bạn buông lỏng với các ngón tay hướng xuống sàn. Đưa tay đối diện nhẹ nhàng kéo các ngón tay về phía cơ thể. Giữ vị trí trong khoảng 30 giây, sau đó thả ra và lặp lại với tay khác.

Bài tập 4

Trong khi ngồi, đặt hai tay lên đùi với lòng bàn tay hướng lên. Bắt đầu khép tay lại từ từ để nắm tay. Giữ cẳng tay của bạn trên chân của bạn, nâng nắm tay của bạn lên và trở về phía cơ thể của bạn để bạn uốn cong ở cổ tay. Giữ vị trí này trong khoảng 10 giây trước khi từ từ hạ nắm tay xuống đùi. Bài tập này nên được lặp lại ít nhất 10 lần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bài tập chữa chấn thương cổ tay, nếu bạn đang muốn chữa căng cơ háng thì có thể tham khảo thêm nhé.

Loading...