Cách ngâm dâu tằm với đường phèn vô cùng tốt cho sức khỏe

Quả dâu tằm đã được chứng minh rất tốt cho phụ nữ và trẻ em. Đặc biệt là vào mùa hè sẽ giúp mọi người thanh nhiệt cơ thể.

Cùng với blogtamsu để tìm hiểu cách ngâm dâu với đường phèn nhé.

Nguyên liệu 

1kg dâu tằm

500g đường phèn

3 thìa cafe muối
1 lọ thủy tinh

Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu để thực hiện

Sơ chế dâu tằm

Loading...

Cắt bỏ phần cuống trên đầu quả dâu rồi ngâm với nước muối để loại sạch bụi bẩn bám trên quả dâu.

Lưu ý , khi rửa dâu nên nhẹ nhàng để dâu không bị nát.

Sau khi ngâm dâu tằm với nước muối khoảng 15 – 20 phút các bạn vớt dâu ra rổ và để ráo nước.

Phải sơ chế dâu tằm trước

Thực hiện 

Bước 1: Đun nước rồi để tầm chừng 35 độ, ấm ấm cũng được rồi. Tiếp theo cho dâu vào chần trong 2 phút rồi vớt ra để cho ráo.

Bước 2: Rửa sạch lọ thủy tinh, để cho khô ráo. Sau đó bạn cho 1 lớp dâu xen kẽ với 1 lớp đường, làm như vậy cho tới khi hết phần dâu thì các bạn cho một lớp đường ở trên và đậy kín nắp lại.

Bước 3: Sau khi ngâm dâu khoảng 2-3 ngày khi đường tan hết thì chỉ việc lấy ra hòa thêm nước lọc và cho thêm đá vào là có thể uống được. Các bạn nên bảo quản dâu trong tủ lạnh vì nước dâu rất dễ lên men.

Xem thêm: Thuốc Osimert 80mg hoạt động trên một số loại ung thư để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư. Thuốc Geftinat gefitinib 250mg điều trị ung thư phổi giá tốt

Những bước thực hiện

Bước 5: Một tuần sau các bạn mang bình đựng dâu ra lọc lấy phần bã để làm mứt, xào cho cô đặc lại ăn kèm với bánh rất ngon hoặc để làm đồ ăn vặt cho trẻ cũng rất thú vị. Còn phần nước cốt dâu, các bạn đun sôi lên để nguội rồi cất vào lọ dùng làm siro để uống.

Bạn có thể uống 1-2 ly nước dâu tằm trước khi ăn cơm, có tác dụng kích thích tiêu hóa và ăn ngon miệng, ngoài ra còn có tác dụng thanh nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Nước dâu tằm còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da, làn da trở nên trắng sáng và mịn màng.

Loading...