Bật mí cách nấu chè đậu xanh nha đam thơm ngon tại nhà

Cách nấu chè đậu xanh nha đam tương đối đơn giản, tuy nhiên phải nắm được một số bí quyết giúp nha đam giòn ngon mà không bị đắng.

Nha đam rất giàu vitamin A, C, E, B12 cùng các axit amin và khoáng chất, được xem là “thần dược làm đẹp” của các chị em phụ nữ.

Nha đam có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen, giúp da căng mịn và đàn hồi; ngoài ra còn có thể dưỡng ẩm, giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da và chống lão hóa hiệu quả… Chính vì vậy, nha đam thường được dùng để đắp trực tiếp lên mặt, nấu nước uống hoặc chiết xuất mỹ phẩm.

Trong ẩm thực, nha đam được xem là nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Nha đam là một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên rất công hiệu, nó được ứng dụng rộng rãi trong nền công nghiệp mỹ phẩm, làm sữa chua, nước giải khát. Nhưng ít người biết nha đam dùng để nấu chè cũng rất ngon và hấp dẫn không khác gì các món chè nổi tiếng khác. Chè đậu xanh nha đam là sự kết hợp giữa vị thanh mát, sần sật của nha đam với vị bùi bùi của đậu xanh, hòa quyện với nhau. Dưới đây là bí quyết nấu ăn món chè đậu xanh nha đam.

Loading...

1.Cách nấu chè đậu xanh nha đam

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nha đam

– Nha đam (loại lớn): 500g;

– Đậu xanh (loại đã bỏ vỏ); 200g;

– Đường: 400g.

– Đậu phộng rang sẵn: 100g.

– Va ni: 2 ống.

– Bột năng: 2 thìa.

– Dầu chuối: 1 ống.

– Chanh: 2 quả.

cách nấu chè đậu xanh nha đam
Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nha đam

Lưu ý khi chuẩn bị nguyên liệu

Nha đam bạn nên mua những lá còn tươi, mới thu hoạch là tốt nhất, lá lành lặn, không bị sẹo hay sứt mẻ, hư thối. Bí quyết mua nha đam ngon, thích hợp để nấu nước nha đam hoặc nấu chè là chọn những lá có kích thước lớn, lá thon dài, phần thịt dày và trải dài từ đầu đến cuối. Những lá này bên trong có nhiều thịt, rất tiện cho việc sơ chế.

Bạn có thể mua nha đam tại chợ, các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc cắt tại vườn. Nha đam được bán khá rẻ, chỉ từ 15.000 – 20.000/kg.

Đậu xanh bạn có thể dùng loại còn nguyên vỏ hoặc tách vỏ, tuy nhiên đậu xanh tách vỏ sẽ có màu đẹp mắt hơn.

Cách nấu chè đậu xanh nha đam

Bước 1: Đầu tiên bạn đem đậu xanh đãi thật sạch rồi cho vào ngâm trong nước khoảng từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ để đậu xanh được nở hết cỡ.

Bước 2: Bạn rửa nha đam thật sạch rồi cắt bỏ vỏ xanh của nha đam và lấy lại phần nha đam trắng cho vào một chậu nước đã pha sẵn nước cốt chanh và một chút muối. Sau đó để ngâm trong khoảng 30 phút đồng hồ và dùng tay bóp nhẹ để sạch hết nhớt nha đam rồi rửa qua lại với nước lạnh và để cho ráo hết nước.

Bước 3: Bạn cho đậu xanh vào một cái nồi cùng với 80 ml nước và đặt lên trên bếp ninh cho đậu thật nhừ rồi cho đường vào (lúc này bạn cho lượng đường tùy khẩu vị ăn ngọt của bạn nhé).

Bước 4: Bạn đổ bột năng vào một cái tô to và cho nước vào khuấy tan đều bột năng ra rồi đổ từ từ hỗn hợp bột năng đã khuấy tan này vào trong nồi chè đậu xanh ở bước 3. Vừa đổ các bạn vừa khuấy đều lên để bột năng không bị vón cục các bạn nhé.

Cách nấu chè đậu xanh nha đam
Cách nấu chè đậu xanh nha đam

Bước 5: Bạn tiếp tục cho nha đam và vani vào trong nồi chè rồi đun cho đến lúc sôi thì tắt bếp đi.

Chè nha đam hấp dẫn người ăn bằng cả hình thức lẫn hương vị, nguyên liệu chẳng có gì đặc biệt, nhìn vào chỉ thấy đậu xanh và nha đam, ấy thế mà vẫn rất ngon và đẹp mắt. Chén chè có màu vàng hấp dẫn của đậu xanh, màu trắng trong lấp ló của những miếng nha đam thái hạt lựu, khi ăn vào cảm nhận được sự ngọt ngon, thanh mát nhẹ nhàng.

Trên đây là cách nấu chè đậu xanh nha đam mà ocduiblog chia sẻ cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một món chà ngon hết ý.

Loading...