Bật mí cách làm món ngon miền bắc bún dọc mùng cực ngon

Ngày hôm nay Chúng tôi xin gửi đến Anh chị bài viết bí quyết làm bún dọc mùng ngon đúng điệu Hà Nội. Cả nhà đang Đánh giá cách thức khiến bún dọc mùng ngon đúng điệu Hà Nội thế nào. Chúng ta cộng Phân tích cách làm bún dọc mùng cực ngon cực quyến rũ.

có nhẽ Đó là 1 trong những món (bún) ăn sáng phổ biến nhất tại Hà Nội, cũng là một món rất dễ khiến cho và dễ ăn. Xuân, Hạ, Thu, Đông, mùa nào ăn cũng hợp cả.

vật liệu khiến cho bún dọc mùng

Loading...

– giết mổ mọc: 200gr

– giết mổ bò: 150gr

– Dọc mùng: vài cây vừa

– Cà chua: 1-2 quả

– Hành hoa

– Dấm bỗng hoặc các cái quả chua

– Nấm hương: 3-5 tai nấm

– Bún: vừa ăn

– nước lèo vừa đủ.

– Gia vị, muối…

phương pháp khiến cho bún dọc mùng:
– sườn rửa sạch, sau đấy luộc sơ qua một lần rồi đổ nước luộc lần một đi cho nước được trong ở lần hai. Sau đấy đem ninh khuông trong khoảng 40 phút cho khuông khá mềm và ra vị ngọt của xương. Cho thêm một tí muối vào khung và vớt bọt trong khi ninh để nước lèo tốt trong.
– Dọc mùng tước vỏ, cắt thành những miếng chéo rồi ngâm trong
nước muối
Nhạt từ 15-20 phút cho dọc mùng teo lại rồi vắt dọc mùng cho khô. Việc ngâm muối này sẽ giúp cho dọc mùng ko còn bị ngứa nữa.
-Nấm hương và mộc nhĩ rửa sạch bằng nước lạnh rồi ngâm trong 15 phút để nấm hương và nấm mèo nở ra hết. Sau đó cắt bỏ phần thân cứng của nấm hương và phần cứng của mộc nhĩ. Sau đấy, chúng ta sẽ thái nhỏ nấm hương và nấm mèo.

Cách nấu bún dọc mùng ngon chuẩn vị
– Hành khô bóc vỏ rồi thái nhỏ.
– Trộn giò sống với nấm hương, nấm mèo, hành khô cho đều rồi nêm mang 3 thìa cà phê hạt nêm, hai thìa cà phê nước mắm, hạt tiêu đập dập cho vừa mồm rồi viên giò sống thành các viên tròn. Cho 1 ít dầu ăn xoa lên tay để viên giò sống phải chăng thuận lợi. Lưu ý để lạnh các viên mọc thì lúc cho vào nước lèo, mọc sẽ tốt giòn và thơm hơn.
– Sau khi khuông đã tốt ninh nhừ, cho lửa bếp tăng rồi thả mọc vào nồi nước, đợi cho tới lúc thấy mọc nổi lên hẳn là mọc đã chín. Sau đấy nêm lại nồi nước lèo với hạt nêm và nước mắm cho vừa mồm. Thả dọc mùng vào nồi cho dọc mùng phải chăng hot và nở lớn.

– Bún rối trụng qua nước sôi cho nóng rồi bỏ vào bát tô. Vớt mọc và dọc mùng ra tô, rắc hành và mùi thái nhỏ lên trên cộng. Múc nước dùng khi còn sôi vào bát bún.

Ngày bữa nay Tớ đã gửi đến Các bạn bài viết cách làm cho bún dọc mùng ngon đúng điệu Hà Nội. Cả nhà đang Phân tích bí quyết làm cho bún dọc mùng ngon đúng điệu Hà Nội thế nào. Chúng ta cùng Đánh giá cách làm bún dọc mùng cực ngon cực quyến rũ. Kỳ vọng rằng các thông tin trên giúp ích cho bạn. Chúc Anh chị em thành công.

Loading...