Cách làm kem chuối dừa béo ngậy, mát lạnh cực đơn giản tại nhà

Kem chuối dừa có vị ngọt vừa, béo ngậy, mùi thơm và bùi của dừa nạo sợi với đậu phộng rang thật là một món ăn hấp dẫn với nhiều người. Chính vì vậy, ocduiblog.com sẽ mách bạn 3 cách làm kem chuối dừa rất đơn giản sau:

>>> Cách làm kem chuối lạc ngon

>>> Cách làm kem xoài sữa chua ngọt lịm

1. Cách làm kem chuối dừa bằng máy xay sinh tố

Bạn chuẩn bị nguyên liệu cũng như dụng cụ cho 4 người ăn: 2 quả chuối lớn (300g), bột ca cao (2 muỗng cafe), bơ đậu phộng (2 muỗng canh), sữa tươi, dừa cơm nạo sợi cùng các dụng cụ như: dao, thớt, hũ đựng và máy xay sinh tố.

Hướng dẫn cách làm kem chuối dừa

  • Chuối bóc vỏ và đem cắt thành những lát nhỏ. Bỏ chuối riêng vào một chiếc hộp và để đông trong 2 tiếng.
  • Sau đó, cho chuối đông vào máy xay sinh tố. Xay đến khi chuối nhuyễn thì bỏ tiếp 2 muỗng cafe ca cao vào xay cùng.
  • Tiếp đến, bỏ 2 muỗng canh bơ đậu phộng vào máy xay xay tiếp.
  • Đổ hỗn hợp ra một chiếc hộp, đậy nắp lại và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để 6 tiếng.
cach-lam-kem-chuoi-dua-1
Cách làm kem chuối dừa thơm ngon

Khi ăn, bạn chỉ cần múc kem ra ly và rắc thêm đậu phộng, cơm dừa nạo sợi lên trên là bạn đã hoàn thành cách làm kem chuối dừa.

2. Cách làm kem chuối dừa que

Để thực hiện cách làm kem chuối dừa siêu nhanh này, bạn cần có: một vài quả chuối sứ chín (hoặc bất kỳ loại chuối chín nào mà bạn thích), nước cốt dừa (250ml), bột năng (4 muỗng cafe), cơm dừa nạo sợi (200g), đậu phộng rang vàng đập dập (100g), sữa đặc (4 muỗng cafe), muối (1/4 muỗng cafe) và các dụng cụ quan trọng: túi nilon, cây quậy bột, bếp, nồi,…

Thực hiện cách làm kem chuối dừa như sau:

  • Đặt nồi lên bếp, đổ nước cốt dừa với sữa đặc, bột năng, muối, dùng cây khuấy bột khấy đều. Đun cho đến khi hỗn hợp đặc lại.
  • Chuối đem bỏ vào túi nilon. Tận dụng thớt hoặc bất kỳ vật dụng nào để ép chặt chuối. Khi chuối bị dẹt lại, bạn phết một ít hỗn hợp nước cốt dừa vừa đun lên mặt chuối, sau đó rắc thêm dừa nạo sợi và đậu phộng. Làm tương tự với mặt còn lại của chuối, sao cho 2 mặt đều nhau. Sau đó, lấy que xiên vào và bọc nilon cho kín lại. Mỗi một quả chuối với cách làm như vậy sẽ tạo thành 1 que kem.
  • Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh để đông trong vòng 4 tiếng là bạn đã có những que kem chuối béo ngậy, mát lạnh.

3. Cách làm kem chuối dừa hộp

Cách làm kem chuối dừa này vô cùng dễ, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: chuối tây khoảng 4 quả (chọn chuối tây vì vị ngọt sẽ đậm đà hơn), sữa chua (200ml), nước cốt dừa (100ml), sữa tươi (100ml), sữa đặc (50ml), dừa bào sợi, đậu phộng rang chín, giã nhỏ với một vài dụng cụ như: hộp đựng, tô, muỗng,…

Để bắt đầu cách làm kem chuối dừa, bạn thực hiện như sau:

Loading...
  • Bóc vỏ chuối chín, sau đó cắt thành 3 – 4 lát mỏng theo chiều dọc của quả chuối.
  • Xếp chuối vào hộp đựng. Cứ 1 lớp chuối đến 1 lớp lạc rang mỏng. Trên cùng để lớp lạc rang và rắc thêm một chút dừa nạo.

Chú ý: Khi xếp chuối, cần xếp cách miệng hộp khoảng 1 – 2cm và không nên xếp đầy đến mép hộp.

  • Trộn đều sữa chua với sữa đặc, sữa tươi và nước cốt dừa vào một chiếc tô lớn. Sau đó, đổ đều hỗn hợp vào hộp đựng chuối.
  • Lắc nhẹ cho hỗn hợp ngấm đều vào kem chuối. Đến khi hỗn hợp xăm xắp ngập phần chuối, thì vỗ nhẹ ở 2 bên hộp một lần nữa để hỗn hợp nước cốt dừa dàn đều.
  • Đậy kín nắp hộp lại và để vào tủ đông khoảng 5 – 6 tiếng. Khi ăn, bạn bỏ hộp kem ra và sử dụng dao cắt thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn.
cach-lam-kem-chuoi-dua-2
Cách làm kem chuối dừa béo ngậy

Hãy lưu ngay 3 cách làm kem chuối dừa này vào trong sổ tay nấu ăn của bạn. Để những ngày hè nóng bức, đã có kem chuối dừa giải nhiệt, giúp cả gia đình bạn xóa tan ngay cái nóng trong sự mát lạnh và vị ngọt béo của kem chuối dừa.

Loading...