Cách làm hột vịt muối dễ nhất đảm bảo ngon đúng vị ngay tại nhà

Hiện tại, có khá nhiều công thức làm món hột vịt muối. Tuy nhiên, ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm hột vịt muối dễ nhất, tiết kiệm thời gian và công sức nhất mà vẫn đảm bảo được vị ngon của món ăn.

>>> Cách làm bánh bao kim sa

>>> Công thức nấu trứng cút chiên khói

Loading...

1. Chuẩn bị làm món hột vịt muối

Cách làm hột vịt muối không phải là một điều quá khó khăn. Tuy nhiên, để quá trình chế biến món ăn này diễn ra thật thuận lợi, bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất về các nguyên liệu lẫn dụng cụ sau:

1.1. Nguyên liệu cần có

  • 14 quả trứng vịt, nên chọn những quả tươi, mới, không có mùi, không bị hư.
  • 15 – 20ml rượu trắng, nên chọn loại rượu có nồng độ vừa phải, không quá cao.
  • 700 – 800ml nước lã.
  • Vài cánh hoa nồi (khoảng chừng 5 – 6 cánh).
  • 200 – 220g muối ăn.
  • Bạn có thể sử dụng thêm 2 – 3 trái thảo quả. Cách làm hột vịt muối mau chín hơn là sử dụng thảo quả. Ngoài ra, thảo quả cũng giúp cho màu sắc của món ăn thêm phần đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu gia đình có mẹ bầu hoặc phụ nữ cho con bú thì nên tránh sử dụng thảo quả.

1.2. Dụng cụ cầng dùng

  • 1 bình thủy tinh có nắp đậy kín, dung tích bình chứa đựng vừa đủ 14 quả trứng.
  • Nồi nấu và khăn lau mềm.
cach-lam-hot-vit-muoi-2
Cách làm hột vịt muối dễ nhất

2. Hướng dẫn cách làm hột vịt muối

– Rửa sạch những vết bẩn bám quanh vỏ trứng, sau đó xếp trứng vào rổ để cho ráo nước. Khi làm sạch trứng, bạn nên nhẹ nhàng một chút tránh làm cho trứng bị hỏng, bị nứt hay vỡ.

– Cách làm hột vịt muối ngon chuẩn vị không thể nào bỏ qua bước làm nước ngâm. Đặc biệt, nước ngâm là thứ rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của trứng ngâm.

  • Đặt nồi nước lên bếp và đun ở lửa lớn.
  • Bỏ thêm một chút muối ăn vào nồi nước.
  • Thả lần lượt thảo quả và hoa vào nồi. Lúc này, bạn vặn vừa lửa và lấy đũa hoặc muỗng để khuấy đều các nguyên liệu có trong nồi nước.
  • Tiếp tục khuấy đều nồi nước, đun thêm khoảng 5 – 7 phút là hoàn thành công đoạn nấu nước ngâm.

– Bạn chỉ cần xếp 14 quả trứng đầy đủ vào bình thủy tinh. Tiếp đến, bạn từ từ rót nước ngâm vào bình trứng. Lấy nam tre dằn trứng xuống để giữ cho trạng thái trứng luôn ngập nước. Cuối cùng, bạn lấy nắp đậy kín bình lại.

Cách làm hột vịt muối ngon sẽ là ngâm trứng trong khoảng 20 ngày là tốt nhất. Sau 20 ngày, bạn có thể mở nắp bình ra để gắp trứng ra và kiểm tra thử. Nếu quả trứng có phần lòng đỏ keo lại nghĩa là bạn đã áp dụng thành công cách làm hột vịt muối. Tiếp theo, bạn bỏ hết số trứng ra khỏi bình thủy tinh, lau khô và bảo quản chúng trong tủ lạnh.

cach-lam-hot-vit-muoi-1
Cách làm hột vịt muối ngon

3. Một vài cách chế biến hột vịt muối

Hột vịt muối là món ăn có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Có nhiều cách nấu ăn để bạn thưởng thức món hột vịt muối một cách ngon nhất như: trứng muối rán, trứng muối luộc, cháo nấu trứng muối, tôm chiên trứng muối, chả trứng muối, bánh bông lan trứng muối,..

Cách làm hột vịt muối rất dễ và không hề tốn nhiều thời gian nhưng lại mang đến cho gia đình bạn một món ăn rất bổ dưỡng và dễ ăn. Nếu muốn chiêu đãi món mới cho cả gia đình, bạn hãy áp dụng ngay món ăn hay này.

Loading...