Cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất cho chị em

Khi lập gia đình ai cũng muốn có một cuộc sống một cuộc sống hạnh phúc và có con sớm. Đây là cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất.

Việc nhận biết các dấu hiệu có thai sớm nhất trong những tuần đầu tiên sẽ giúp cho các chị em chủ động hơn trong việc giữ gìn sức khỏe và chuẩn bị những thứ cần thiết để chào đón thành viên mới của gia đình.  Nhiều phụ nữ thường dựa vào chu kỳ kinh nguyệt sau đó sử dụng que thử thai để nhận biết mình có thai hay là không. Thế nhưng, đây chỉ là một trong những dấu hiệu mang thai. Những triệu chứng khác để chị em có thể chú ý như khó thở, căng tức ngực, mệt mỏi, buồn nôn, tiểu nhiều, đau đầu. Những dấu hiệu mang thai sau đây sẽ giúp cho chị em nhận biết mình đã thực sự có bầu hay là không.

1.Sau quan hệ bao lâu thì biết có thai

Thông thường, nếu thuận lợi thì chỉ cần sau khi quan hệ từ 7 – 10 ngày là có thể mang thai. Điều kiện thuận lợi ở đây là tình trạng sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng phải thực sự khỏe mạnh, không gặp những bệnh lý bất thường ở cơ quan sinh sản và quan hệ đúng thời điểm rụng trứng.

dấu hiệu mang thai
Sau khi quan hệ từ 7 – 10 ngày là có thể mang thai

Sau 24h – 36h kể từ thời điểm quan hệ, trứng hoàn toàn có khả năng kết hợp với tinh trùng để tạo thành hợp tử. Sau đó, chúng sẽ nhân đôi và phân chia để tạo thành phôi thai. Chỉ như vậy thì người phụ nữ mới chính thức bước vào thời kỳ mang thai.

Nữ giới cần phải nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình để xác định được ngày rụng trứng. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đều đặn khoảng 28 – 30 ngày thì có thể tính được chính xác ngày rụng trứng, khi quan hệ vào ngày đó, tỉ lệ có thai sẽ rất cao.

2.Cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất

Thân nhiệt của mẹ bắt đầu tăng cao

Khi bắt đầu mang thai, nhiệt độ cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ (khoảng 37,5 độ) do hormone progesterone tiết ra nhiều. Hiện tượng này tương tự giống khi chị em gần đến ngày rụng trứng. Nếu bạn là người nhạy cảm sẽ dễ dàng phát hiện là dấu hiệu mang thai này. Khi nhiệt độ cơ thể tăng mẹ cảm thấy nóng bức, khó chịu nhưng không phải sốt do bệnh, mẹ nên sử dụng những loại nhiệt kế cho kết quả chuẩn nhất để theo dõi thân nhiệt.

Cơ thể của mẹ sẽ mệt mỏi

Ở những tuần đầu tiên sau khi thụ thai, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn giúp tăng cường oxy cho buồng trứng. Kèm theo đó, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Hơn nữa, việc thân nhiệt tăng cao cũng làm bạn mất thêm nhiều năng lượng.

Do đó, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi do cơ thể nữ giới cần phải làm việc liên tục để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Đồng thời, lượng hormone progesterone tăng lên làm cho nhịp tim và thân nhiệt tăng cao để cung cấp đủ oxy cho thai nhi, vì vậy người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi.

Cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất
Cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất

Kích thước vòng 1 dần tăng

Khi mang thai bầu ngực sẽ trở nên đầy đặn hơn, đây là một dấu hiệu mang thai sớm. Sau khi có sự thụ tinh, nồng độ các hormone trong cơ thể người nữ đều thay đổi một cách nhanh chóng, các tuyến sữa bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ, máu đổ dồn về bầu ngực đôi khi khiến chị em thấy ngực nóng ran, căng tức.

Cơ thể bạn sẽ mất vài tuần để làm quen với sự thay đổi hormone, và một khi đã thích ứng được, những cảm giác khó chịu ở vùng ngực cũng sẽ biến mất.

Nhưng đôi khi ngực mềm nhũn là do không đủ độ săn chắc cơ, mẹ có thể “làm đẹp”, lấy lại độ săn chắc cho ngực bằng cách sử dụng các loại kem tăng dưỡng chất cho vùng ngực.

Kinh nguyệt của bạn bị chậm

Đây là một trong những triệu chứng mang thai sớm và dễ nhận biết mà phụ nữ nào cũng có thể nhận thấy. Sau khi quan hệ tì.nh d.ục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai, nếu bạn bị chậm kinh khoảng 7 – 10 ngày thì cần phải sử dụng que thử thai để kiểm tra hoặc đến các cơ sở y tế siêu âm để có được kết quả chính xác nhất.

Bạn cảm thấy buồn nôn

Ốm nghén là cơn ác mộng của nhiều phụ nữ, có thể xuất hiện khá sớm ở tuần thứ 4-6 của thai kỳ. Thậm chí, có người phải chịu đựng nó suốt 9 tháng mang thai. Không nhất thiết là buổi sáng, bạn có thể cảm thấy buồn nôn bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngay cả khi bạn chưa kịp ăn gì. Đôi khi, bạn chỉ thấy buồn nôn nhưng không nghiêm trọng đến mức nôn ra tất cả những gì mình ăn.

Loading...

Chị em nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ giàu protein để kiểm soát cái dạ dày khó chịu của mình. Nước ép trái cây pha loãng, trà gừng hay trà bạc hà là những sự lựa chọn tốt nhất cho chứng buồn nôn.

Ra máu hồng và tiết nhiều dịch âm đạo

Hiện tượng ra máu có thể được xem là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất nhưng cũng lại là dấu hiệu dễ bị “ngó lơ” nhất. Nguyên nhân là do nhiều người nhầm tưởng kỳ kinh của mình đột nhiên tới sớm.

Khi điều này xảy ra, bạn có thể đang trải qua hiện tượng chảy máu do thai vào làm tổ trong tử cung. Có khoảng 20% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Hiện tượng ra máu khi phôi cấy ghép vào niêm mạc tử cung không xảy ra ồ ạt như kinh nguyệt. Đó chỉ là một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. Thời điểm phát hiện dấu hiệu mang thai khá gần ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nhưng sớm hơn.

Sau 1-2 tuần gần gũi chồng, bạn phát hiện đáy quần lót ra chút dịch màu hồng nhạt hoặc nâu đậm và nhầm tưởng mình sắp “đến ngày”. Thực tế , đây là máu báo cho thấy trứng đã làm tổ thành công trong buồng tử cung. Có khoảng 20% phụ nữ có dấu hiệu này khi mang thai.

Bên cạnh đó, tại vùng kí.n chị em cũng thấy khí hư màu trắng ra nhiều hơn, đặc quánh và vô hại. Nếu chất dịch nhờn này có mùi hôi, màu sắc khác thường như vàng, xanh… thì cần khám phụ khoa.

Trên đây là một số gợi ý mà blog tâm sự gợi ý cho bạn những dấu hiệu thụ thai sớm. Nếu muốn biết chính xác bạn vẫn nên đi kiểm tra kỹ hơn.

 

 

Loading...