Cách nấu phở gà truyền thống Hà Nội gia truyền thơm ngon đậm đà

Cách nấu phở gà cũng gần tương tự như cách chế biến của các món ăn có nước khác. Nó khá dễ dàng và không quá phức tạp như bạn đang nghĩ. Do đó, nếu cả nhà bạn đang cảm thấy lười ăn cơm, thì món phở gà mà ocduiblog.com gợi ý cho bạn sẽ là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

Cách nấu phở gà như trong bài viết này chỉ mất khoảng 30 -45 phút. Phở gà được coi như là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội, không chỉ người Việt Nam mà nó còn được rất nhiều các vị du khách nước ngoài yêu thích. Phở gà là một trong những món biến tấu của món phở bò xưa. Tuy nhiên, nó có cái nét đặc trưng riêng, cái hồn và cái cốt rất riêng mà không thể lẫn vào đâu được. Một bát phở gà có vị béo ngậy, dai ngon của thịt gà, nước dùng thanh ngọt lại thơm nức mũi mang đến một hương vị không thể nào quên cho bất kỳ ai đã từng thưởng thức món ăn này.

>>> Cách nấu bún măng vịt ngon

>>> Cách làm hủ tiếu Nam Vang

1. Nguyên liệu cần dùng nấu phở gà

Muốn làm theo hướng dẫn cách nấu phở gà, trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại thực phẩm và đồ gia vị sau: thịt gà (1,5kg), bánh phở (1kg), hoa hồi, hạt mùi, gừng, thảo quả, tiêu đen, quế, ớt, hành tím, chanh, hành tây, các loại rau sống gồm rau húng ta, mùi ta, rau ngổ, giá đỗ cùng các loại gia vị cần thiết bột canh, muối, dầu ăn, đường phèn và bột ngọt.

cach-nau-pho-ga-1
Cách nấu phở gà gia truyền

2. Chi tiết cách nấu phở gà dễ làm nhất

Đầu tiện, bạn bỏ hành tím và hành tây cùng với gừng để nguyên vỏ vào chảo nướng chín lên. Sau đó, gừng đem đập dập, hành tây lột sạch vỏ, hành tím bóc sạch vỏ và mang đi rửa sạch.

Cách nấu phở gà ngon, phải đảm bảo cho gà không bị hôi. Vậy, bạn phải chà sát muối vào gà để khử mùi hôi cho thịt. Tiếp theo, để con gà vừa rửa sạch vào nồi nước lạnh đun lửa vừa để luộc chín gà với một ít muối, gừng, đường phèn và hành đã được nướng. Để kiểm tra xem thịt gà đã chín chưa, bạn lấy một chiếc đua xiên sâu vào phần thịt. Nếu gà đã chín sẽ không thấy phần nước đỏ bị chảy ra. Không nên luộc gà chín kỹ quá, vì như vậy, thịt gà khi ăn sẽ bị khô và mất ngọt thịt.

Trong lúc chờ nước luộc gà sôi, bạn mang rau sống rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra và để cho ráo nước.

Đến khi nước luộc gà sôi, bạn lấy muỗng canh để vớt hết những bọt trắng nổi lên trên bề mặt nồi nước dùng. Sau đó, bạn tắt bếp và đợi cho nước nguội bớt rồi mới vớt gà ra. Lấy một chiếc khăn sạch đậy kín con gà. Đây là mẹo trong cách nấu phở gà giúp cho thịt gà mềm, chín và ngon hơn.

Đợi đến khi gà đã nguội hẳn, bạn bỏ khăn ra và lấy dao chặt thịt gà thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bỏ quế, thảo quả, hoa hồi, tiêu đen và hạt mùi vào chảo, rang chín lên. Tiếp đến, gói chặt chúng vào một chiếc khăn để đem thả vào nồi nước dùng với lửa nhỏ.

Loading...
cach-nau-pho-ga-2
Cách nấu phở gà Hà Nội

10 phút sau đó, bạn nêm nếm lại gia vị cho nồi nước dùng sao cho vừa miệng. Như vậy là bạn đã hoàn thành bước quan trọng nhất trong cách nấu phở gà rồi.

Phở đem chần qua với nước sôi rồi để vào bát. Xếp các miếng thịt gà lên trên phở rồi chan nước dùng. Ngoài ra, bạn có thể cho rau thơm, hành lá thái nhỏ lên trên để trang trí cho bát phở thêm hấp dẫn và sinh động. Món phở gà khi ăn cùng với rau sống hay quẩy sẽ rất ngon. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm với giấm, chanh hoặc cho thêm ớt.

Một bát phở ngon đúng chuẩn Hà Nội phải có vị ngọt thanh của thịt gà, nước dùng trong, béo mà không bị ngấy, mùi thơm dậy lên từ thảo quả, hoa hồi khiến người ăn không thể nào mà quyên đi được mùi vị của món ăn truyền thống này. Nên thưởng thức món ăn khi nóng ngay khi nấu ăn xong sẽ ngon hơn.

Mỗi một món ăn sẽ có mùi vị đặc trưng khác nhau. Do đó, hãy thực hiện ngay cách nấu phở gà được chia sẻ trong bài viết này, để gia đình bạn có thể thưởng thức thêm một món ăn mới nữa trong thực đơn hàng ngày, mà không phải cất công ra ngoài hàng, quán.

Loading...