Cách làm gà rang muối giòn ngon thơm lừng tại nhà cực kỳ đơn giản

Cách làm gà rang muối không có gì là phức tạp. Tuy đơn giản nhưng lại rất ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Sử dụng món ăn này để chiêu đãi gia đình, người thân, bạn bè, tâm sự vui buồn bên mâm cơm thì bạ sẽ nhận được những lời khen không ngớt.

Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Có khá nhiều món được chế biến từ thịt gà. Và cách làm gà rang muối vừa dễ làm, vừa ngon, lạ miệng và đảm bảo các thành phần dinh dưỡng. Nếu bạn muốn bữa cơm gia đình của mình mới lạ hơn, thì đây là một gợi ý vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Gà được chiên giòn xóc quyện cùng với muối rang rất đậm đà, rắc thêm chanh xả ăn kèm rất vừa và lạ miệng.

1. Cách làm gà rang muối cần chuẩn bị gì?

Chuẩn bị nguyên liệu chính là khâu vô cùng quan trọng khi chế biến bất kỳ món ăn nào. Vì vậy, trong khâu này, bạn cần lựa chọn một cách tỉ mỉ tất cả các nguyên liệu sao cho kỹ càng nhất. Nguyên liệu có ngon thì mới đảm bảo chế biến ra những món ăn thơm, ngon bổ dưỡng nhất theo đúng ý của bạn.

>>> Cách rang thịt gà dinh dưỡng
>>> Cách làm gà chiên mắm tỏi

Để có được món gà rang muối thơm lừng, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu theo đúng cách làm gà rang muối sau:

  • 1 con gà ta. Tốt nhất là bạn nên sử dụng gà ta ăn sẽ ngon hơn so với việc bạn sử dụng gà công nghiệp.
  • Bột năng, bột tẩm khô chiên giòn
  • Đồ pha nước chấm: chanh, sả, đường, quất, tương ớt và nước mắm, gừng non
  • Muối trộn gà: gạo nếp, đậu xanh, gạo tẻ, muối.
cach-lam-ga-rang-muoi-1
Cách làm gà rang muối giòn ngon

2. Chi tiết cách làm gà rang muối

Sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu làm món thịt gà rang muối. Bạn sẽ tiến hành rửa sạch, sơ chế nguyên liệu. Thực hiện đầy đủ các công việc làm muối rang, tẩm ướp thịt gà, chiên gà và trình bày ra đĩa.

