Cách làm trà sữa thái xanh, trà thái đỏ và trà sữa matcha thanh ngọt

Trà sữa Thái là một trong những đồ uống nổi tiếng đến từ xứ sở Chùa Vàng. Mùa hè được thưởng thức một ly trà sữa thái thì thật tuyệt vời. Và ngoài cách làm trà sữa thái xanh, trong bài viết này ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ cách làm trà thái đỏ và trà thái match.

>>> Cách làm sữa đậu phộng ngon sánh mịn

>>> Cách làm sữa đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất

1. Cách làm trà sữa thái xanh 

Muốn thực hiện cách làm trà sữa thái xanh, bạn cần có các nguyên liệu sau:

  • Nguyên liệu cho phần trà sữa: 40g trà thái xanh, 1 hộp sữa đặc, 200g đường cát trắng và 2 lít nước sôi với 1,5 lít nước sôi để nguội.
  • Nguyên liệu cho phần thạch: 1 gói thạch rau câu con cá dẻo khối lượng 10g, đường cát trắng (300g) cùng với 3 lít nước.

Chú ý: bạn có thể thay đổi lượng đường nếu thích uống ngọt hơn hay nhạt hơn. Hoặc bạn có thể chuyển sang sữa đặc ít đường nếu như không thích uống ngọt.

Khi tiến hành cách làm trà sữa thái xanh, bạn thực hiện như sua:

– Chế biến thạch

  • Trộn trước đường cát trắng vào với bột rau câu. Khi thực hiện cách làm trà sữa thái xanh, phải làm như vậy nếu không cứ đổ hỗn hợp này trực tiếp vào nước sôi mà không trộn thì nó sẽ bị vón cục, không thể đông thành thạch.
  • Đổ 3 lít nước lọc vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa xuống, sau đó đổ từ từ bột rau câu và đường đã trộn đều vào nồi nước. Sau đó, khấy cho đường và bột thạch tan đều. Sau 3 – 4 phút thì tắt bếp. Lúc thạch còn hơi ấm, bạn vớt bỏ màng thạch. Sau đó, đỏ thạch vào khuôn, đặt vào tủ lạnh để thạch nhanh đông. Đến khi thạch đông, bạn mang ra rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

– Bắt đầu cách pha trà sữa thái xanh

  • Ngâm lá trà trong 2 lít nước sôi. Ủ trà trong vòng 20 phút để trà ngấm ra hết nước cốt. Sau đó, bạn chắt riêng lấy phần nước cốt, còn bã trà để nguyên trong ấm. Đổ vào trong ấm 1,5 lít nước nguội và khấy đều để cho ra hết nước trà. Lọc bỏ lấy phần nước, bỏ phần bã rồi đổ phần nước cốt về sau này với nước cốt trà ban đầu. Lúc này, bạn sẽ thấy trà có màu xanh đen khá đậm.
  • Đổ sữa đặc với nước trà đang nóng. Khuấy đều để sữa tan hết trong trà. Khi sữa tan, bạn sẽ thấy nước trà có màu xanh non đặc trưng trông rất hấp dẫn. Bỏ thêm một chút đường để trà có vị ngọt thanh.

– Hoàn thiện thành phẩm

Cuối cùng, bạn để thạch đã cắt nhỏ cho vào cốc, bỏ thêm đá rồi rót thêm trà sữa thái vào.

cach-lam-tra-sua-thai-xanh-2
Cách làm trà sữa thái xanh thơm ngon

Hoàn thành cách làm trà sữa thái xanh, bạn sẽ được thưởng thức một ly trà sữa béo ngậy, thơm dịu mùi trà và sữa, vị trà sữa ngọt thanh và có phần hơi chát, những miếng thạch giòn, dai.

2. Một vài cách làm trà sữa thái khác

Ngoài cách làm trà sữa thái xanh, bạn cũng có thể làm trà sữa thái đỏ hay trà sữa thái matcha với cách làm gần giống tương tự.

Cách làm trà sữa thái đỏ

– Nguyên liệu chuẩn bị: 50g trà thái đỏ, 50g đường trắng, 30ml sữa đặc có đường, 400ml nước, 30g trân châu.

– Sau đó, bạn ngâm tràn khoảng 10 phút trong 400ml nước sôi. Đợi trà lắng xuống, thì bỏ 50 g đường vào khuấy cho đường tan hết. Sử dụng rây lọc để lọc lấy nước tà, sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 – 45 phút. Cuối cùng, bạn đổ trà ra ly, cho thêm sữa đặc và khuấy đều rồi thêm trân châu và đá để thưởng thức.

cach-lam-tra-sua-thai-xanh-1
Cách làm trà sữa thái xanh ngon

Cách làm trà sữa thái matcha

– Nguyên liệu cần có: 150ml sữa tươi không đường, 100ml sữa béo, 25g bột trà match, 2 muỗng canh sữa đặc, 30g đường, vani (nếu có) và 100ml nước sôi.

Loading...

– Lấy bột trà xanh matcha hòa tan với với nước sôi, cho đường vào khuấy cho đường tan. Tiếp đó, lần lượt cho sữa béo vào hòa cùng, cho thêm sữa tươi, vani vào hòa chung. Bỏ đá vào cốc, sau đó đổ trà sữa matcha vào cốc. Có thể cho thêm kem topping lên mặt trà để ly trà sữa trong hấp dẫn hơn.

3. Bật mí cách làm trà sữa thái xanh ngon

  • Để có một lý trà sữa ngon, ngoài việc thực hiện cách làm trà sữa thái xanh đúng, bạn phải chọn lá trà xanh chuẩn của thái.
  • Nếu pha trà thái đỏ, bạn phải mua đúng lá trà đỏ. Cũng giống như nấu ăn, không nên làm một cái gì quá sẽ làm phản tác dụng, khiến món ăn mất ngon, thì khi làm đồ uống cũng vậy. Bạn chỉ nên ủ trà trong khoảng 10 phút, tránh ủ quá lâu sẽ khiến vị trà bị chát, đắng.
  • Bạn có thể bảo quản trà sữa thái trong tủ lạnh 2 ngày. Nếu để quá lâu sẽ làm mất hương vị của trà, thường vị trà sẽ bị chát.

Với các cách làm trà sữa thái xanh, trà thái đỏ và trà thái matcha, bạn đã có thêm được nhiều món đồ uống mới cho cả gia đình thưởng thức phải không nào. Vào những ngày hè nóng lực, chúng sẽ là thứ đồ uống giải khát để bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Loading...