Cách làm sinh tố dừa ngon bổ dưỡng chỉ bằng 5 bước đơn giản

Sinh tố dừa là món đồ uống vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Vì vậy, ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm sinh tố dừa để gia đình bạn có thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có ích từ loại trái cây này một cách thật tự nhiên và tốt nhất.

>>> Cách làm sinh tố dưa hấu ngon

Loading...

>>> Cách làm kem chuối dừa

1. Nguyên liệu làm sinh tố dừa

Để có thể thực hiện cách làm sinh tố dừa, bạn cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu sau: 1 quả dừa xiêm, 1 hộp sữa đặc nhỏ, 1 hộp sữa tươi nhỏ và lượng đường tùy ý phụ thuộc vào việc bạn thích ăn ngọt hay không.

Chú ý: trong công thức nấu ăn hay công thức làm đồ uống, thì chọn một nên chọn một quả dừa vừa phải, không bị quá già cũng như quá nó. Đặc biệt, nếu làm sinh tố dừa thì không nên chọn những quả dừa quá già vì sẽ rất khó xay nhuyễn.

2. Hướng dẫn cách làm sinh tố dừa

Cách làm sinh tố dừa chỉ bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Sử dụng dao để khoét khoanh tròn trên quả dừa. Sau đó, đổ nước dừa ra 2 cố bằng nhau. Để một cốc vào trong ngăn đông và cốc còn lại, bạn mang để ở trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Bổ đôi quả dừa ra. Sau đó, lấy nạo để nạo phần cùi dừa.

Bước 3: Bỏ cơm dừa vừa nạo vào trong máy xay sinh tố. Cho thêm sữa đặc, sữa tươi và đường vào xay cùng. Xay đến khi nào hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 4: Bỏ cốc nước dừa ở trong ngăn đá tủ lạnh ra. Đập nhỏ và cho vào hỗn hợp xay tiếp cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.

Bước 5: Ở bước cuối cùng tỏng cách làm sinh tố dừa này, bạn chỉ cần rót sinh tố từ máy xay ra ly hoặc có thể đổ ra vỏ dừa để món đồ uống trông hấp dẫn hơn. Rắc một chút cơm dừa nạo lên trên rồi bắt đầu thưởng thức.

cach-lam-sinh-to-dua-1
Cách làm sinh tố dừa thơm ngon

Khi hoàn thành xong cách làm sinh tố dừa. Bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của ly sinh tố, vị thơm rất đặc trưng của cùi dừa và sự mát lạnh mà ly sinh tố mang lại. Đặc biệt, sinh tố dừa có vị ngọt thanh, uống rất vừa và ngon.

3. Tác dụng của sinh tố dừa

Trái dừa là loại hoa quả chín từ trên cây nên nó vô cùng sạch. Nước dừa vừa có tác dụng làm mát vừa giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Sử dụng cơm dừa làm sinh tố rất tốt cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai nên thực hiện cách làm sinh tố dừa như trên. Vì uống sinh tố dừa rất tốt cho mẹ bầu. Nó giúp làm giảm tình trạng nóng trong, ợ hơi khi mẹ mang thai. Ngoài ra, sẽ giúp em bé sinh ra có làn da mịn màng, trắng trẻo.

Uống sinh tố dừa giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Nó giúp làm tăng khả năng kháng khuẩn cũng như thanh lọc những thức ăn có chứa tạp chất ra bên ngoài.

Một ly sinh tố dừa có chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ có lợi cho cơ thể và đặc biệt là các khoáng chất tốt cho xương.

cach-lam-sinh-to-dua-2
Cách làm sinh tố dừa ngon ngọt

Nếu bạn chưa từng làm sinh tố dừa bao giờ, thì bạn hãy thực hiện cách làm sinh tố dừa trên ngay. Bởi nó rất dễ, không tốn thời gian mà lại mang lại cho gia đình bạn những ly sinh tố giàu dinh dưỡng, vô cùng thơm ngon.

Loading...