Cách làm kem chuối lạc đặc biệt thơm ngon giải nhiệt ngày hè

Mùa hè, được ăn một ly kem chuối ngọt lành, mát lạnh thì quả thực sẽ rất tuyệt vời. Đặc biệt, kem chuối lạc lại là món tráng miệng được rất nhiều người yêu thích từ người lớn đến trẻ nhỏ. Vì vậy, ocduiblog.com sẽ mách bạn ngay cách làm món tráng miệng đơn giản này.

>>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam

>>> Cách nấu chè hạt sen đậu xanh

1. Cách làm kem chuối lạc dễ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 150ml nước cốt dừa, 3 hộp sữa chua có đường, 150ml sữa đặc, 4 – 5 quả chuối tây chín, lạch rang giã nhỏ, dừa nạo sợi, màng bọc thực phẩm, khay hoặc khuôn lớn loại có thành cao.

Chi tiết cách làm kem chuối lạc ngon

Bước 1: Rửa sạch chuối, tước vỏ, cắt thịt chuối thành những lát mỏng dọc theo chiều dọc của quả chuối. Tùy thuộc vào kích thước của quả chuối mà bạn có thể cắt thành 3 – 5 miếng.

Bước 2: Trộn đều hỗn hợp sữa đặc, nước cốt dừa với sữa chua vào một trong chiếc bát. Cách làm kem chuối lạc ngon và thơm hơn, là vắt thêm một ít nước cốt tranh ở bước này.

Bước 3: Lót màng bọc thực phẩm vào các khuôn hoặc khay lớn đã chuẩn bị. Sau đó, đổ một lớp hỗn hợp vừa trộn dàn đều ở phía dưới đáy hợp với độ dày tầm 0,5cm.

Bước 4: Xếp lát chuối vào khuôn hoặc khay. Cứ lần lượt đổ 1 lớp chuối, 1 lớp lạc rang cho đến khi khuôn hoặc khay đầy.

Bước 5: Rắc dừa đã nạo sợi và lạc lên trên cùng. Sử dụng tay ấn nhẹ để lạc và dừa sẽ dính vào kem, tránh bị rơi ra khi ăn.

Bước 6: Lấy màng thực phẩm để bọc cho kín toàn bộ phần kem bên trong. Khi bọc, nên cuộn phần trên cùng của màng bọc thực phẩm thành núm tròn.

Bước 7: Để kem trong ngăn đá tủ lạnh trong vòng 2 – 4 giờ đồng hồ cho kem đông lại. Tiếp theo, mang kem ra ngoài để cắt thành từng miếng vừa ăn. Và bây giờ, bạn chỉ cần xếp kem ra ly là đã có thể thưởng thức ngay được rồi.

cach-lam-kem-chuoi-lac-1
Cách làm kem chuối lạc đơn giản

Chú ý khi thực hiện cách làm kem chuối lạc: để lấy kem ra khỏi khuôn hoặc khay một cách dễ nhất. Bạn nên nhúng khuôn hoặc khay vào một chậu nước. Như vậy, kem sẽ dễ lấy ra hơn. Sử dụng kem chuối lạc cùng với hoa quả, dừa khô hoặc siro sẽ giúp món ăn ngon hơn.

2. Cách làm kem chuối lạc với máy xay sinh tố

Cách làm kem chuối lạc bằng máy xay sinh tố sẽ giúp cho hương vị của chuối và nước cốt dừa sẽ được hòa quyện với nhau nhờ việc xay nhuyễn chuối với nước cốt dừa.

Bước chuẩn bị nguyên liệu, bạn chuẩn bị y như với cách làm thứ nhất.

Loading...

Cách làm kem chuối lạc sử dụng máy xay sinh tố cũng tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn sẽ cho chuối thái nhỏ cùng với hỗn hợp nước cốt dừa xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp vào hộp hoặc khuôn và để vào ngăn đông tủ lạnh. Khi sử dụng, bạn chỉ cần múc kem ra ly, rắc lạc và dừa lên trên là đã có thể sử dụng được rồi.

cach-lam-kem-chuoi-lac-2
Cách làm kem chuối lạc dễ thực hiện

2 cách làm kem chuối lạc trên đều là những cách làm kem chuối ngon và dễ dàng nhất. Món ăn này rất được nhiều người yêu thích vì vị ngon, béo ngậy, ngọt dịu, thơm bùi của lạc và dừa. Do đó, hãy lưu ngay cách làm kem chuối lạc cùng với những công thức nấu ăn khác nhé.

Loading...