Bóng đá Pháp 21/6: Cesc Fabregas chia tay Monaco

Cesc Fabregas chia tay Monaco, Vitinha sẽ thay Verratti làm ‘nhạc trưởng’ của PSG? Kylian Mbappe muốn giã từ đội tuyển Pháp sau Euro 2020… là những tin bóng đá Pháp mới nhất ngày 21/6.

Cesc Fabregas chia tay Monaco

Sự nghiệp của Cesc Fabregas dần trầm lại sau khi anh chuyển đến khoác áo AS Monaco từ Chelsea vào mùa hè 2019. Thời gian đầu tại Monaco, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn giữ vai trò quan trọng. Nhưng càng về sau, tầm ảnh hưởng của cựu thủ quân Arsenal càng mờ nhạt điều này khiến nhà đầu tư cũng không mấy tin tưởng về tỷ lệ kèo bóng đá.

Mùa giải vừa rồi, tiền vệ sinh năm 1987 chỉ ra sân 6 trận trên mọi đấu trường. Việc Fabregas ‘mất tích’ ở đội bóng công quốc nước Pháp báo hiệu cho việc anh có nguy cơ bị đẩy ra đường khi mùa giải 2021/22 khép lại. Quả thực, điều này đã xảy ra dù Monaco vừa mất một tiền vệ trung tâm là Aurelien Tchouameni vào tay Real Madrid

Theo đó, Monaco chính thức thông báo kết thúc mối lương duyên cùng Fabregas vào cuối tháng này. Nhà vô địch World Cup 2010 sẽ trở thành cầu thủ tự do sau 3 năm chơi bóng tại sân Louis II. Trong 3 mùa giải, Fabregas thi đấu 68 trận, ghi 8 bàn và bỏ túi 4 kiến tạo.

Loading...
bong-da-phap-21-6-cesc-fabregas-chia-tay-monaco
Cesc Fabregas chia tay Monaco

Vitinha sẽ thay Verratti làm ‘nhạc trưởng’ của PSG?

Từ Monaco tới Lille và bây giờ là PSG, vị lãnh đạo người Bồ Đào Nha đều muốn chiêu mộ những cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn. Vitinha được xem là một cầu thủ như vậy, và có thể trở thành người kế nhiệm Marco Verratti trong vài năm tới.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ trứ danh của Porto, Vitinha bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 19 tuổi và từng có một mùa giải chinh chiến tại Premier League (2020/21) trong màu áo Wolves. Cũng nhờ những kinh nghiệm chơi bóng tại Anh, Vitinha đã tỏa sáng rực rỡ trong mùa áo Porto ở mùa 2021/22 với tỷ số bóng đá ở 47 trận, 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trên mọi đấu trường để giành cú đúp VĐQG và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha 2022 (trước đó cũng đã có cú đúp này vào năm 2020).

Kylian Mbappe muốn giã từ đội tuyển Pháp sau Euro 2020.

Kylian Mbappe đã sút hỏng quả phạt đền quyết định khiến Pháp phải dừng bước trước Thụy Sĩ ngay từ vòng 1/8 Euro 2020. Cầu thủ này nhanh chóng bị các CĐV chửi bới trên mạng xã hội. Điều đó khiến Mbappe cân nhắc chia tay đội tuyển quốc gia.

Và điều này mới được chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp là Noel Le Graet xác nhận. Dù vậy, ông cũng cho biết sự giận dữ của Mbappe chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn.

Loading...