Các cách nấu chè hạt sen đậu xanh vừa nhanh vừa dễ

Mùa hè nắng nóng học ngay cách nấu ăn món này, vừa tăng cường sức khỏe lại giúp thanh lọc cơ thể rất bổ ích.

Nguyên liệu:

Đậu xanh: chuẩn bị khoảng 200 – 300 gram đậu xanh.

Hạt sen: Chuẩn bị khoảng 200 – 300 gram hạt sen

Bột sắn dây: Chuẩn bị từ 50 – 70 gram bột sắn.

Đường kính trắng: chuẩn bị từ 200 – 300 gram đường.

Nguyên liệu để nấu chè
Nguyên liệu để nấu chè

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế các loại vật liệu

Cho phần đỗ xanh vào vo sạch. Tiếp đi, bạn cho đỗ vào ngâm nước khoảng 1 tiếng để hạt đỗ được nở, lúc ninh sẽ nhanh và đỗ bở mềm hơn. Bạn cũng có thể cho 1 chút muối vào ngâm cùng đỗ.

Cho hạt sen vào ngâm, bạn nên tách vỏ của hạt sen trước. Riêng về phần tâm sen, bạn có thể tách bỏ để dùng vào việc khác hoặc giữ nguyên để nấu đều được.

Loading...

Về bột sắn dây, bạn cho ra một chiếc bát tô sau đó cho nước vào hòa loảng. Chỉ hoà loảng vừa, đảm bảo bột ko bị vón cục, ko quá sánh đặc là được.

Bước 2: Nấu hỗn hợp hạt sen, đậu xanh, gạo nếp

– Tiếp tục, chúng ta ninh hạt sen khô này bên trong nồi áp suất cùng với gạo nếp, sau khoảng chừng là 1 giờ đồng hồ thì mới bắt đầu cho đậu xanh vào và ninh thêm khoảng chừng 15 phút nữa thì tắt bếp.

cách nấu chè
cách nấu chè

Bước 3: Thực hiện cách nấu chè hạt sen đậu xanh

– Nếu nhà bạn không có sẵn nồi áp suất thì chúng ta có thể nấu bình thường bằng bếp ga cũng được không sao cả, hãy cho thêm vào lượng nước vừa phải để cho mau sôi và đỡ tốn ga hơn. Bật lửa nấu chúng trong vòng là khoảng 30 phút khi nào sôi thì nhớ vặn lửa nhỏ lại.

– Đổ chè từ bên trong nồi áp suất này sang một cái nồi thường. Cho thêm một ít đường kính vào và khuấy thật đều tay nha, bật nhỏ lửa lại và để đó trong vòng khoảng cỡ 5 phút, đến lúc này các bạn sẽ thấy món chè đậu xanh hạt sen gần như đã được hoàn thành rồi đấy.

– Hòa tan phần của bột sắn dây này vào bên trong một bát nước lọc sạch, sau đó là các bạn cho hết tất cả vào bên trong nồi chè, tiếp tục khuấy đều tay, cuối cùng tắt bếp chờ thưởng thức.

Loading...