Bật mí cách làm vịt nấu chao thơm ngon không hôi mùi vịt

Vịt nấu chao là một món ăn thơm ngon hấ dẫn giải nhiệt mùa hè vô cùng tốt. Vậy cách làm vịt nấu chao hấp dẫn và thơm ngon như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi.

Nguyên liệu chuẩn bị làm vịt nấu chao

Cách làm vịt nấu chao thơm ngon không hôi mùi vịt

Cách chọn vịt ngon chế biến

Để món vịt nấu chao thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, bạn cần biết cách chọn vịt sao cho ngon. Đối với vịt sống, bạn nên mua những con có bộ lông mướt, còn lông tơ, không nên chọn vịt lông xù, có mùi hôi vì đây là vịt ốm bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan sát vịt, nếu thấy phần ức tròn đầy, mập mạp, da cổ và bụng dày thì đó là vịt ngon, nên mua.

Nếu mua vịt làm sẵn, bạn nên chọn những con có màu da vàng đều, cảm giác tươi mới. Khi dùng tay ấn vào thấy thịt chắc, đàn hồi, không có mùi hôi. Cách làm vịt nấu chao ngon hấp dẫn và không bị hôi tanh

Cách làm ướp vịt nấu chao

Để tăng hương vị cho thịt vịt, ta có thể ướp thịt với một số nguyên liệu. Hãy trộn tỏi, hành tím và ớt băm nhuyễn với 2 muỗng canh đường, ¼ muỗng cà phê muối, và 2 muỗng canh nước chao. Tiếp theo, thêm khoảng 5-6 miếng chao và trộn đều vào hỗn hợp trên. Đặt thịt vịt vào hỗn hợp ướp và để nó ngấm khoảng từ 30 đến 45 phút, giúp thịt thấm đều các gia vị.

Chiên khoai môn cho mềm

Bạn hãy cắt khoai môn thành những khối nhỏ, mỗi củ khoai có thể cắt thành 3 hoặc 4 phần tùy thuộc vào kích thước của củ.

Loading...

Tiếp theo, hãy chuẩn bị một chảo và đổ khoảng ½ chén dầu ăn vào chảo. Khi dầu đã nóng, thả những miếng khoai môn vào chảo để chiên cho đến khi chúng có màu vàng và mềm. Không cần lăn bột chiên xù cho khoai môn, chỉ cần chiên cho đến khi chúng mềm là đủ, điều này sẽ giúp món ăn thêm ngon.

Sau khi khoai môn đã có màu vàng và mềm, hãy sử dụng thìa hoặc đĩa lớn để vớt khoai môn ra khỏi chảo và để chúng ráo dầu một chút.

Cách làm nấu chín thịt vịt nấu chao

Trước tiên, hãy thêm khoảng ¼ chén dầu ăn vào nồi và đun nóng. Sau đó, phi thơm hành và tỏi đã băm nhỏ. Khi hành và tỏi đã thơm, bạn hãy thêm thịt vịt đã ướp vào nồi và đảo đều cho đến khi thịt săn lại. Tiếp theo, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu điều để thêm màu sắc hấp dẫn cho thịt vịt.

Tiếp tục, hãy đổ 350ml nước dừa tươi vào nồi chứa thịt vịt, sau đó giảm lửa nhỏ, đậy nắp nồi và nấu cho thịt mềm trong khoảng 10-15 phút. Khi đó, thêm khoai môn đã được chiên trước đó vào nồi cùng với khoảng 500ml nước.

Cách làm vịt nấu chao thơm ngon không hôi mùi vịt

Cách làm vịt nấu chao thơm ngon không hôi mùi vịt

Pha nước chấm chao

Không thể thiếu bước pha nước chấm cho món thịt vịt nấu chao. Dưới đây là cách pha nước chấm đơn giản theo công thức sau:

Trong một tô, hòa 2 muỗng canh nước chao với 2 miếng chao đã cắt nhỏ. Thêm 3 muỗng canh nước sôi để làm ấm hỗn hợp. Tiếp theo, thêm 1 muỗng canh đường và ½ muỗng canh nước cốt chanh (hoặc ít hơn nếu bạn muốn giữ vị đậm đà của chao). Để tăng hương vị, bạn có thể thêm một chút ớt băm (tùy theo độ ăn cay mà bạn thích).

Thưởng thức

Cuối cùng, đã đến lúc thưởng thức món ăn ngon lành.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm vịt om sấu thơm ngon, hấp dẫn

Xem thêm: Bật mí cách làm vịt rang muối thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

Nếu muốn tránh cảm giác ngán, bạn có thể nhúng cải bẹ xanh tươi vào nước lẩu chao để chúng mềm mại hơn và dùng làm món kèm. Ngoài ra, cách làm món thịt vịt nấu chao này thường được ăn kèm với bún tươi hoặc cơm trắng nóng hổi, cả hai đều mang lại hương vị tuyệt vời.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cách làm vịt nấu chao thơm ngon. Hy vọng những thông tin nấu ăn mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Loading...