Cách làm sinh tố ổi giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, làm đẹp da

Ngoài những ly nước ép ổi thanh mát, thì sinh tố ổi cũng là món đồ uống được nhiều người yêu thích. Có vẻ món sinh tố ổi sẽ hơi xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, qua bài viết này ocduiblog.com sẽ cho bạn thấy cách làm sinh tố ổi cũng rất dễ và đặc biệt rất ngon, bổ dưỡng.

>>> Cách làm sinh tố cà rốt

>>> Cách làm sinh tố sầu riêng

1. Cách làm sinh tố ổi đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu để làm ra 2 – 3 ly sinh tố ổi: 2 trái ổi xanh tương đương với 200 – 400g, 100ml sữa tươi không đường, 150g sữa chua không đường, 50g đường cát, 20ml sữa đặc, đá viên.

Khi thực hiện cách làm sinh tố ổi, bạn làm như sau:

  • Rửa sạch ổi với nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn cũng những chất bẩn.
  • Tiếp theo, cắt quả ổi thành những miếng nhỏ. Có thể dùng muỗng hay dao để loại bỏ đi phần ruột bên trong quả ổi.

Chú ý: cách làm sinh tố ổi ngon là bạn nên giữ lại phần vỏ ổi. Vì mùi thơm và vị chát của nó sẽ khiến cho ly sinh tố có mùi vị đặc trưng hơn.

  • Cho ổi đã cắt nhỏ cùng với sữa chua, sữa tươi và đường cát vào xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.
  • Khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn sơ, thì cho thêm đá xay vào xay tiếp. Xay đến khi hỗn hợp thật nhuyễn mịn để đảm bảo sinh tố không bị tách nước hay hiện tượng dăm đá. Thời gian để làm sinh tố ổi theo cách này dự kiến chỉ mất khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng, bạn rót sinh tố ra ly và thưởng thức ly sinh tố ngọt dịu, có vị chát nhẹ và vị thơm đặc biệt của ổi.
cach-lam-sinh-to-oi-1
Cách làm sinh tố ổi ngon

2. Cách làm sinh tố ổi với dưa hấu

Chuẩn bị những nguyên liệu sau giúp bạn làm ra 2 – 3 ly sinh tố ổi và dưa hấu: 1 quả ổi xanh tương đương với 100 – 200g ổi, 400g dưa hấu, 50g đường trắng, 100ml nước lọc và đá viên.

Cách làm sinh tố ổi và dưa hấu được thực hiện theo các bước sau:

  • Với ổi, bạn gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ và loại bỏ phần ruột.
  • Với dưa hấu, bạn bỏ vỏ, bỏ hạt và cắt thành những miếng nhỏ.
  • Bỏ 1/2 lượng ổi cùng với dưa hấu, đường, nước lọc vào trong máy sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp.
  • Khi hỗn hợp đã được xay mịn. Bạn lọc nước sinh tố bằng rây lọc để loại bỏ bớt phần xác.
  • Tiếp theo, bạn bỏ vào 1/2 phần ổi còn lại xay cùng với hỗn hợp và cho thêm đá xay tiếp.
  • Sau cùng, rót sinh tố ra ly. Có thể cắt thêm vài miếng dưa hấu để trang trí trên cùng giúp ly sinh tố trông hấp dẫn hơn. Cách làm sinh tố ổi và dưa hấu sẽ chỉ tốn thời gian của bạn là 15 phút.
cach-lam-sinh-to-oi-2
Cách làm sinh tố ổi với dưa hấu

3. Hướng dẫn cách làm sinh tố ổi với dâu tây

Bạn cần những nguyên liệu sau để chế ra 2 – 3 ly sinh tố ổi và dâu tây: 1 quả ổi xanh, 5 quả dâu tây, 30g đường cát và đá viên.

Muốn thực hiện cách làm sinh tố ổi với dâu tây, bạn thực hiện các bước sau:

  • Tương tự như 2 cách làm sinh tố ổi trên, bạn gọt vỏ, loại bỏ phần ruột và cắt ổi thành các miếng nhỏ.
  • Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống và mang ướp với 10g đường trắng.
  • Sau đó, bỏ tất cả ổi với dâu tây, đường cát và đá viên vào xay nhuyễn. Đợi đến khi hỗn hợp đã nhuyễn mịn thì bạn rót từ từ ra ly. Trang trí thêm ở trên miệng ly một vài miếng dâu tây để ly sinh tố của bạn trông ngon và hấp dẫn hơn.

Thuốc Lenvaxen và lenvima có hoạt chất Levantinib được sử dụng trong điều trị ung thư gan, ung thư tuyến giáp và ung thư thận. thuốc Lenvaxen và thuốc Lenvima giá bao nhiêu? thuốc Lenvaxen 10 mua ở đâu uy tín chính hãng?

4. Mẹo chọn ổi ngon

  • Quả ổi phải có dáng cân đối, hài hòa. Khi cầm chắc tay. Trông không bị méo và lệch. Ổi ngon thường có phần vỏ ngoài có vân và sần sùi, lồi lõm.
  • Ổi ngon thừng có màu xanh nhạt ngả vàng nhẹ. Nếu ổi có vỏ quá xanh và chưa có ánh vàng tức là chưa đạt độ chín để thực hiện cách làm sinh tố ổi.
  • Những quả ổi khi cầm chắc tay và nặng thì thịt ổi sẽ cho ra nhiều nước. Lấy ngón tay ấn nhẹ vào bề mặt của quả ổi. Nếu cảm thấy giòn cứng tức là quả ổi ngon. Còn nếu thấy mềm nhũn là ổi không ngon.
  • Chọn những quả ổi có phần thịt gần với cuống đã nở và hơi chín vàng sẽ là ổi ngon.
  • Độ giãn của rốn ổi sẽ có tỷ lệ thuận với độ chín của quả ổi. Có nghĩa là, lỗ giãn của quả càng lớn thì chứng tỏ quả càng chín.
cach-lam-sinh-to-oi-3
Cách làm sinh tố ổi giàu dưỡng chất

Ngoài ra, nếu bạn muốn bảo quản ổi lâu hơn thì bạn nên sử dụng nilon bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Ổi là một trong những loại trái cây nhanh chín. Do đó, để đảm bảo độ giòn ngon của nó, tốt nhất là bạn nên mua số lượng vừa đủ ăn trong vòng 2 ngày.

Loading...

5. Uống sinh tố ổi có lợi ích gì?

– Hàm lượng vitamin C có trong ổi còn cao hơn so với cam. Do đó, cách làm sinh tố ổi sẽ giúp bạn nạp vitamin C vào cơ thể nhiều hơn so với việc uống nước cam.

– Tăng cường miễn dịch cho cơ thể, giúp phòng chống một số bệnh như cảm cúm hay nhiễm siêu vi. Công dụng này gần giống với công dụng của tỏi trong nấu ăn.

– Tốt nhất là nên sử dụng cả vỏ ổi. Vì hàm lượng vitamin C chủ yếu tập chung ở phần vỏ ổi. Ngoài ra, vitamin C trong quả ổi còn có tác dụng làm kích hoạt tự sản xuất các hoạt chất collagen giúp tái tạo cấu trúc làn da, cũng như độ bền cho xương hay sụn,…

Với 3 cách làm sinh tố ổi trên, bạn đã có thêm 3 món đồ uống độc đáo trong menu đồ uống của gia đình rồi. Sinh tố ổi là món đồ uống rất giàu vitamin và dưỡng chất. Vì vậy, hãy sử dụng chúng một cách đều đặn hơn nhé.

Loading...