Bi kịch gia đình sau thảm án con gái thuê giết ‘người thứ 3’, ‘đại gia’ thiệt mạng

Mâu thuẫn gia đình sâu sắc, cô con gái nảy sinh ý định giết người tình của cha nên thuê người mai phục trên đường để hành động. Hậu quả, người cha bị bỏng nặng đã qua đời tại bệnh viện. Đằng sau thảm án đau lòng là 1 bi kịch gia đình đắng chát.

gia đình
                                         Chiếc xe 7 chỗ bị cháy rụi không thấy biển số

Chiếc ô tô cháy rụi trên quốc lộ 61C – Hé lộ 1 bi kịch gia đình

Theo cập nhật của ocduiblog.com, tối 4/10, trên quốc lộ 61C, đoạn qua ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang xảy ra một vụ án kinh hoàng.

Loading...

Chiếc ô tô 7 chỗ chở 3 người trong đó có ông Trần Văn Ri (SN 1943) và bà Võ Thị Chiến (SN 1975) cùng ngụ quận 6, TP.HCM. Ông Ri và bà Chiến là giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, có trụ sở ở huyện Bình Chánh. Tài xế Cai Văn Chung (SN 1982) là người điều khiển phương tiện hướng từ TP.Cần Thơ về TP.Vị Thanh.

Đến 23h, khi đi qua đoạn đường trên, xe bị một nhóm đối tượng chạy trên 2 hoặc 3 xe máy chở theo 4-6 người chạy vượt lên chặn đầu xe. Các đối tượng nhanh chóng tiếp cận, hành hung những người có mặt trong xe. Bà Chiến bị một đối tượng đâm trọng thương. Sau đó, các đối tượng tưới xăng lên chiếc xe, châm lửa đốt rồi bỏ đi khỏi hiện trường.

Ba nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Sau đó, được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Bà Chiến bị thương khá nặng do phỏng toàn thân và bị đâm hai nhát ở bụng và đùi. Sau 7 ngày điều trị ở bệnh viện, do tuổi đã cao, thương tích nặng ông Ri đã không qua khỏi.

Tại hiện trường chiếc xe cháy rụi trơ khung, không nhìn được biển số. Đáng nói, quốc lộ 61C là con đường vắng và rất thưa nhà dân. Hai bên đường chủ yếu là ruộng, đêm khuy càng ít người qua lại. Điều này cho thấy, các đối tượng ra tay có thể đã nghiên cứu kỹ từ trước, xác định nơi ra tay thuận lợi.

Công an Hậu Giang đã khởi tố vụ án hình sự giết người, hủy hoại tài sản để điều tra, làm rõ. Ngoài khả năng cướp tài sản, cảnh sát cũng rà soát nhiều mối quan hệ của các nạn nhân để tìm manh mối. Qua 13 ngày tích cực điều tra, phá án và sự phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự C45 – Tổng cục Cảnh sát đã bắt giữ được 6 đối tượng liên quan đến vụ giết người, hủy hoại tài sản trên.

mâu thuẫn gia đình
                      Vụ việc xảy ra giữa đêm nên khi được phát hiện, có ít người ứng cứu

Tài xế là “tay trong”

Tối 17/10, Cục C45 cho biết đã phối hợp với Công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ án trên. 6 đối tượng trên gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu – tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Điều đau lòng, trong các đối tượng trên, Trần Kiều Trang chính là con gái của nạn nhân Ri và được xác định là chủ mưu thuê các đối tượng còn lại thực hiện phi vụ trên.

Bước đầu, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn gia đình. Trang không đồng ý với việc cha mình giao quyền quản lý, sử dụng định đoạt tài sản cho người phụ nữ khác. Từ đó, Trang nảy sinh ý định xử bà Chiến, người mà Trang cho là đã chiếm đoạt tài sản thứ mà đáng lẽ ra phải thuộc về Trang và gia đình mình.

Để thực hiện kế hoạch, Trang dò xét, tiếp cận Cai Văn Chung là tài xế của nạn nhân Ri và bày tỏ nguyện vọng muốn “khử” bà Chiến. Trước nguyện vọng và những lời hứa hẹn của Trang, Chung đồng ý và giúp sức tìm thuê những đối tượng để thực hiện ý đồ của Trang. Tài xế này cũng trở thành tay trong để thông báo những thông tin quan trọng cho đồng bọn.

Hai đối tượng có thành tích bất hảo là Nguyễn Thị The và Phạm Thanh Toàn được Chung liên hệ và hỏi giá, yêu cầu nhóm người này thực hiện phi vụ “khử” bà Chiến.

Theo thông tin ban đầu, Trang và Chung yêu cầu thực hiện vụ việc sao cho không bị pháp luật xử lý. The và Toàn bàn bạc và dự định thực hiện như một vụ giết người, cướp tài sản để đánh lạc hướng công an.

Sau khi bàn bạc, The và Toàn liên hệ với Huy và Lộc và phân công cho hai đối tượng này thực hiện những hành vi phạm tội.

mâu thuẫn gia đình
                   Chủ mưu trong vụ 6 đối tượng đốt xe ô tô của giám đốc

Theo lời khai của các đối tượng, Toàn có nhiệm vụ chở The và liên lạc với Chung để nắm hướng di chuyển của các nạn nhân. Hai đối tượng này nắm thông tin và liên tục đeo bám chiếc xe chở ông Ri, bà Chiến. Khi xác định được thời điểm thích hợp, The và Toàn liên lạc với Huy và Lộc từ Bến Tre chạy sang Cần Thơ rồi theo quốc lộ 61C để thực hiện âm mưu.

Trên đường đi, Huy chở Lộc và bàn bạc về hợp đồng giết bà Chiến với giá từ 80 đến 100 triệu đồng. Lộc đồng ý và nhận mình sẽ trực tiếp ra tay. Huy chở Lộc đến địa điểm trên theo hướng dẫn của The, Toàn. Huy điều khiển xe vượt lên, áp sát và yêu cầu tài xế dừng xe.

Theo kịch bản, Chung giả vờ như bị cướp chặn đường và tìm cách quay đầu xe bỏ chạy. Tuy nhiên khi quay đầu xe, thì xe của The và Toàn cùng lúc áp sát, yêu cầu Chung xuống xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế rời khỏi xe. Còn Lộc mở cửa sau, đâm liên tiếp vào người bà Chiến.

Mọi chuyện diễn ra khá nhanh và không như dự kiến, nên các đối tượng không kịp lấy túi xách tiền của bà Chiến để dàn cảnh cướp tài sản như dự tính.

Do chưa bàn bạc kỹ, Huy không nắm tình hình nên lấy can xăng mang theo tưới vào xe, xăng dính vào người của tài xế Chung là tay trong rồi châm lửa đốt. Lửa lan nhanh khiến hai nạn nhân bị bỏng nặng, còn Chung bị bỏng nhẹ hơn.

Gây án xong, các đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, Huy và Lộc không biết có ông Ri nằm ở băng ghế sau. Nhiều tình tiết, lời khai của các nghi phạm hiện vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo nguồn tin riêng, Trang hiện có cơ sở làm ăn tươm tất ở chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) và có đất ở nhiều nơi. Ngày trước, ông Ri từng chia tài sản cho các con của mình với số tiền rất lớn.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để xác định rõ hành vi của từng nghi phạm.

Loading...