Cách làm sinh tố cà chua giàu dinh dưỡng giúp dáng đẹp eo thon

Cà chua rất tốt cho sức khỏe và rất hữu ích trong việc giảm cân, dưỡng da và làm đẹp của phụ nữ. Do vậy, bạn nên sử dụng cà chua thường xuyên hơn. Ngoài việc, nạp cà chua vào cơ thể bằng những món ăn. Bạn có thể học cách làm sinh tố cà chua của ocduiblog.com để vừa được thưởng thức đồ uống ngon, vừa đảm bảo nạp vào cơ thể tối đa lượng chất dinh dưỡng của quả.

Loading...

>>> Cách làm sữa đậu phộng sánh mịn

>>> Cách ngâm dâu tằm với đường phèn

1. Cách làm sinh tố cà chua ngon

Để làm sinh tố cà chua, bạn cần chuẩn bị: 4 – 5 quả cà chua, sữa đặc và 500ml sữa tươi, 1 thìa mật ong và 50ml nước cốt chanh.

Tiếp theo, bạn thực hiện cách làm sinh tố cà chua theo như các bước sau:

  • Cà chua mang rửa sạch, bỏ phần cuống. Lọt vỏ cà chua rất khó, bạn có thể dụng mẹo cho cà chua vào nồi nước sôi trong 45 giây đến 1 phút. Lúc này, vỏ cà chua sẽ tự mềm ra và bạn có thể dễ dàng tách nó ra khỏi phần thịt. Sử dụng dao để nhẹ nhàng tác bỏ vỏ cà chua ra. Áp dụng mẹo này sẽ giúp quả cà chua được lột sạch vỏ mà không bị nát và sạch sẽ hơn. Tiếp theo, bạn cắt quả cà chua thành múi cau với 4 phần. Sau đó, đổ nước cốt chanh vào cà chua và trộn cho đều.
  • Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liêu, rửa sạch cối xay sinh tố, bạn cho cà chua, sữa tươi, sữa đặc, mật ong và đá viên vào máy xay sinh tố. Bật chế độ xay nhuyễn để xay hỗn hợp nhuyễn ra thành nước. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm đường. Hoặc tùy chỉnh lượng sữa và mật ong để cho phù hợp với khẩu vị của từng người.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ cà chua ra ly là đã có ngay một cốc sinh tố cà chua thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Sau khi áp dụng xong cách làm sinh tố cà chua, bạn nên thưởng thích ngay là ngon nhất. Hoặc có thể bảo quản ở trong tủ lạnh.
cach-lam-sinh-to-ca-chua-1
Cách làm sinh tố cà chua tại nhà

Ngoài ra, khi thực hiện cách làm sinh tố cà chua, bạn cần phải lưu ý:

  • Chọn những quả cà chua không bị sâu, chín mọng, không bị dập hay có mùi vị lạ làm mất đi độ ngon và chất dinh dưỡng của ly sinh tố. Cà chua sử dụng làm sinh tố nên là cà chua hữu cơ. Việc sử dụng cà chua quá xanh hoặc quá già sẽ làm mất đi hương vị ngon của ly sinh tố.
  • Bạn có thể sử dụng lá bạc hà hay một lát cà chua để trang trí cho ly nước thêm phần ngon và hấp dẫn người uống.
  • Ngoài ra, để ly sinh tố ngon hơn, có nhiều dưỡng chất hơn, bạn có thể mix cùng với cà rốt hoặc nước cam. Hương vị của thứ đồ uống lúc này sẽ đặc biệt hơn rất nhiều.

2. Những thông tin hữu ích liên quan đến sinh tố cà chua

2.1. Giá trị dinh dưỡng trong quả cà chua

  • Nhiều nghiên cứu  khoa học đã chỉ ra rằng, chất Lycopene có trong quả cà chua giúp chống lại các tế bào ung thư. Do đó, sử dụng cà chua trong nấu ăn hay làm đồ uống sẽ rất tốt cho người bị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư dạ dày.
  • Cũng nhờ vào hàm lượng Lycopene mà việc sử dụng những ly sinh tố được làm từ cách làm sinh tố cà chua trên sẽ rất tốt cho da, giúp da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, lượng vitamin và khoáng chất có trong thành phần của cà chua sẽ giúp dưỡng cho da khỏe mạnh hơn.
  • Trong cà chua có chứa vitamin A và C nhằm giúp cải thiện thị lực, giảm đau mắt và mỏi mắt.
  • Quả cà chua có chứa rất nhiều lượng vitamin và khoáng chất nên khi sử dụng, bạn sẽ không phải lo về các nguồn năng lượng xấu sẽ bị nạp vào cơ thể.
  • Ngoài hàm lượng vitamin và chất xơ, cà chua cũng chứa một hàm lượng lớn canxi giúp làm chắc khỏe xương, phát triển chiều cao.
cach-lam-sinh-to-ca-chua-2
Cách làm sinh tố cà chua bổ dưỡng

2.2. Những lưu ý khi sử dụng cà chua

  • Hạt cà chua rất cứng. Vì vậy, khi ăn vào nó sẽ khó tiêu, khiến dạ dày phải co bóp nhiều hơn, gây ra hiện tượng táo bón tắc ruột và các bệnh về đường tiêu hóa nếu ăn thường xuyên. Vì vậy, khi thực hiện cách làm sinh tố cà chua, tốt nhất là bạn nên loại bỏ hạt ra. Tuy nhiên, trong hạt cà chua cũng có chứa một số thành phần bổ mắt và chắc khỏe xương. Vì vậy, nếu lỡ ăn phải hạt cà chua, bạn cũng không cần quá lo lắng. Tuy vậy, bạn nên tránh ăn hạt cà chua thường xuyên.
  • Không được ăn cà chua xanh, vì lượng solanine trong cà chua xanh sẽ khiến bạn có thể bị ngộ độc.
  • Nếu ăn cà chua lúc đói sẽ dễ khiến dạ dày bị sốc.
  • Nếu ăn cà chua bị đun quá lâu sẽ khiến hàm lượng chất dinh dưỡng bị biến đổi, có thể gây ngộ độc cho người dùng.
  • Tránh bảo quản quả cà chua trong tủ lạnh. Vì hơi lạnh sẽ khiến cà chua nhanh bị hỏng, héo và chảy nước. Tốt hơn hết, khi bảo quản cà chua, bạn nên để cà chua ở ngoài ở nơi thoáng mát.

Như vậy, bạn có thể áp dụng cách làm sinh tố cà chua để được thưởng thức một thứ đồ uống vừa giàu dinh dưỡng, vừa ngon. Đặc biệt hơn, thời gian làm sinh tố sẽ nhanh chóng, dễ thực hiện lại giữ được tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng hơn là bạn sử dụng cà chua trong đun nấu.

Loading...