Cách rang thịt gà thơm ngon đậm vị mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng

Có lẽ, cách rang thịt gà thì bà nội trợ nào cũng đã biết. Tuy nhiên, rang thịt gà sao cho thật ngon mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng cao nhất thì chưa hẳn ai cung biết. Cùng chuyên mục nấu ăn của ocduiblog.com chia sẻ bí quyết rang thịt gà ngon của các chuyên gia ẩm thực.

1. Cách rang thịt gà với gừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 con gà ta, 1 củ hành khô, 1 vài nhánh tỏi, 1 củ gừng, 1 thìa đường, bột ăn, hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, ớt sừng nếu bạn thích ăn cay, tiêu, 1 – 2 thìa nước mắm, muối hoặc bột canh, bột ngọt, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa dấm.

>>> Cách làm món gà chiên mắm tỏi
>>> Cách làm món thịt kho tàu

Hướng dẫn cách rang thịt gà:

  • Xát kỹ gà với giấm và muối, sau đó đem gà đi rửa sạch. Đợi đến khi ráo nước thì chặt gà thành các miếng nhỏ vừa đủ ăn.
  • Băm nhỏ hành và tỏi. Đem thái sợi 2/3 củ gừng, 1/3 củ gừng còn lại mang đi băm nhỏ, ớt sừng thái thành lát.
  • Thịt gà sau khi chặt thành miếng đem bỏ vào tô, đổ 1 ít nước mắm, tiêu, gừng đã băm nhỏ, bột canh,  một nửa số lượng hành tỏi vừa băm, bột nêm rồi đảo đều. Ướp thịt gà trong vòng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị.
  • Đặt chảo hoặc nồi lên bếp, bỏ 1 thìa dầu ăn và 1 thìa đường vào rồi bật bếp, để lửa vừa. Thắng đường cho đến khi đường chuyển thành màu cánh gián. Lúc này, bạn đổ thịt gà đã ướp gia vị vào và rang, đảo đều đợi cho đến khi thịt săn chắc lại.
  • Tiếp đến, bạn đổ nốt chỗ hành tỏi băm còn lại vào nồi cùng 1 thìa rượu trắng, gừng thái sợi và ớt sừng. Đảo đều rồi đậy nắp vung lại. Thịt gà rang cho đến khi nước rút cạn chỉ còn lại 1 ít nước sền sệt. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa miệng và thêm tiêu cho món thịt gà rang thêm phần thơm ngon.
cach-rang-thit-ga-2
Cách rang thịt gà với gừng

2. Cách rang thịt gà với lá chanh

Chuẩn bị nguyên liệu: 600g đùi gà, 10 lá chanh già, 1 củ tỏi băm, 2 củ gừng ta, nước mắm, gia vị, bột ngọt, hạt tiêu, đường.

Hướng dẫn cách rang thịt gà gừng lá chanh:

  • Bạn chặt đùi gà thành từng miếng nhỏ, bỏ vào nồi, đổ nước ngập mặt thịt và đun sôi cho đến khi hết bọt đen. Lấy thịt ra rửa lại dưới vòi nước cho sạch và hết các vụn sương. Như vậy, thịt sẽ sạch hơn và khi rang thịt gà sẽ bớt nước hơn.
  • Ướp thịt gà trong vòng 30 phút với dầu ăn, mỳ chính, 1 thìa cafe bột canh, nước mắm, 1 chút đường (hoặc không), 1,5 củ gừng dập (hoặc thái chỉ).
  • Thái nhỏ lá chanh.
  • Đặt nồi và bật bếp lên. Cho dầu vào nồi, phi tỏi thơm lên, chỗ nốt chỗ gừng còn lại vào, đổ thịt gà đã ướp vào và đảo đều tay. Đun lửa lớn hơn để thịt gà săn lại và có màu đẹp mắt. Cho thêm 1/2 bát con nước, vặn nhỏ lửa hơn 1 chút để phần thịt bên trong mềm và dẻo hơn, đảo nhẹ tay, có thể cho thêm 1 ít dầu. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Khi thịt gà chín thì bỏ lá chanh thái sợi và hạt tiêu vào. Thịt gà sẽ rất ngon và dậy mùi thơm của lá chanh. Nhưng bạn lưu ý: trong cách rang thịt gà với lá chanh, cần cho lá chanh vào lúc thịt đã chín nếu bỏ vào lúc thịt chưa chín sẽ làm thịt bị đắng và giảm mùi thơm của lá chanh.
cach-rang-thit-ga-3
Cách rang thịt gà với gừng lá chanh

3. Cách rang thịt gà với nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 lạng thịt gà ta, 1 củ gừng non, 1 củ nghệ, nước mắm, đường kính, hạt tiêu xanh, ớt sừng, tỏi băm.

Loading...

Hướng dẫn cách rang thịt gà với nghệ:

  • Thịt gà sau khi được sơ chế và chặt nhỏ, mang đi ướp với hạt tiêu, nước mắm và tỏi trong khoảng 20 – 30 phút.
  • Đặt nồi lên bếp, bỏ dầu, đợi khi dầu sôi lên, cho tỏi vào phi thơm lên. Tiếp đến, thả thịt gà đã ướp vào rang. Đợi đến khi gà săn lại, bạn đổ thêm 1 bát nước nhỏ vào và vặn nhỏ bếp, đun lửa liu riu. Tiếp đến, cho bột nghệ vào nồi, đậy nắp lại và đợi đến khi thịt chín mềm, nước còn xâm xấp là có thể ăn được.
cach-rang-thit-ga-1
Cách rang thịt gà với nghệ

Vừa rồi là tổng hợp 3 cách rang thịt gà phổ biến và ngon nhất. Nhờ vào các phương pháp nấu ăn này, mà gia đình bạn sẽ luôn được thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng từ thịt gà mà không sợ bị ngán.

Loading...