Cách nấu thịt kho trứng béo ngậy ngon mê ly chỉ trong vòng 30 phút

Từ nguyên liệu đến cách nấu thịt kho trứng đều rất đơn giản, dễ mua. Hơn nữa, nếu áp dụng cách nấu thịt kho trứng mà ocduiblog.com chia sẻ, bạn cũng sẽ chỉ mất 30 phút để có được một món ăn ngon cho cả gia đình thưởng thức.

>>> Tự tay làm món thịt kho tàu

>>> Cách làm hột vịt muối

1. Nguyên liệu nấu thịt kho trứng

Bạn cần chuẩn bị: 500g thịt ba chỉ, 5 quả trứng vịt (có thể thay thế bằng trứng gà hay trứng cút tùy theo số lượng và sở thích của gia đình bạn), đường (3 thìa cafe), hạt tiêu (1 thìa cà phê), muối (1 thìa cafe), nước mắm (1 thìa canh), hành khô (2 củ), ớt cay (2 quả hoặc nhiều hơn nếu bạn thích ăn cay). Tất cả các nguyên liệu này khi chế biến thành món thịt kho trứng sẽ vừa đủ cho khoảng 4 người ăn. Tiếp theo, hãy chuyển tiếp sang cách nấu thịt kho trứng.

cach-nau-thit-kho-trung-1
Cách nấu thịt kho trứng ngon

2. Hướng dẫn cách nấu thịt kho trứng

– Sơ chế các nguyên liệu: rửa sạch nguyên liệu. Thịt ba chỉ đem cắt thành các miếng vuông dày khoảng 5cm, hành khô bóc vỏ băm nhuyễn, ớt băm nhỏ.

– Khi thực hiện cách nấu thịt kho trứng, bạn cho cho thịt vào nồi luộc với 1 thìa cafe muối. Đến khi nước trong nồi sôi khoảng 1 phút, bạn tắt bếp và vớt thịt ra rửa sạch. Bạn cần làm như vậy để thịt sạch hơn, sau khi nấu, thịt sẽ được trong, lên màu đẹp hơn và ăn ngon hơn.

– Luộc chín trứng rồi ngâm với nước lạnh để dễ bóc vỏ. Sử dụng dao khứa lên quả trứng một vài đường dọc. Đây là cách nấu thịt kho trứng ngon giúp cho trứng được ngấm đều gia vị khi nấu.

– Đặt nồi lên bếp, để lửa nhỏ, bỏ vào nồi 2 thìa cafe đường. Sau đó, trải đều đường để đường tiếp xúc với mặt nồi, thắng đường để sử dụng tạo màu cho thịt. Đợi đến khi đường tan ra, lấy đũa khấy đều. Khi đường chuyển sang màu cánh gián, đổ vào nồi 1 bát nước nóng và tắt bếp.

– Ướp thịt với 1 thìa cafa đường, hành khô băm nhuyễn, nước màu, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt tiêu trong khoảng thời gian là 30 phút.

– Sau 30 phút, đặt nồi thịt lên bếp. Đợi đến khi nồi thịt sôi, bạn đổ nước nóng vào nồi thịt cho ngang mặt thịt, tiếp theo đun tiếp thêm khoảng 30 phút ở lửa nhỏ liu riu. Sau đó, bạn cho trứng vịt và ớt vào cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Loading...
cach-nau-thit-kho-trung-2
Cách nấu thịt kho trứng đậm đà

3. Bí quyết cách nấu thịt kho trứng ngon đúng điệu

– Cách nấu thịt kho trứng ngon là khi nấu ăn, không nên để nước bị cạn. Vì khi có nước, bạn sẽ có thể hâm lại nồi thịt. Như vậy, thịt sẽ càng mềm hơn, ngon hơn mà không bị cháy. Hoặc, có rất nhiều người thích sử dụng nước sốt thịt dùng làm nước chấm, ăn rất ngon.

– Nếu bạn sử dụng nước dừa tươi để nấu, thì bạn không cần sử dụng đến nước màu và đưỡng để ướp thịt nữa. Bạn chỉ cần ướp thịt với nước mắm và nước dừa tươi. Nên đổ nước dừa ngập thịt, nước dừa sẽ tạo màu giúp miếng thịt lên màu đẹp hơn.

cach-nau-thit-kho-trung-3
Cách nấu thịt kho trứng dễ làm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu thịt kho trứng rồi. Bây giờ, hãy bày món ăn ra đĩa và cùng thưởng thức vị ngọt, béo ngạy, chín mềm của thịt và vị dai của trứng, quyện cùng nước sốt thịt đậm đà cho bữa cơm thêm trọn vị.

Loading...