Một số cách tính ngày thụ thai chính xác nhất để vợ chồng sớm có con

Cách tính ngày thụ thai như thế nào là một câu hỏi rất nhiều chị em hay hỏi nhưng vẫn không biết tính như thế nào là đúng cách nhất.

Thời điểm thụ thai là yếu tố quyết định thành hay bại trong mỗi cuộc “yêu”. Với những cặp vợ chồng đang mong có con cách tính ngày có thai chính xác càng trở nên quan trọng vì không phải ngày nào quan hệ cũng có thể đạt được kết quả cao như mong muốn. Dưới đây là những mẹo tính ngày thụ thai để có một gia đình khỏe mạnh được chia sẻ cho bạn.

Hướng dẫn cách tính ngày thụ thai chính xác nhất

Cách tính ngày thụ thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Đa số phụ nữ chúng đều có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày. Trứng trưởng thành sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt khoảng từ ngày 14-15 tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt gần nhất.Muốn sử dụng cách này sao cho tốt nhất, bạn chỉ cần đánh dấu ngày đầu của kỳ kinh nguyệt và ngày hết kinh vào lịch tháng.

Hướng dẫn cách tính ngày thụ thai chính xác nhất
Hướng dẫn cách tính ngày thụ thai chính xác nhất

Khi sử dụng cách này bạn nên kiên trì theo dõi vài tháng để nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tuy nhiên, cách tính ngày thụ thai này chỉ đúng với những mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều còn những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì rất khó để xác định bằng cách này và cần phải tìm hiểu thêm các phương pháp khác.

Theo dõi dịch nhầy cổ tử cung

Nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ thay đổi nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy cổ tử cung cũng sẽ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Kiểm tra được dịch nhầy cổ tử cung cũng có thể giúp bạn xác định được thời điểm rụng trứng.

Cách thực hiện: Kiểm tra lượng dịch nhầy của bạn vào mỗi sáng trước khi tắm hoặc đi tiểu tiện. Nếu dịch nhầy ẩm ướt và trơn giống như lòng trắng của trứng thì có nghĩa là thời gian rụng trứng của bạn đã đến.

Sử dụng công cụ tính ngày rụng trứng online

Hiện nay có khá nhiều các trang web Việt Nam và nước ngoài có cung cấp công cụ tính ngày rụng trứng online với cách sử dụng đơn giản và kết quả khá chính xác. Bạn chỉ cần nhập bắt đầu kỳ kinh cuối, độ dài chu kỳ kinh và số ngày có kinh nguyệt là công cụ này sẽ tự động trả về kết quả ngày rụng trứng, ngày có khả năng mang thai cao nếu quan hệ và những ngày an toàn.

Cách tính ngày thụ thai dựa vào nhiệt độ cơ thể

Cách tính ngày thụ thai bằng việc dựa vào nhiệt độ cơ thể bạn có biết? Nếu bạn chưa biết thì đây sẽ là một thông tin tuyệt vời đối với bạn, vì câu trả lời là nhiệt độ cơ thể và ngày rụng trứng có mối quan hệ mật thiết với nhau đó.

Thông thường, trong những ngày rụng trứng, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên một vài độ, bạn sẽ không cảm nhận được gì nhiều đâu vì sự thay đổi về nhiệt độ này không quá rõ rệt. Để sử dụng cách tính ngày thụ thai này, bạn cần chuẩn bị một chiếc cặp nhiệt độ, một quyển lịch để ghi lại chính xác nhiệt độ của từng ngày và phải theo dõi trong một thời gian khá dài để đem lại kết quả như mong đợi.

Loading...

Sử dụng que thử rụng trứng

Cách dùng que thử rụng trứng khá giống que thử thai. Nếu hàm lượng hormone lutein trong nước tiểu tăng thì đó là dấu hiệu cho biết bạn sắp rụng trứng. Que thử rụng trứng được thử với nước tiểu và khi có kết quả dương tính (2 vạch rõ) cho biết thời điểm bạn sẽ rụng trứng sau đó khoảng 24-36 giờ.

Theo ocduiblog những cách tính ngày thụ thai dưới đây sẽ dễ dàng tính cho bạn biết ngày thụ thai của mình vào ngày nào nhé.

 

 

 

Loading...