Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho bạn

Nếu như bạn vừa mới cưới mà chưa muốn có con sớm, bạn đang tìm biện pháp tránh thai và không biết rằng thuốc tránh thai hàng ngày liệu rằng có thực sự tốt cho sức khỏe hay không. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.

Hiện nay, có rất nhiều bạn pháp tránh thai, trong đó có một số biện pháp mà người ta hay dùng nhất đó là sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Dù dùng hàng ngày nhưng lại không biết rằng loại thuốc tránh thai này có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hay không.

1.Thuốc tránh thai hàng ngày là gì?

Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại thuốc chứa hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tránh thai được bán.  Thuốc có hiệu quả tránh thai rất cao, khoảng 99% đảm bảo an toàn, giúp hai bạn yên tâm khi sinh hoạt tình dục. Thuốc tránh thai hàng ngày chỉ có tác dụng tránh mang thai nhưng không có tác dụng phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có cả HIV/AIDS.

Loading...
Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại thuốc chứa hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone.
Thuốc tránh thai hàng ngày là một loại thuốc chứa hormone sinh dục nữ estrogen và progesterone.

Ưu điểm của thuốc tránh thai hàng ngày là hình thành cho bạn gái chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm đau bụng, đau lưng trước hành kinh, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, có thể chủ động khi muốn tránh thai hoặc ngừng thuốc khi muốn có con.

2.Cách sử dụng khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày

-Để tránh thai đạt hiệu quả cao bạn nên nhớ là: uống hàng ngày chứ không phải chỉ uống vào ngày có quan hệ tình d.ục.

-Để dễ nhớ, bạn nên uống vào một giờ nhất định.

-Nguyên tắc khi uống thuốc tránh thai:

+Uống từ ngày thứ 1 của vòng kinh (ngày bắt đầu ra kinh).

+Ngày uống 1 viên. – Uống vào 1 giờ nhất định.

+Uống liền 1 mạch, hết vỉ này sang vỉ khác đến khi không có nhu cầu tránh thai nữa (đó là vỉ 28 viên).
Đối với vỉ 21 viên thì bạn uống thứ tự theo mũi tên in trên vỉ, hết vỉ thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.

thuốc lenalid 10mg, 15mg & 25mg điều trị bệnh bạch cầu. Thuốc thuốc synacthen chữa phù não tối ưu.

3.Thuốc tránh thai hàng ngày có những tác dụng phụ gì?

Thuốc tránh thai mang lại hiệu quả cho bạn nhưng không vì thế mà bạn nghĩ nó thực sự tốt. Thay vào đó nó cũng có một số tác dụng phụ sau:

Thuốc tránh thai hàng ngày có những tác dụng phụ gì?
Thuốc tránh thai hàng ngày có những tác dụng phụ gì?

– Gây ra cảm giác buồn nôn nhẹ, hay đau đầu, tức ngực, giảm ham muốn, khí hư,… Vì thuốc có chứa hai loại hormone sinh dục nữ là estrogen và progesterone nên các hiện tượng trên hoàn toàn bình thường và sẽ giảm dần theo thời gian.

– Ra máu âm đạo khi dùng thuốc. Theo thống kê, có khoảng trên dưới 50% số phụ nữ uống thuốc tránh thai thường phát hiện có máu âm đạo ngoài kỳ kinh nguyệt, thường thấy trong vòng 3 tháng đầu sau khi dùng thuốc.

Tình trạng này sẽ tự hết ở trên 90% số phụ nữ khi uống đến vỉ thuốc thứ 3. Nếu bạn vẫn uống đều thuốc thì tình trạng ra máu này sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai. Bạn vẫn nên đi khám bác sĩ nếu tiếp tục bị ra máu nhiều từ 5 ngày trở lên khi đang dùng thuốc.

4.Uống thuốc tránh thai hàng ngày có hại không?

Qua nhiều nghiên cứu cho thấy, rất nhiều phụ nữ cảm thấy có sự gián đoạn kinh nguyệt sau khi ngừng uống thuốc tránh thai. Nhưng nguyên nhân chính là do phụ nữ đã quá căng thẳng  cơ thể thiếu cân chứ không phải tác dụng của thuốc. Sau khi ngừng việc uống thuốc tránh thai, khả năng sinh sản sẽ trở lại.

Theo đó, một số nghiên cứu gần đây cho biết  80% phụ nữ muốn có thai đã thực sự thụ thai chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm sau khi họ ngừng uống thuốc tránh thai.

Như vậy, nhìn chung thì việc uống thuốc tránh thai hằng ngày tuy có gây ra một số tác dụng phụ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, và đặc biệt là không gây vô sinh cho người sử dụng.

Như vậy, việc uống thuốc tránh thai vẫn tốt đối với sức khỏe của bạn. Theo đó, ocduiblog cũng khuyên bạn rằng nên uống thuốc tránh thai theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

 

 

Loading...