Chu kỳ kinh nguyệt là gì? Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất

Hiểu rõ về chu kỳ kinh nguyệt của mình sẽ giúp bạn tránh được những tai họa bất ngờ. Vậy cách tính chu kỳ kinh nguyệt như thế nào là chuẩn xác dành cho bạn.

Kinh nguyệt là một quá trình sinh học lặp đi lặp lại mỗi tháng của một nửa thế giới. Nhưng hầu hết phụ nữ đều không hiểu rõ về bốn giai đoạn của mỗi chu kỳ. Khi kinh nguyệt của bạn không ra đều điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai sau này. Vì vậy bạn cần phải hiểu rõ chi kỳ kinh nguyệt để tránh những tai họa đáng tiếc xảy ra.

1.Chu kỳ kinh nguyệt nghĩa là gì?

Kinh nguyệt là một tập hợp những thay đổi sinh lý được lặp đi lặp lại ở cơ thể của XX dưới sự điều khiển của hormone sinh dục. Chu kỳ kinh nguyệt của con gái xảy ra hàng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh.

cách tính chu kỳ kinh nguyệt
Chu kỳ kinh nguyệt là sự lặp lại của kinh nguyệt tính từ tháng này sang tháng kế tiếp

Chu kỳ kinh nguyệt là sự lặp lại của kinh nguyệt tính từ tháng này sang tháng kế tiếp. Thời gian của chu kì kinh được tính bắt đầu từ ngày đầu ra máu của tháng này cho đến ngày đầu ra máu của tháng kế tiếp.

Để tính được chính xác chu kỳ kinh nguyệt thì các bạn phải quan sát trong nhiều tháng liền mới có thể biết được. Thời gian kéo dài của chu kỳ kinh nguyệt không giống nhau ở mỗi người. Có một số phụ nữ thì chu kì kinh kéo dài trong khoảng từ 28 đến 30 ngày, một số người thì chu kì này lại kéo dài tới 40 hoặc 45 ngày. Độ dài của chu kỳ kinh nguyệt tùy thuộc vào cơ địa từng người chứ không phải là do yếu tố thể trạng qui định.

Chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người phụ nữ. Nếu bạn chăm sóc tốt bản thân trong thời kì kinh nguyệt đó cũng là nhân tố quan trọng để người phụ nữ có được một sức khỏe tốt trong cả cuộc đời.

thuốc amlor là thuốc được bào chế dạng viêm nang và thuộc nhóm thuốc tim mạch. thuốc velbe 10mg là thuốc để điều trị các loại U lympho, cũng như một số khối u rắn.

2.Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể phân chia thành 3 nấc như sau: Thời kì an toàn tương đối, thời kì nguy hiểm và thời kì an toàn tuyệt đối. Mỗi thời kì có đặc điểm riêng có liên quan đến vấn đề trứng rụng.

Thời kì an toàn tuyệt đối

Đây là thời kì mà nếu bạn quan hệ tình dục thì hầu như không thể mang thai. Thời gian an toàn được tính từ ngày 20 của kì kinh này cho đến trước ngày đầu của kì kinh trong tháng tiếp theo.

Thời kì cực kì nguy hiểm

Thời kì nguy hiểm được tính là thời điểm mà trứng rụng tước 5 ngày hoặc là sau 5 ngày. Cụ thể là nếu bạn có chu kì kinh là 30 ngày thì ngày trứng rụng thường là ngày 14 hoặc 15. Vậy, với chu kỳ kinh nguyệt đó thì ngày báo động nguy hiểm đối với việc thụ thai sẽ là nằm trong khoảng 10 ngày từ ngày 9 cho đến ngày 19.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt
Cách tính chu kỳ kinh nguyệt chuẩn xác nhất

Thời kì an toàn tương đối

Vì thời kì này mang tính tương đối nên khả năng mang thai vẫn diễn ra. Thời gian an toàn tương đối được tính trong khoảng thời gian từ ngày đầu tiên cho đến ngày thứ 9 của chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Để đảm bảo an toàn với việc tránh thai thì bạn không nên quan hệ trong thời kì này.

Tuy nhiên, việc giao hợp càng sát với thời điểm rụng trứng càng làm tăng cơ hội mang thai. Nếu bạn để mất thời điểm vàng này thì cánh cửa để tinh trùng đến được với trứng sẽ đóng lại cho đến tận tháng sau đó. Vì vậy, việc tính toán đúng thời điểm đóng một vai trò hết sức quan trọng. Đó là chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa của quá trình thụ tinh.

Loading...

Thời điểm để tinh trùng gặp trứng tốt nhất là trong vòng 4-6 giờ sau khi trứng rụng.

Đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt tương đối khoa học, bạn có thể cùng ocduiblog áp dụng cách tính này vào tính chu kỳ kinh nguyệt cho mình nhé.

 

Loading...