Bóng đá chiều 23/11: Van Nistelrooy dùng từ ngữ trìu mến khi nói về Solskjaer

Bóng đá chiều 23/11: Van Nistelrooy dùng từ ngữ trìu mến khi nói về Solskjaer, Người tiếp quản Man Utd cần phải tách biệt Sir Alex, … là những nội dung đáng chú ý.

Van Nistelrooy dùng từ ngữ trìu mến khi nói về Solskjaer

Solskjaer đã bị sa thải sau thất bại với tỷ số bóng đá hôm nay 1-4 của Manchester United trước Watford vào đêm thứ Bảy, nhưng Van Nistelrooy vẫn tự hào về người đồng đội cũ của mình.

Loading...

Huấn luyện viên trưởng của Jong PSV đã được ESPN hỏi về Solskjaer, ông dùng từ “buddy” để nói về cựu danh thủ người Na Uy, một danh từ để nói về những người bạn thân thiết: “Anh ấy là người bạn cũ thân thiết của tôi trên hàng công. Tôi cảm thấy thật tiếc cho anh ấy, cho những gì anh ấy đã phải trải qua trong những tháng gần đây. Nhưng anh ấy mạnh mẽ, đã cống hiến hết mình cho câu lạc bộ. Tôi biết điều đó. Nhưng tôi chỉ đơn giản là tự hào về anh ấy.”

“Tôi biết rằng hầu hết người hâm mộ United đều tự hào về anh ấy, rằng anh ấy đã mang lại một chút cảm giác của Manchester United ngày đó. Dù sao thì anh ấy cũng đã đảm nhận công việc này và điều đó thật dũng cảm.”

Bóng đá chiều 23/11: Van Nistelrooy dùng từ ngữ trìu mến khi nói về Solskjaer
Bóng đá chiều 23/11: Van Nistelrooy dùng từ ngữ trìu mến khi nói về Solskjaer

Người tiếp quản Man Utd cần phải tách biệt Sir Alex

Sir Alex Ferguson đã tạo ra một triều đại huy hoàng tại Old Trafford. Tầm ảnh hưởng của cựu thuyền trưởng vĩ đại người Scotland là quá lớn. Vì thế, kể từ khi ông nghỉ hưu vào năm 2013, Manchester United đã không thể giành được một chức vô địch Premier League nào. Thượng tầng đội bóng đã tìm kiếm nhiều ứng viên có thể tiếp nối con đường mà Sir Alex đã xây dựng, nhưng quá khó để thấy được một gương mặt có thể đảm đương trọng trách này.

Đầu tiên là David Moyes. Cựu huấn luyện viên của Everton đã có một giai đoạn xuất sắc trên cương vị huấn luyện viên Toffees. Nhưng việc trở thành thuyền trưởng đầu tiên thời hậu Alex Ferguson không bao giờ là dễ dàng, và điều đó đã được chứng minh.

Các nhiệm kỳ tương ứng của Louis van Gaal và Jose Mourinho đều có những kết thúc lộn xộn, nhưng rõ ràng thành tích của Mourinho với 3 danh hiệu tại Man Utd tốt hơn rất nhiều thời điểm kết quả và những trận thua tỷ lệ bóng đá hiện tại. Không thể phủ nhận rằng Ole Gunnar Solskjaer đã rời Man Utd trong tình cảnh của một đội bóng ít bất ổn hơn so với khi mới tiếp quản Mourinho, nhưng tính hiệu quả mà Ole mang lại là danh hiệu thì lại không có.

Man Utd đã thử bốn huấn luyện viên khác nhau kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu và không ai có thể tiến gần đến thành tích của huấn luyện viên huyền thoại này. Câu lạc bộ bị ám ảnh bởi thành công của Alex Ferguson và mặc dù không có gì sai với điều đó, bạn không thể để nó ảnh hưởng đến tương lai của các HLV mới sau này. Tất nhiên, huấn luyện viên tiếp theo phải tôn trọng truyền thống của câu lạc bộ nhưng ông ấy cũng cần mang triết lý của bản thân, giống như Pep Guardiola đã làm ở Manchester City và Jurgen Klopp ở Liverpool. Cố gắng bắt chước Alex Ferguson sẽ không bao giờ hiệu quả.

Quan ngại về Varane, M.U suýt thâu tóm trò cũ Tuchel

Mùa Hè vừa qua, Manchester United là một trong những CLB hoạt động mạnh mẽ nhất TTCN. Có tổng cộng 3 bản hợp đồng đình đám được họ ký kết, bao gồm cả Raphael Varane – trung vệ xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Song, thực tế thì Quỷ đỏ đã phải cân nhắc khá kỹ càng trước khi chiêu mộ Varane.

Mirror dẫn nguồn từ The Times cho hay, trước khi Varane chuyển đến Old Trafford thì đã xuất hiện những mối quan ngại về trung vệ này. Cụ thể, ban huấn luyện Quỷ đỏ lo lắng về tiền sử chấn thương của ngôi sao người Pháp, đồng thời là khả năng thích nghi với môi trường Premier League.

Rõ ràng, việc Man Utd lo ngại về Varane là hoàn toàn đúng đắn, khi mà cựu sao Real đã liên tục gặp vấn đề về thể lực và vắng mặt trong phần lớn trận đấu kể từ khi chuyển sang khoác áo Quỷ đỏ. Có thể nói, nếu Varane sung sức và thi đấu thường xuyên hơn, thì Solskjaer đã không bay ghế khi hàng phòng ngự của Man Utd liên tục mắc những sai lầm đáng trách.

Đáng chú ý, đội chủ sân Old Trafford cũng đã nhắm đến một phương án dự phòng cho Varane là Marquinhos. Nhưng rốt cuộc, kế hoạch này đã phá sản bởi mức phí chuyển nhượng của ngôi sao thuộc biên chế Paris Saint-Germain được cho là quá đắt.

Loading...

"Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy đến trang web thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"