Bệnh thủy đậu kiêng gì cho nhanh khỏi?

Thủy đậu là một căn bệnh gây nên tổn thương cho làn da đòi hỏi phải điều trị cũng như kiêng kị phù hợp. Vậy bệnh thủy đậu kiêng gì để cho người bệnh nhanh khỏi.

 

Thủy đậu là căn bệnh đặc biệt gây ra những tổn thương rõ rệt trên làn da bệnh nhân, đòi hỏi có cách chăm sóc và điều trị phù hợp. Khi bị bệnh thủy đậu cần kiêng cữ một số điều trong sinh hoạt và ăn uống để đảm bảo không gây ra biến chứng. Vậy bệnh thủy đậu cần kiêng gì tốt nhất để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh thủy đậu kiêng những gì?

Kiêng gãi, làm vỡ nốt thủy đậu

Để bệnh thủy đậu nhanh chóng được cải thiện, các phụ huynh nên tìm cách ngăn trẻ gãi hay làm vỡ các nốt thủy đậu. Để hạn chế khả năng này có thể xảy ra các mẹ nên cắt hết móng tay của trẻ, giữ cho da của các bé luôn khô và sạch đồng thời cũng nên mặc các loại quần áo mềm mại để tránh cọ sát vào da. Vì những nốt thủy đậu khi bị vỡ không chỉ để lại sẹo xấu mà còn làm lan nhanh mụn sang những vùng da khác.

Loading...
Bệnh thủy đậu kiêng gì?
Kiêng gãi, làm vỡ nốt thủy đậu

Kiêng tiếp xúc với nhiều người

Bệnh thủy đậu là căn bệnh có khả năng truyền nhiễm cao qua nhiều con đường khác nhau. Việc tiếp xúc với nhiều người, đi lại nơi công cộng có thể khiến virus thủy đậu phát tán rộng rãi, tăng nguy cơ lây bệnh cho nhiều người và có thể tạo thành dịch thủy đậu rất nghiêm trọng.

Bệnh nhân thủy đậu chỉ nên tiếp xúc với người đã từng bị thủy đậu, cách ly một thời gian, sinh hoạt ở không gian riêng biệt và sử dụng đồ cá nhân riêng để tránh lây bệnh cho người thân trong gia đình.

Không dùng chung đồ cá nhân

Một trong những nguyên nhân khiến bệnh thủy đậu lây lan cho người khác nhanh chóng chính là qua con đường sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Vì thế, khi bị bệnh hãy chú ý không sử dụng chung đồ đạc với người khác như bát đũa, khăn mặt, nằm chung giường hoặc uống chung cốc…

Cách ly người bệnh

Người mắc thủy đậu cần ở nguyên trong phòng, tránh gió, tránh đụng vào nước lạnh, đồng thời, không được đến các chỗ tập trung đông người như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại bởi bệnh thủy đậu rất dễ lây nhiễm. Chỉ 1 người bị bệnh nhưng nếu tiếp xúc với nhiều người sẽ làm tăng nguy cơ bùng nổ thành dịch bệnh, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu phải sống cùng với người mắc thủy đậu bạn cũng hãy chú ý, không được dùng chung bất kì đồ đạc nào với người bệnh, đặc biệt là bàn chải, khăn mặt, bát đũa hay không nằm chung giường.

Kiêng ăn thực phẩm có chất tanh

Khi bị thủy đậu, tuyệt đối không nên cho bé ăn các loại thực phẩm tanh như hải sản, thịt gà, thịt vịt và thịt bò. Thay vào đó nên ăn các loại thức ăn lỏng nhưng vẫn phải đảm bảo đủ calo và chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

bệnh thủy đậu kiêng gì?
Kiêng ăn thực phẩm có chất tanh

Kiêng ăn những thực phẩm có tính axit cao

-Khi đang bị thủy đậu, người bệnh cần tuyệt đối kiêng sữa, bơ, kem, phô mai. Những thực phẩm này sẽ khiến cho da của bạn bị nhờn, cơn ngứa ngáy, khó chịu tăng nhiều thêm.

-Thịt là một trong những thực phẩm sẽ tạo ra nhiệt. Do đó, muốn bên trong cơ thể mát hơn thì bạn cần tuyệt đối không ăn thịt như vậy sự lây nhiễm cũng được giảm đi đáng kể.

-Đây đều là những thực phẩm sẽ khiến bệnh thủy đậu khi được điều trị dứt điểm. Đặc biệt, những thực phẩm có chứa lượng muối quá nhiều gây cảm giác ngứa ngáy tăng lên, mụn nước nhiều thêm và để lại vết sẹo khá lớn khi đã khỏi.

-Nguyên tắc chữa bệnh thủy đậu đó là phải làm mát cơ thể từ bên trong. Nhưng những thực phẩm có tính axit như socola, cà phê nếu sử dụng sẽ làm da bị tổn thương nghiêm trọng gây ra ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài ra, theo ocduiblog người bị bệnh thủy cần cần kiêng ra gió, nước và tránh lấy tay đụng chạm vào các mọng nước.

 

 

Loading...