Loading...
  • Gạo và đậu sau khi đem đãi sạch, ngâm nước trong khoảng 15 – 20 phút, để cho ráo nước. Tiếp theo, đem gạo và đậu mang ra rang chín rang. Theo cách làm gà rang muối thì chỉ cần rang đến khi gạo khô là được, không cần phải xém vàng. Còn đậu thì phải rang cho tới khi vàng và thơm.
  • Đem đậu và ra xay riêng trộn kèm với muối rồi đem trộn đều với nhau.
  • Rửa sạch gà, để cho ráo nước, chặt thành từng miếng vừa đủ ăn. Lưu ý, nên chọn gà non, thịt mềm ăn sẽ ngon hơn. Ướp gà với dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, ước mắn, trộn đều hỗn hợp rồi để trong vòng 30 phút cho gà ngấm gia vị. Đối với những người thích ăn cay thì có thể cho thêm ớt vào để món ăn thêm phần hấp dẫn.
  • Mix một gói tẩm chiên loại nhỏ, cho thêm gấp 5 lần lượng bột năng rồi trộn đều lên. Bởi bột tẩm chiên Ajiquick vốn đã rất mặn. Vì vậy, mix cùng với bột năng là vùa. Như vậy, khi chiên gà sẽ đảm bảo độ giòn, thơm mà khi để cho ráo dầu miếng gà cũng sẽ không bị ỉu. Đổ chung 2 nguyên liệu này vào một chiếc hộp rồi lắc sao cho đều.
  • Đổ bột vào gà sao cho bám đều. Dùng nilon bảo quản thực phẩm đậy nắp lại. Cho gà bỏ vào tủ lạnh để trong vòng 15 – 20 phút cho gà ngấm gia vị.
  • Xả và lá chanh đem rửa sạch. Với sả, để khúc dài, đập dập rồi thái thành từng sợi nhỏ. Lá chanh thái sợi nhỏ. Bắc chảo lên bếp, bật bếp và đổ 1/2 chảo dầu. Đợi đến khi dầu sôi, bạn cho xả và lá chanh vào chiên. Đợi đến khi chanh xả có mùi thơm và vàng giòn thì có thể vớt ra.
cach-lam-ga-rang-muoi-2
Cách làm gà rang muối thơm lừng
  • Có thể lấy ngay lượng dầu vừa dùng để chiên xả với lá chanh để chiên gà. Theo cách làm gà rang muối ngon thì bạn phải chiên ngập dầu trong thời gian 10 phút.
  • Khi chiên chín, mang bỏ gà ra đĩa để cho ráo dầu.
  • Nước chấm ngon sẽ làm tăng hương vị cho món ăn này. Để pha nước chấm theo cách làm gà rang muối, bạn cần một chút nước sôi, 3 thìa đường (để nước sôi gần ngập đường và khuấy đề cho sền sệt), không nên cho quá nhiều nước sẽ khiến nó thành nước đường loãng. Cho vào 1 thìa nhỏ nước mắm để nước chấm có vị hơi mặn, không nên cho nhiều vì như vậy sẽ mặn và khiến cho mùi vi của nước mắm làm lấn át vị ngọt của đường. Đổ thêm tương ớt vào trộn đều, vắt thêm quả quất rồi nêm nếm lại gia vị cho đến khi thấy nước chấm có vị chua ngọt là có thể dùng được.
  • Cho gà vào hộp nhựa, bỏ sả cùng lá chanh đã chiên vào rắc đều lên gà.
  • Bỏ muối đã làm sẵn vào gà.
  • Tiếp theo, đóng nắp lại và lắc hỗn hợp cho đều.
  • Tiếp đến là khâu trình bày. Đây cũng là một khâu rất quan trọng để gia tăng vị ngon cho món ăn này. Đầu tiên, bạn cho sả chiên ra dĩa, tiếp đến xếp gà lên trên. Kế tiếp là rắc hết phần muối còn sót lại trong gà lên trên. Có thể rắc thêm gừng và lá chanh lên trên để thưởng thức.

3. Kiểm tra bạn đã áp dụng đúng cách làm gà rang muối chưa?

Một người biết thưởng thức món ăn ngon chưa chắc đã là một người nấu ăn giỏi. Tuy nhiên, một người nấu ăn giỏi chắc chắn phải biết thưởng thức món ăn ngon. Vì chỉ khi bạn cảm nhận được món ăn của mình có ngon hay không thì trong quá trình nấu ăn, bạn mới có thể điều chỉnh liều lượng để nấu thành những món ăn ngon nhất cho gia đình, bạn bè và người thân của bạn cùng thưởng thức.

Nếu áp dụng đúng cách làm gà rang muối, thì khi ăn, bạn sẽ thấy thịt gà rang muối có màu vàng trong rất đẹp mắt bởi lớp bột vàng bám xung quanh miếng gà. Lớp vỏ bên ngoài khô, giòn còn bên trong thì thịt chín mềm, vị muối vừa phải không bị quá nhạt hay quá mặn. Xả và chanh ăn vừa giòn mà không bị quá khô. Gà có mùi thơm dậy lên từ mùi của chanh sả, chấm cùng nước chấm chua ngọt, ăn rất vừa miệng. Theo cách làm gà rang muối ngon thì bạn nên thưởng thức ngay món gà rang muối sau khi vừa chiên xong.

cach-lam-ga-rang-muoi-3
Cách làm gà rang muối giòn tan

Cách làm gà rang muối trên rất dễ và không khó để áp dụng. Công thức nấu ăn này đem đến cho gia đình bạn một món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng để bữa cơm gia đình lúc nào cũng thật đầm ấm, đong đầy yêu thương và tràn đầy niềm hạnh phúc.

Loading...