Cách làm sữa đậu phộng ngon sánh mịn đơn giản ngay tại nhà

Là một loại đồ uống giàu dinh dưỡng, có nhiều tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh. Do đó, bạn nên học cách làm sữa đậu phộng ngay tại nhà với ocduiblog.com để sức khỏe của gia đình bạn ngày một tốt hơn.

>>> Cách làm sữa đậu đen

>>> Cách làm sữa đậu đỏ

1. Cách làm sữa đậu phộng đơn giản

Nguyên liệu cần có: 500g đậu phộng, 10 lá lá dứa, 200ml sữa đặc có đường, 2 lít nước lọc và các dụng cụ cần chuẩn bị: nồi nấu, máy xay sinh tố, muỗng gỗ, túi vải, rây lọc.

Hướng dẫn cách làm sữa đậu phộng:

Sơ chế các nguyên liệu:

  • Loại bỏ những hạt đậu phộng bị hỏng ra ngoài. Cách làm sữa đậu phộng chất lượng là bạn chỉ nên sử dụng những hạt đậu phộng còn nguyên, vở mịn. Rang đậu phộng ở lửa nhỏ để mùi sữa đậu thơm hơn. Không nên rang ở lửa to, vì như vậy đậu sẽ bị cháy. Đến khi đậu nguội thì lột sạch vỏ đậu.
  • Rửa sạch lá dứa, chia lá dứa thành 2 phần: một phần để xay cùng với sữa, phần còn lại để nấu tạo mùi thơm cho sữa.

Xay đậu phộng

  • Vệ sinh sạch sẽ và lau khô máy xay sinh tố. Để đậu mịn và dễ xay hơn, bạn nên bỏ đậu vào máy xay, xay thành nhiều đợt. Cách làm sữa đậu phộng có màu đẹp hơn là bạn có thể bỏ lá dứa vào xay cùng trong bước này.
  • Sau mỗi lần xay xong, bạn đổ hỗn hợp vào túi vải để loại bỏ phần cặn và lọc lấy phần nước sữa trong và mịn.

Cách làm sữa đậu phộng rang

  • Đun sôi sữa đậu phộng vừa được lọc bỏ với ngọn lửa nhỏ liu riu để sữa ấm nóng và không bị khét.
  • Sau đó, bạn thêm lá dứa vào nồi để nấu chung cùng với sữa đậu phộng. Khấy đều để sữa không bị cháy. Cuối cùng, bạn nêm đường và sữa đặc vào nồi. Đợi đến khi tất cả các nguyên liệu đã được hòa tan và sánh mịn là bạn có thể tắt bếp.
cach-lam-sua-dau-phong-1
Cách làm sữa đậu phộng nguyên chất

2. Kiểm tra cách làm sữa đậu phộng đã đạt chưa

Nếu áp dụng thành công cách làm sữa đậu phộng thì sữa đậu phải không bị tách nước, vón cục và phải mịn. Với thức uống này, bạn hoàn toàn có thể uống lạnh hoặc uống nóng.

Loading...
cach-lam-sua-dau-phong-3
Cách làm sữa đậu phộng ngon sánh mịn

3. Cách bảo quản sữa đậu phộng

Với cách làm sữa đậu phộng như trên, bạn có thể bảo quản sữa đậu phộng lâu hơn bằng các cách sau:

  • Sau khi nấu  sữa xong, bạn đợi cho sữa nguội hẳn rồi đổ vào bình thủy tinh, đậy nắp chín thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.
  • Tốt nhất nên uống sữa đậu phộng ngay trong ngày. Tránh sử dụng sữa đậu đã để ở ngoài không khí trên 2 ngày.
  • Chỉ nên sử dụng dụng cụ bằng thủy tinh để bảo quản sữa nếu không muốn sữa bị ám mùi.
  • Khi sữa đã bị lên men hoặc bạn đã bỏ sữa bên ngoài quá lâu thì không nên sử dụng hay bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.

4. Tác dụng của sữa đậu phộng

  • Trong đậu phộng có chứa nhiều calo, protein và chất béo giúp bạn no lâu nên sẽ giúp bạn cảm thấy ít bị thèm ăn và không bị tăng cân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 100g đậu phộng trong một ngày. Áp dụng cách làm sữa đậu phộng, sử dụng sữa đậu phộng khoảng 2 lần trong tuần cùng với việc kết hợp tập luyện thể dục, thể thao để kiểm soát cân nặng.
  • Trong đậu phộng có khoảng 1,93mg đóng vai trò trong việc chuyển hóa carbonhydrate và chất béo giúp hấp thụ canxi, duy trì sự ổn định cho đường huyết.
  • Axite amino tryptophan có trong đậu phộng sẽ giúp cho quá trình sản xuất serotonin có lợi cho não bộ và hệ thống thần kinh. Vì vậy, sữa đậu phộng có tác dụng cải thiện tâm trạng và chống trầm cảm.
  • Những chất có chứa trong hạt đậu phổng có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu và tăng hàm lượng cholesterol tốt cho cơ thể.
  • Đậu phộng rất tốt cho tim mạch. Do đó, bạn nên nạp 100g đậu phộng để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
  • Axit folic có trong đậu phộng rất tốt cho phụ nữ mang thai ở trước và trong thai kỳ. Ngoài ra, sử dụng đậu phộng còn giúp giảm nguy cơ sinh con khuyết ống thần kinh lên đến 70%.
cach-lam-sua-dau-phong-2
Cách làm sữa đậu phộng đơn giản

Sữa đậu phộng rất dễ uống, cách làm sữa đậu phộng rất đơn giản và đặc biệt loại sữa đậu này lại rất tốt cho sức khỏe của cơ thể cũng như hỗ trợ cho việc giảm cân. Vì vậy, hàng ngày bạn hãy bổ sung ngay thức uống bổ dưỡng này vào sau thực đơn nấu ăn của gia đình mình.

Loading...