Cách nấu trà thái siêu ngon cực kỳ đơn giản mà bạn nên làm theo

Thông thường, 1 ly trà sữa thái trên thị trường chỉ có giá từ 10.000 vnđ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự làm món này ở nhà để được thức thứ đồ uống này một cách sạch sẽ, thơm ngon và theo hương vị riêng của mình. Và ocduiblog.com sẽ hướng dẫn bạn cách nấu trà thái vô cùng dễ dàng.

>>> Cách làm trà sữa thái xanh, trà thái đỏ và trà sữa matcha

>>> Cách làm sữa đậu đen

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trà thái

Nguyên liệu làm phần thạch: 1 gói thạch rau câu con cá dẻo trọng lượng 19g, 280g đường cát trắng và 3 lít nước.

Nguyên liệu làm trà sữa: 40g trà thái trà sữa xanh, 1 hộp sữa đặc, 200g đường cát trắng, 2 lít nước sôi, 1,5 lít nước lọc để nguội và đá viên.

Ngoài ra, các dụng cụ bạn cần phải chuẩn bị thêm là: bình ủ trà, muỗng khuấy inox, hộp hoặc khay đựng thạch, rây lọc, bếp, xoong, nồi,…

cach-nau-tra-thai-1
Cách nấu trà thái ngon ngọt

Lưu ý: bạn nên chọn trà thái xanh bởi vì màu nước trà sẽ đẹp hơn. Đặc biệt, lá trà chính là phần vô cùng quan trọng để tạo ra một ly trà ngon. Do đó, bạn cần mua lá trà ở những địa điểm uy tín như: siêu thị, cửa hàng bán đồ Thái Lan,… để tránh mua phải lá trà giả, sẽ làm cho món trà sữa của bạn không ngon, không đúng vị trà sữa thái.

2. Hướng dẫn cách nấu trà thái

Cách nấu trà thái ngon và nhanh nhất là bạn nên làm phần thạch trước, trong thời gian thạch đông, bạn đi pha trà là đã có thạch.

Loading...

Bước làm thạch trà

  • Đổ 3 lít nước sôi vào một chiếc nồi sạch. Sau đó, phải trộn đường và bột thạch rau câu trước lại với nhau. Bởi nếu cứ để riêng thì khi hòa vào với nước sôi, hỗn hợp sẽ bị vỗn cục và không tạo thành thạch được.
  • Khi nước đã sôi, bạn để lửa nhỏ. Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp đường và bột rau câu đã trộn đều vào nồi. Khuấy đều cho hỗn hợp tan trong nước. Đun sôi thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Trong lúc thạch vẫn còn âm ấm, bạn vớt bỏ màng thạch đi. Sau đó, để thạch vào tủ lạnh cho thạch nhanh đông và mát. Khi thạch đã đông, bạn cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn tùy ý.

Chú ý: nếu bạn thích ăn thạch vị nào, thì có thể cho thêm nước cốt của nó như: nước chanh leo, nước dừa, nước cam,… sau khi thạch đã sôi và bạn đã tắt bếp, để tạo hương vị riêng cho món đồ uống của bạn.

Tiến hành cách nấu trà thái

  • Sử dụng 2 lít nước sôi để ngâm với lá trà Thái. Đợi sau 20 phút, sau khi trà đã ngấm thì bạn lọc riêng lấy phần nước cốt của trà.
  • Với phần bã trà, bạn mang ra vò thêm một chút. Sau đó, đổ vào 1,5 lít nước sôi để nguội để lọc cho hết nước cốt trà. Sau đó, phần nước này bạn hòa cùng với phần nước cốt trà ban đầu. Bạn sẽ thấy nước cốt trà lúc này sẽ có màu xanh đậm.

Hoàn thành cách nấu trà thái

  • Bạn thêm sữa đặc và đường vào nước cốt trà. Hòa tan lên, bạn sẽ thấy nước trà chuyển sang màu xanh cốm trông rất đẹp mắt.
  • Thạch bạn để ở cuối ly, sau đó cho thêm đá rồi rót trà vào là đã có thể thưởng thức một ly trà sữa thái thơm ngon, mát lạnh.
cach-nau-tra-thai-2
Cách nấu trà thái siêu đơn giản

Thông thường, mức trà sữa thái đổ vừa xinh vào các size ly là:

  • Ly 350ml tương ứng với 150ml trà sữa thái
  • Ly 500ml tương ứng 170ml trà sữa thái
  • Ly 700ml tương ứng với 190ml  trà sữa thái

Sau khi hoàn thành cách nấu trà thái, bạn sẽ thưởng thức được vị ngọt từ đường sữa hòa quyện với vị thơm và hơi chát của lá trà. Thêm chút đá vào ly trà sữa, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh và sảng khoái. Với thạch rau câu vừa dai, mềm, dẻo tan trong miệng.  Đặc biệt, nếu thêm các loại nước cốt hoặc nước ép trái cây vào thạch, thì mùi vị sẽ càng trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm trân châu hay các topping khác tùy theo sở thích.

Cách nấu trà thái không phải là một công thức nấu ăn. Tuy nhiên, nó lại mang đến cho bạn một thứ đồ uống giải khát vô cùng thơm ngon và vô cùng phù hợp cho những ngày hè nóng lực, oi ả. Với nước trà màu xanh cốm, thạch rau câu dai dai, vị trà ngọt béo, mát lạnh chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thật khó có thể từ chối món đồ uống này.

Loading...