Cách làm sinh tố sapoche chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản tại nhà

Học cách làm sinh tố sapoche tại chuyên mục nấu ăn của ocduiblog.com giúp mang lại một ly sinh tố thơm ngon, có mùi vị ngọt thanh rất đặc trưng và rất giàu dưỡng chất. Đặc biệt, sapoche chính là loại sinh tố rất tốt cho sức khỏe, làn da cũng như sắc đẹp.

>>> Cách làm sinh tố sầu riêng sữa chua bơ xoài

>>> Cách làm sinh tố cà chua dinh dưỡng

1. Nguyên liệu làm sinh tố sapoche

Muốn học cách làm sinh tốsapoche, bạn cần chuẩn bị trước các nguyên liệu sau: 2 quả sapoche chín (100g), sữa tươi (100ml), sữa đặc (2 muỗng cafe), đường (1 muỗng cafe), đá bào.

Loading...

Sapoche hay còn được goi là quả hồng xiêm hoặc quả lồng mứt. Loại trái cây này rất giàu vitamin C, chứa nhiều dinh dưỡng, vị ngọt thanh.

Muốn làm sinh tốsapoche ngon, bạn phải biết cách chọn quả sapoche. Khi chọn sapoche, bạn chọn những quả vừa chín tới sẽ có vị ngọt thanh. Không chọn những quả chín mềm nhũn vì như vậy sẽ mất ngon. Cũng tránh chọn những quả sapoche còn xanh vì những quả sapoche sẽ không có vị ngọt mà sẽ có vị chát. Để mua được sapoche ngon, chuẩn chất lượng, bạn nên mua ở siêu thị hay những cửa hàng bán trái cây uy tín để không mua phải những quả sapoche giả, kém chất lượng.

cach-lam-sinh-to-sapoche-1
Cách làm sinh tố sapoche tại nhà

Những dụng cụ cần chuẩn bị: máy xay sinh tố, muỗng, ly.

2. Cách làm sinh tố sapoche

Cách làm sinh tố sapoche bao gồm 5 bước làm như sau:

  • Sapoche rửa sạch, gọt vỏ, loại bỏ hạt và cắt thành các miếng nhỏ để dễ xay.
  • Bỏ sapoche vào máy xay sinh tố. Sau đó, cho thêm 2 muỗng cafe sữa đặc và 100ml sữa tươi.
  • Tiếp theo, cho thêm khoảng 1 cốc đá bào và 1 muỗng cafe đường vào. Lấy muỗng để đảo đều hỗn hợp.
  • Đậy nắp máy xay sinh tố lại. Bật chế độ xay để xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn ra.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ sinh tố từ trong máy xay ra vào ly, rồi trang trí tùy theo ý thích để đồ uống trông hấp dẫn hơn.

Thành quả của cách làm sinh tố sapoche có vị béo ngậy của sữa đặc và sữa tươi quyện cùng với vị ngọt lịm, thanh thanh của quả sapoche. Sinh tố sapoche nhuyễn mịn, mát tan nhanh trong miệng.

cach-lam-sinh-to-sapoche-2
Cách làm sinh tố sapoche ngon hấp dẫn

Sau khi hoàn thành xong, bạn nên uống sapoche ngay để đảm bảo trọn vị, ngon nhất. Nếu uống không hết, có thể bảo quản sinh tố sapoche trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý vì để sapoche trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm giảm mất hương vị của nó.

Hương vị của sapoche rất đặc trưng. So với các loại sinh tố khác, sinh tố sapoche có vị ngọt cùng mùi thơm rất đặc biệt mà không thể nào lẫn vào đâu được. Nếu muốn ly sinh tố sapoche đặc biệt hơn, bạn có thể thực hiện cách làm sinh tố sapoche mix cùng những loại trái cây khác. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách kết hợp sao cho phù hợp để tránh các loại trái cây sẽ kỵ nhau. Ngoài ra, cũng giống như nấu ăn cần phải tùy chỉnh liều lượng gia vị cho vừa miệng, thì khi pha sinh tố, bạn cần tùy chỉnh liều lượng đường, sữa sao cho phù hợp khẩu vị. Tránh để liều lượng quá nhiều khiến ly sinh tố bị nhạt, hay để liều lượng quá nhiều khiến ly sinh tố bị quá ngọt, mất ngon.

Chỉ với 5 bước làm rất đơn giản, bạn đã học được ngay cách làm sinh tố sapoche rồi. Đừng quên áp dụng vào thực hành nhanh để có thể thưởng thức ngay một ly sinh tố sapoche ngọt thanh, béo ngậy và bổ dưỡng.

Loading...