Cách làm chân gà muối sả ớt ngon tuyệt, ăn cực đã bạn nên biết

Chân gà muối là món khoái khẩu của nhiều người. Món này ăn hoài mà không ngán, vừa có thể ăn chơi, vừa có thể ăn kèm cơm hoặc làm món nhậu. Vì vậy, để đảm bảo cho gia đình bạn được thưởng thức những đĩa chân gà muối giòn, trắng đẹp, ocduiblog.com sẽ chia sẻ cách làm chân gà muối ngon tuyệt ngay bây giờ.

>>> Bật mí muối củ cải cà rốt

>>> Cách muối kim chi cải thảo

1. Nguyên liệu làm chân gà muối

Với cách làm chân gà muối ngon, bạn cần phải có những nguyên liệu sau: 1kg chân gà (nên mua chân gà công nghiệp vì chân gà công nghiệp sẽ to và nhiều thịt hơn), 20g phèn chua, 6 cây sả, 3 – 5 quả ớt đỏ (hoặc có thể ít hay nhiều hơn tùy thuộc vào sở thích ăn cay của từng người), 1 nhánh gừng, 1/2 củ tỏi với các gia vị khác như: muối, hạt tiêu đập bể, đường, rượu và giấm trắng.

Loading...
cach-lam-chan-ga-muoi-1
Cách làm chân gà muối sả ớt

2. Bí quyết cách làm chân gà muối ngon

– Để tiến hành cách làm chân gà muối ngon, bạn sơ chế các nguyên liệu sau trước tiên:

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liêu:
  • Bóc vỏ, cắt bỏ phần gốc và những lá già của sả. Sau đó cắt sả thành các khúc dài khoảng 15cm, rồi chẻ thành các sợi dài.
  • Cạo vỏ gừng sau đó đập dập.
  • Lột vỏ tỏi rồi đập dập và băm nhỏ.
  • Ớt bỏ hạt, thái nhỏ và để lại một ít ớt nguyên trái.

– Sơ chế chân gà là bước làm rất quan trọng trong cách làm chân gà muối. Để món chân gà muối được ngon nhất, bạn phải sơ chế như cách làm sau:

  • Cắt bỏ hết phần móng của chân gà. Rửa sạch chân gà với nước muối pha loãng, gừng đạp đập. Sau đó, ngâm chân gà với nước muối trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc cẩn thận hơn, bạn có thể bóp muối chân gà thêm một lần nữa rồi rửa lại với nước sạch.
  • Đặt lên bếp một nồi nước. Thả vào nồi nhánh gừng đập dập và cho chân gà vào đun. Đến khi nức sôi, vớt chân gà ra, để vào một thau nước đá đã được chuẩn bị trước. Ngâm chân gà trong thau nước đá 15 phút để thịt được giòn. Tiếp theo, bạn bỏ nước luộc chân gà cũ đi, đổ nước mới vào nồi để luộc chân gà thêm một lần nữa cho chín. Sau 10 – 15 phút, chân gà đã chín tới, bạn tắt bếp. Lưu ý, không nên luộc chân gà quá chín kỹ. Bởi cách làm chân gà muối này sẽ không được ngon.
  • Hòa phèn chua với nước theo tỉ lề là 5g phèn : 1 lít nước. Bỏ chân gà chín tới vào thau nước phèn chua. Rửa nhẹ nhàng từng chân gà để cho ra hết nhớt. Sau đó, rửa lại chân gà với nước sạch để trôi hết phèn. Cách này sẽ giúp chân gà giòn, trắng và ngon hơn.
  • Xếp chân gà vào hộp hoặc đĩa lòng sâu. Lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để vào ngăn đá tủ lạnh 3 – 4 tiếng cho chân gà giòn hơn.
cach-lam-chan-ga-muoi-2
Cách làm chân gà muối ngon

– Bước tiếp theo trong cách làm chân gà muối là pha nước ngâm.

  • Tranh thủ thời gian bảo quản gà trong tủ lạnh, bạn có thể chế biến nước ngâm gà.
  • Bạn pha 400ml nước với 400ml giấm trắng và 20g đường cùng với 20g muối. Sau đó, đun sôi hỗn hợp này lên, rồi vặn nhỏ lửa. Bỏ tỏi băm và ớt cùng với 1 muỗng cafe tiêu hột vào nồi rồi khuấy đều. Sau đó, tắt bếp và đợi cho nước ngâm nguội.

– Cuối cùng là bước ngâm chân gà

  • Lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh. Xếp các chân gà vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa lớn. Sau đó, bỏ sả và ớt trái vào cùng. Đổ phần nước ngâm để nguội vào bình sao cho ngập hết phần chân gà.
  • Cho thêm 1/2 muỗng canh rượu trắng vào chân gà muối. Cách làm chân gà muối này giúp cho chân gà thơm hơn và ngon hơn.
  • Đậy kín nắp, sau đó đem bảo quản ở nơi thoáng mát khoảng 2 – 3 ngày là có thể ăn được. Hoặc nếu bạn thích ăn lạnh, hãy để vào tủ lạnh khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được.

3. Kiểm tra thành phẩm

Sau khi hoàn thành cách làm chân gà muối, bạn sẽ được thưởng thức món chân gà muối có đầy đủ các vị mặn, cay, chua, ngọt. Thịt chân gà có màu trắng trông rất đẹp mắt, ăn rất giòn, dậy lên mùi thơm của chanh, sả, gừng. Món này nên ăn kèm với muối tiêu chanh đảm bảo sẽ rất tuyệt vời.

Trung bình, những ai thích ăn chân gà muối sẽ có thể ăn đến 0,5kg trong 1 lần. Vì vậy, bạn hãy lưu công thức nấu ăn này lại và làm thật nhiều để cả gia đình bạn có thể ăn thật đã, thật thỏa thích.

Loading...