Cách nấu bún măng vịt ngon tuyệt vời chinh phục cả gia đình

Đã đến lúc bạn nên đổi bữa cho gia đình mình với món bún măng vịt. Món ăn này ngon ngọt từ vị nước dùng lại mang hương vị độc đáo của măng khô, chắc chắn sẽ chinh phục cả nhà bạn. Với hướng dẫn của ocduiblog.com thì cách nấu bún măng vịt chưa bao giờ là khó cả.

Khi thưởng thức món bún măng vịt, chắc chắn vị ngọt đậm đà, tự nhiên của nước dùng, những miếng thịt vịt ngọt mềm quyện vào hương thơm chua dịu của măng tươi sẽ khiến bạn cảm thấy không thể nào quên. Nếu thời tiết quá nóng khiến người ta chán chẳng muốn ăn hay vào những hôm tiết trời dịu mát muốn đổi bữa. Thì cách nấu bún măng vịt này chắc chắn sẽ là một công thức nấu ăn hữu dụng để bạn có thể chiêu đãi món ngon cho cả nhà.

1. Nguyên liệu nấu bún măng vịt

Cách nấu món bún măng vịt cần những nguyên liệu sau: 1 con vịt đã làm sẵn, tiết vịt (200g), măng tươi (500g), gừng (2cur), hành khô, tỏi khô mỗi thứ 1 củ, bún tươi (300g), hành lá (3 cây), chanh (1 quả) cùng muối, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ớt,…

cach-nau-bun-mang-vit-1
Cách nấu bún măng vịt thơm ngon, đậm đà

>>> Cách nấu bún cá thơm ngon

>>> Cách làm bún thịt nướng đơn giản

2. Hướng dẫn cách nấu bún măng vịt

– Bạn có thể mua vịt nguyên con về làm tại nhà. Hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể mua vịt đã làm sẵn ở ngoài chợ. Sau đó, rửa sạch con vịt bằng nước muối pha loãng, lấy nửa của gừng đập dập hay cho vào một chút rượu trắng để chà xát lên mình con vịt. Theo cách nấu món bún măng vịt, thì cách làm này giúp loại bỏ mùi hôi của thịt vịt. Tiếp theo, bạn rửa sạch lại con vịt bằng nước lạnh thêm lần nữa.

Loading...

– Với nửa củ gừng còn lại, bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

– Tất cả tỏi và hành khô đem bóc vỏ rồi đập dập và băm nhỏ.

– Đem măng tươi đi rửa sạch. Thái măng thành những sợi dài khoảng chừng 5 – 7cm. Đặt một nồi nước lên trên bếp, cho một chút muối vào rồi đun sôi lên, cho măng vào nồi luộc măng trong khoảng 30 phút nhằm giúp măng không bị đắng và ngon hơn. Tiếp theo, vớt măng ra khỏi nồi rồi xả lại bằng nước lạnh nhiều lần, sau đó để ráo nước.

– Tiết vịt đem luộc chín rồi cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

– Đun thêm một nồi nước khác, sau đó cho vịt vào luộc. Thả vào nồi 1 củ gừng đập dập, 2 cây hành lá, 1 muỗng cafe muối. Đợi đến khi nước trong nồi sôi thì vặn nhỏ lựa lại để từ từ vịt chín. Sau đó, mở vung ra và vớt hết các bọt cùng váng mỡ vịt thường xuyên khi luộc vịt. Như vậy, nước dùng sẽ trong, ngọt và không bị ngấy hay hôi.

cach-nau-bun-mang-vit-2
Cách nấu bún măng vịt thơm nức mũi

– Mang chần sơ thịt vịt đã luộc chín với nước đá lạnh để da của vịt không bị thâm. Tiếp đến, chặt vịt thành các miếng nhỏ đủ ăn.

– Đặt chảo lên bếp, phi hành tỏi băm cho thơm lên và bỏ măng tươi vào xào cùng. Nêm 1 thìa cafe muối, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm rồi đảo đều tay. Đợi đến khi măng đã ăn đều gia vị thì lúc này cho măng vào nồi nước luộc vịt. Cho thêm vào nồi hành lá rồi nêm gia vị lần nữa cho vừa miệng là được.

– Để pha nước chấm vịt, bạn bỏ vào chén 1 muỗng cafe ớt bột, 2 muỗng cafe đường, gừng thái sợi, 2 muỗng cafe nước mắm và khuấy đều lên cho tất cả các thứ vào hòa quyện với nhau.

– Cuối cùng bạn cho bún vào tô, chan nước dùng vào và để thịt vịt và măng ở phía trên. Bạn nên để thêm hành phi, hành lá để món ăn trông sinh động, hấp dẫn và thêm phần trọn vị.

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách nấu bún măng vịt rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, nước dùng trong vắt thơm mùi gừng, vị hơi béo của nước luộc vịt, măng tươi vừa giòn vừa ngọt, thịt vịt dai vừa, chín mềm ngon không ngấy. Cùng với màu sắc bắt mắt của rau sống, nước chấm ớt gừng đậm đà càng gia tăng vị ngon cho món ăn.

Với những hướng dẫn chi tiết cách nấu bún măng vịt trên, chắc chắn sẽ giúp bạn thành công khi áp dụng. Và đây sẽ là món ăn vô cùng lý tưởng mỗi khi bạn cảm thấy thời tiết quá nắng nóng, rất khó để tìm được món ăn khiến cả nhà phải thèm thuồng.

Loading...