Hướng dẫn cách kho cá biển tươi ngon không tanh cho bạn

Cá kho là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Cách nấu cá kho biển thế nào cho tươi ngon mà không bị tanh, giúp bạn ăn cơm ngon miệng hơn với món cá này.

Muốn làm món cá kho sao không bị tanh nhưng vẫn phải giữ được hương vị tươi ngon của nó, bạn chỉ cần học theo vài bí quyết nấu ăn ngon dưới đây là bạn đã có được một nồi cá biển kho ngon rồi đấy.

1.Cách kho cá biển đậm đà đưa cơm 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 500gr cá nục

– Riềng: 1 củ

– 5-7 lá chè xanh

– 1-2 quả cà chua

– 200 ml nước chè xanh

– 1 củ hành khô

– 1 củ tỏi

– Gia vị: tiêu, ớt, mì chính, nước mắm, dầu ăn, nước hàng.

Cách kho cá biển đậm đà đưa cơm
Cách kho cá biển đậm đà đưa cơm

Các bước kho cá biển ngon

Bước 1: Cá nục cắt bỏ mang, ruột rửa sạch với rượu trắng để khử mùi tanh. Ướp cá nục với chút hạt tiêu sau đó cho vào chiên chín.

Bước 2: Riềng cạo vỏ thái mỏng, cà chua rửa sạch thái khoanh, hành, tỏi bóc vỏ thái mỏng, lá chè rửa sạch.

Bước 3: Chuẩn bị một cái nồi để kho cá. Rải lớp lá chè xuống đáy nồi, xếp thêm một lớp cà chua, riềng.

Bước 4: Sau đó xếp cá nục vào cùng ít hành, tỏi, 1 thìa hạt tiêu, 2 thìa mắm, 2 thìa nước hàng, vài lát ớt hiểm. Rót thêm 200ml nước chè nóng để khử mùi tanh sau đó kho cạn nước. Kho khoảng 45-60 phút hay khi thấy cá chín mềm.

2.Cách kho cá biển với thịt ba chỉ ngon

Nguyên liệu kho cá biển với thịt ba chỉ

-Cá nục to: 1 con

-Thịt ba chỉ: 200 gr

-Cà chua chín: 2 quả

Loading...

-Nước dừa tươi: 1 bát con

-Hành khô: 2 củ

-Tỏi: 1 củ

-Ớt: 1 quả

-Gừng: 1 nhánh

-Nước mắm ngon: 2 thìa súp

-Hành tươi

-Hạt tiêu 1/2 thìa cà phê

-Bột nghệ: 1/2 thìa cà phê

Các bước làm cá biển kho thịt ba chỉ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch cá và cắt khúc cho vừa ăn. Thịt ba chỉ cạo sạch lông, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Cho toàn bộ thịt và cá vào trong một chiếc bát tô to, thêm vào các loại gia vị như hành, gừng, tỏi, ớt, tiêu, nước mắm rồi trộn thật đều lên. Bạn ướp hỗn hợp trong khoảng 15 phút để thịt và cá ngấm đều gia vị. Sau cùng, bạn rắc lên trên một chút bột nghệ để tạo màu.

Bước 2: Trong khi đợi ướp thịt và cá, bạn mang cà chua rửa sạch, lột bỏ vỏ rồi xay nhỏ hoặc thái thành hình hạt lựu.

Bước 3: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn. Khi dầu nóng lên thì bạn cho phần thịt và cá đã ướp (sau khi gạt hết phần tỏi, gừng, hành) vào chảo để rán sơ qua một lượt.

Bước 4: Rán thịt cá xong, bạn trút hết phần dầu rán còn lại sang một chiếc nồi đất. Tiếp đến, bạn cho phần gừng, tỏi, hành dùng để ướp thịt cá vào nồi phi thơm lên. Sau đó, bạn xếp thịt và cá vào nồi một cách xen kẽ rồi dàn đều cà chua đã chuẩn bị lên trên cùng.

Bước 5: Bạn bật bếp đun nồi cá kho thịt với mức lửa liu riu, đun cho tới khi phần nước trong cà chua đã gần cạn thì thêm nước dừa đã chuẩn bị vào, đun tiếp như thế cho tới khi nước còn sền sệt, đồng thời thịt cá đã chín mềm thì tắt bếp.

3.Cách kho cá biển với xơ mít

cách kho cá biển
Cách làm món cá biển kho xơ mít

Nguyên liệu làm cá biển kho xơ mít

-Mít 100 gr (Xơ mít phơi khô)

-Muối 1/2 muỗng cà phê

-Đường trắng 2 muỗng cà phê

-Tiêu 1 muỗng cà phê

-Nước mắm 1/2 muỗng canh

-Hành lá 3 nhánh (Đầu hành)

-Hành tím 3 củ

-Xà lách 1 cây

-Dưa leo 1 trái

-Cà chua 1 trái

-Ớt sừng 1 trái

-Cá nục 400 gr

Các bước làm cá biển kho xơ mít

Bước 1: Xơ mít khô ngâm vào nước nóng khoảng 10-15 phút cho nở đều rồi rửa sạch với nhiều nước, giũ cho hơi ráo nước.

Bước 2: Cá nục mua siêu thị nhờ người làm sạch, về đem đánh lại sạch vẩy, rửa sạch rồi cắt làm đôi. Ướp cá với 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1.5 muỗng canh nước mắm trong khoảng 15-20 phút.

Bước 3: Xà lách lấy lá rửa sạch. Dưa leo chẻ đôi, cắt lát dưa leo và cà chua theo chiều ngang. Hành tím bóc vỏ cắt múi cau. Ớt sừng cắt khoanh nhỏ.

Bước 4: Cho một lớp mỏng xơ mít vào nồi, xếp cá đã ướp lên trên, thêm ớt và hành tím vào rồi phủ xơ mít mít lên trên. Đặt lên vài đầu hành lá.

Bước 5: Hòa tan 1/2 muỗng cà phê nước màu dừa với 2 muỗng canh nước nóng rồi cho vào nồi. Đậy nấp kho lửa nhỏ vừa đến khi nước gần cạn là được.

Vậy là tin giải trí đã chia sẻ cho bạn 3 cách kho cá biển cực ngon mà không bị tanh nữa. Chúc bạn có một bữa cơm cuối tuần ngon miệng với món cá biển kho nhé.

Loading...